Tòa Giám Mục Hà Nội tình cờ hiệp đồng tác chiến. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 4, 2012

Tòa Giám Mục Hà Nội tình cờ hiệp đồng tác chiến.

Cha Giuse Nguyễn Văn Bình bị đánh bất tỉnh
NBG - Trong lúc huyện Chương Mỹ ráo riết ép linh mục Giuse Nguyễn Văn Bình giáo xứ Yên Kiện phải từ bỏ ý định sử dụng ngôi nhà cấp 4 làm nhà từ thiện. Thì từ phía TGM Hà Nội có lệnh thuyên chuyển linh mục Bình đi một xứ khác rất xa tận Nam Định.

Việc bị chuyển đi giáo xứ xa, sẽ khiến linh mục Bình khó khăn trong việc có mặt duy trì tiếp công việc tốt đẹp đang đầy khó khăn, dang dở. 

Trước đây dưới thời TGM Ngô Quang Kiệt, Cha Giuse Nguyễn Văn Bình là linh mục ở nhà thờ Giáp Bát, kiêm quản lý Tòa Giám Mục. ĐC Nhơn từ Nam ra với vẻ nôn nóng muốn thay thế TGM Đức Cha Ngô Quang Kiệt. Lẽ ra việc bàn giao sau tháng 10. Nhưng ĐC Nhơn thúc ép đòi hỏi TGM Đức Cha Ngô Quang Kiệt phải làm lễ bàn giao trong tháng 5. Để đến tháng 10 đại lễ 1000 năm Thăng Long được bảo đảm diễn ra êm đẹp. 

Sau khi lãnh nhận ngon lành vị trí TGM Hà Nội. ĐC Nhơn đã đưa Linh Mục Giu Se Nguyễn Văn Bình đi một giáo xứ hẻo lánh giáp Lương Sơn, Hòa Bình. Mặc dù đầy khó khăn, nhưng LM Bình vẫn đảm nhiệm đầy đủ công việc mục vụ, ngoài ra ngài còn xây dựng nhiều công trình từ thiện, bác ái.

Khác với vẻ phương phi, béo tốt, trắng trẻo và đạo mạo của các linh mục TGM HN hiện nay như Linh mục Hùng, thì linh mục Bình gầy gò, khắc khổ. Ngài ở trong một nhà xứ nghèo nàn, xập xệ. Mọi đóng góp của các ân nhân ngài đều dùng vào việc làm từ thiện, bác ái, tạo công việc cho giáo dân. Bởi thế ngài không chỉ được giáo dân xứ Yên Kiện quý mến mà ngay cả những giáo dân ở Hà Nội cũng mến yêu ngài vì tính đơn sơ, giản dị, thanh bạch.

Trở lại câu chuyện xảy ra ngày hôm nay ở nhà từ thiện của Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Bình. Khi Linh Mục Bình bị đánh trọng thương, bà con đưa ngài đi cấp cứu. Bệnh viện địa phương không đảm bảo an toàn, nên giáo dân đưa ngài ra Hà Nội.

Lúc này phía chính quyền đang rất lo lắng về tông tích của ngài. Bởi nếu Linh Mục Bình trở lại hiện trường với những thương tích cho mọi người thấy ngài, cung với lúc giáo dân các nơi kéo đến thì hậu quả khó lường. Việc nắm vững thông tin, quản lý được Linh Mục Bình ở thời điểm này rất quan trọng cho công cuộc cưỡng chế, đập phá ngôi nhà bác ái và dập tắt những ngọn lửa đang nóng hừng hực từ phía người giáo dân mọi nơi.

Thế nhưng tài tình thay, TGM Hà Nội vốn thờ ơ mọi việc. Ngay lập tức điều linh mục Hùng đến bệnh viện Viện Đức dưới hình thức là theo dõi bệnh tình, nhưng lại không cho giáo dân chụp ảnh, không cho giáo dân đến nhiều. Lát sau linh mục Hùng với quyền của Tòa Giám Mục đã đưa thẳng Linh Mục Bình vào Tòa Giám Mục lý do để bảo đảm an toàn ngài , nhưng vô tình đã ngăn cách Linh Mục Bình với giáo dân. Nhiều lần Linh Mục Bình tỉnh lại đã rất muốn nói điều gì đó với giáo dân mà ngài tin tưởng, thế nhưng lấy lý do này nọ linh mục Hùng đã chen ngang.

Trận đánh này, phía huyện Chương Mỹ đã thắng lợi ròn rã, thành công trên mọi mặt. Oánh đòn phủ đầu thẳng tay vào linh mục Bình, sau đó để TGM HN làm nốt phần còn lại. 

Chắc chắn đây là trận đánh hay kinh điển đáng viết, sẽ được nhân rộng để áp dụng cho nhiều giáo xứ khác sau này. Một trận đánh chặt chẽ về chuẩn bị, lực lượng sắc phục vòng ngoài ngăn cản người vào trong từ xa. bên trong lực lượng thường phục mấy trăm tên tha hồ đập phá, tấn công người dân. Quản lý được nhân tố chủ chốt để đảm bảo không có diễn biến xảy ra ngoài dự liệu.

Có lẽ TGM Hà Nội sẽ diễn giải việc cách ly linh mục Nguyễn Văn Bình lúc đó là để đảm bảo tính mạng cho ngài.

Thế nhưng sau đó là gì, thì những giáo dân Hà Nội ngày hôm nay có mặt ở TGM đòi gặp Linh Mục Bình chắc quá rõ thực chất TGM Hà Nội đang làm gì.

Chắc chắn sẽ có vài kẻ giả mạo giáo dân tốt lành, phản bác rằng ; TGM Hà Nội làm thế là đúng, tốt cho Linh Mục Giu Se Nguyễn Văn Bình. Bài viết này là chia rẽ giáo hội, chia rẽ TGM Hà Nội với giáo dân Hà Nội. Xin trả lời trước rằng, sau khi Đức Cha Ngô Quang kiệt rời đi. Thực trạng cho thấy giáo dân Hà Nội và TGM Hà Nội có hợp đâu để mà chia rẽ.

Tòa Giám Mục Hà Nội tình cờ hiệp đồng tác chiến. Reviewed by Hoài An on 4/15/2012 Rating: 5 Cha Giuse Nguyễn Văn Bình bị đánh bất tỉnh NBG - Trong lúc huyện Chương Mỹ ráo riết ép linh mục Giuse Nguyễn Văn Bình giáo xứ Yên Kiện...

Không có nhận xét nào: