Các Luật sư đã vào thành phố Vinh - Giáo dân khắp nơi cầu nguyện và hào hứng đi xem phiên tòa xét xử công khai - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 5, 2012

Các Luật sư đã vào thành phố Vinh - Giáo dân khắp nơi cầu nguyện và hào hứng đi xem phiên tòa xét xử công khai


TNCG - Theo tin chúng tôi vừa nhận được, 3 luật sư tham gia bào chữa cho các em đã đi từ Hà Nội vào thành phố Vinh thuộc tỉnh Nghệ An để chuẩn bị cho phiên tòa ngày mai diễn ra tại tòa án tỉnh. Mặc dù thời gian quá gấp và hồ sơ rất nhiều bút lục nhưng các luật sư đã gấp rút dành trọn thời gian đọc hồ sơ và tìm hiểu khá kỹ sự việc. Hy vọng các luật sư sẽ có một buổi bào chữa đúng theo pháp luật và tinh thần cải cách tư pháp mà đảng cộng sản đang chủ trương thực hiện.

Trong một diễn biến khác, rất nhiều giáo dân từ những giáo xứ khác nhau của Địa Phận Vinh đang háo hức chờ đợi phiên tòa ngày mai. Vì họ đã quen biết và chứng kiến những việc làm của các Thanh Niên Công giáo từ lâu nên họ đều xác tín rằng các em đều là những người tốt, sống chan hòa với mọi người và quyết liệt trong đấu tranh chống lại cái xấu. Phiên tòa này chỉ xét xử 4 thanh niên công giáo trong số 17 người bị bắt gần đây mà hầu hết là thanh niên địa phận Vinh cho nên gia đình các thanh niên khác dù không bị xét xử vào ngày mai cũng đều rất háo hức và nhiệt tình tham gia.

Hơn nữa các thanh niên đều là những người đã tham gia hoạt động và phục vụ nhiều năm trong cộng đoàn sinh viên Vinh tại Nghệ An nên các thế hệ các em sau đều biết và cảm phục. Trong lần gặp gỡ vào thứ 5 tuần trước với anh Phê Rô Trần Hữu Đức đã được gặp gia đình và cả khoảng 10 sinh viên đi theo gia đình ra tận trại giam. Hiện nay các sinh viên đang mong đợi được tham dự phiên tòa và sẽ kêu gọi các sinh viên khác tham gia. 

Xin cũng nhắc lại đây là phiên xử công khai tại tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ an có chứ không phải là một phiên xử kín vì vậy ai cũng có thể tham dự phiên tòa. Một số linh mục đã bị "nhắc nhở" và gợi ý "không nên tích cực quá" trong công việc ngày mai nhưng chúng tôi được tin rằng sẽ có những linh mục mặc "áo phông, quần bò và giày vải" hòa chung với anh em bạn bè sinh viên để cùng đến dự phiên tòa. 

Địa chỉ của tòa án tỉnh là 105 Nguyễn Thị Minh Khai - Thành Phố Vinh (Hình dưới ) nơi đây hai ngày trước đã diễn ra phiên xét xử về vụ sập mỏ đá ở Lèn Cờ, tòa đã phải quyết định trả hồ sơ để điều tra lại nhằm xem xét trách nhiệm của các cơ quan liên quan khác. Liệu sẽ có một kịch bản như vậy cho phiên tòa ngày mai hay không là điều rất nhiều người đang tự hỏi. 

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin về việc xét xử và những diến biến xung quanh phiên tòa vào ngày mai.


Nguyễn Hoài Lan
TNCG tường trình từ Thành Phố Vinh 
  
Các Luật sư đã vào thành phố Vinh - Giáo dân khắp nơi cầu nguyện và hào hứng đi xem phiên tòa xét xử công khai Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 5/23/2012 Rating: 5 TNCG - Theo tin chúng tôi vừa nhận được, 3 luật sư tham gia bào chữa cho các em đã đi từ Hà Nội vào thành phố Vinh thuộc tỉnh Nghệ A...

Không có nhận xét nào: