Đức Kitô Phục Sinh, quyền lực vô cùng vô tận - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 4, 2012

Đức Kitô Phục Sinh, quyền lực vô cùng vô tận

VRNs (08.04.2012) – Sài Gòn – Thánh Lễ Phục Sinh được cử hành trọng thể tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp lúc 21h và kết thúc lúc 23h10’ tại số 38 đường Kỳ Đồng, phường 9, Quận 3, Sài Gòn do cha Giám Tỉnh Vinh Sơn Phạm Trung Thành chủ tế và giảng lễ, đồng tế có cha Bề trên – chánh xứ Giuse Hồ Đắc Tâm và 14 linh mục thuộc DCCT VN.


Niềm vui của cộng đoàn dân Chúa được vinh thăng hơn khi trong Thánh lễ hôm nay ngoài việc mừng đón Đức Kitô phục sinh còn có sự long trọng tiếp đón 39 người con cái Chúa đến lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, Thêm Sức và Thánh Thể để trở thành những người con đích thực của Hội Thánh.




Thánh lễ được tổ chức thật chu đáo: ngoài nhà thờ được bố trí 3 màn hình để đảm bảo tất cả mọi người đến đây được tham dự và theo dõi các nghi thức được trọn vẹn. Ban trật tự tận tình hướng dẫn giúp đỡ tìm nơi an tọa phù hợp. Các bạn trẻ thuộc bạn lễ sinh cung cấp nến phục sinh. Theo ước tính của phóng viên VRNs hôm nay đã có trên 7000 người đến dự lễ nhưng nhờ sự chu đáo sắp xếp của ban tổ chức nên trong và ngoài nhà thờ mọi người được tham dự thánh lễ rất nghiêm trang và thánh thiện.




Trong phần giảng lễ hôm nay, Cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành nhấn mạnh, biến cố Chúa Giêsu chịu chết và Ngài sống lại từ cõi chết để giải thoát chúng ta khỏi quyền lực của sự dữ, để cho tất cả mọi người chúng ta những ai tin và phó thác cuộc đời mình cho Chúa và đi theo sự dẫn đưa của Đức Giêsu thì chúng ta sẽ không phải chết, không phải bóng tối mãi đè bẹp được chúng ta, không quyền lực sự dữ nào có thể kềm kẹp được chúng ta, và không có bất kỳ một mãnh lực nào có thể xô đẩy, có thể chà đạp được chúng ta, vì Đức Kitô đã phục sinh và quyền lực của Ngài vô cùng vô tận, Ngài đã giải thoát chúng ta khỏi tất cả những điều ấy để đưa chúng ta vào trong cõi đời đời với Ngài. Ngài đưa chúng ta vào trong niềm hạnh phúc vĩnh cửu, niềm hạnh phúc và sự bình an mà chúng ta đón nhận được qua sự phục sinh và thế gian không thể làm hại chúng ta và đồng thời thế gian không thể cướp được niềm hạnh phúc và sự bình an đó. Đó là ý nghĩa của biến cố Chúa Giêsu chết và phục sinh và đó cũng là ý nghĩa của cuộc đời của người Kitô hữu chúng ta khi chúng ta lãnh nhận bí tích thánh tẩy để trở nên Kitô hữu nghĩa là người thuộc về Đức Kitô, người có Đức Kitô trong cuộc đời của mình.

Giữa cộng đoàn của chúng ta tối hôm nay có những anh chị em đã đi tìm kiếm và ngày hôm nay anh chị em sẽ tuyên bố dứt khoát và loại trừ cuộc đời cũ để bắt đầu cuộc đời mới trong Đức Kitô, bí tích thánh tẩy sẽ được thực hiện cho anh chị em ngay giữa cộng đoàn, giữa lòng hội thánh như là một lời tuyên xưng đức tin không chỉ của anh chị em mà như là lời tuyên xưng đức tin của toàn thể cộng đoàn chúng ta, chúng ta cùng hiệp thông cầu nguyện cho Hội Thánh Việt Nam chúng ta, cho tất cả mọi người Kitô hữu chúng ta và cách riêng cho những anh chị em dự tòng. Xin cho chúng ta một khi đã trở thành người Kitô hữu chúng ta đặt tất cả niềm tin của chúng ta vào Đức Kitô và chúng ta không còn biết sợ bất kỳ một quyền lực nào, vì chúng ta có Chúa và Chúa sẽ dẫn đưa chúng ta đến cuộc sống hạnh phúc đời đời.




Cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành cử hành nghi thức làm phép nước


Cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành và cha Giuse Hồ Đắc Tâm cử hành bí tích Thánh Tẩy và bí tích Thêm Sức cho 39 anh chị em dự tòng




Cộng đoàn vỗ tay chào đón 39 người con cái Chúa mới gia nhập Hội Thánh

Chị Anna Huỳnh Thị Mụi quê ở Bạc Liêu và hiện đang sinh sống ở Sài Gòn cho biết chị rất sung sướng, hạnh phúc, rất vui mừng và tự hào khi được lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy để gia nhập vào Hội Thánh nhân dịp đại lễ ngày hôm nay, chúng ta cùng chúc mừng chị Mụi và cầu mong cho chị sẽ được thăng tiến trong niềm tin mới, đời sóng mới của mình.


Cuối thánh lễ, cha Giuse Hồ Đắc Tâm đại diện cho Linh mục đoàn chúc mừng và cám ơn. Cha Giuse thay mặt cộng đoàn toàn thể dân Chúa đang hiện diện nơi đây kính mừng đại lễ phục sinh đến với cha Giám Tỉnh, quý Cha, quý Thầy trong cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế một mùa Phục Sinh dồi dào ơn cứu độ để quý cha quý thầy luôn nhiệt thành phục vụ người nghèo khó, vì vinh danh Thiên Chúa theo đặc sủng và tinh thần Thánh Anphongso.

Anton Le

Đức Kitô Phục Sinh, quyền lực vô cùng vô tận Reviewed by Hoài An on 4/09/2012 Rating: 5 VRNs (08.04.2012) – Sài Gòn – Thánh Lễ Phục Sinh được cử hành trọng thể tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp lúc 21h và kết thúc lúc 23h10’ tại ...

Không có nhận xét nào: