Cần Thơ: Hai mẹ con khỏa thân để chống cưỡng chế đất - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 5, 2012

Cần Thơ: Hai mẹ con khỏa thân để chống cưỡng chế đất

Hai phụ nữ không mặc gì đang giằng co
 với bảo vệ. (Hình: Người Ðưa Tin)
CẦN THƠ (NV) - Tuyệt vọng, cùng đường, không biết phải làm gì hơn để đòi lại được lô đất bị nhà cầm quyền cưỡng chế, hai mẹ con nông dân đã tới cản trở các người xây dựng dự án “Khu dân cư Hưng Phú” ở quận Cái Răng (Cần Thơ) với thân thể trần truồng không một mảnh vải che thân.


Theo tin của báo điện tử Người Ðưa Tin hôm Thứ Bảy, bà Phạm Thị Lài, 52 tuổi, ngụ ở phường Hưng Thạnh và con gái là Hồ Nguyên Thủy, 33 tuổi, tới cản trở hoạt động xây dựng mà họ cả quyết đã bị công ty này chiếm đoạt một cách thiếu minh bạch.

Theo Người Ðưa Tin, hai mẹ con bà Lài “đã bị đám vệ sĩ lôi trên cát, bãi cỏ và các đống vật liệu trong tình trạng khỏa thân dưới cái nắng gay gắt.”

Kể với báo Người Ðưa Tin, bà Lài nghẹn lời: “Ðất này gia đình tôi bỏ tiền mua để cất nhà sinh sống mấy chục năm. CIC 8 tự đưa giá rồi ép chúng tôi nhận tiền mà không cho chúng tôi quyền được thỏa thuận mua bán. UBND quận Cái Răng dùng lực lượng CA cưỡng chế đất giao cho CIC 8. Chồng tôi sức yếu thế cô, uất ức quá nên đã một lần uống thuốc sâu tự tử để phản đối. Giờ mẹ con tôi biết làm gì ngoài việc lột đồ, chịu nhục để phản đối?!”

Theo tìm hiểu của báo trên, giá bồi hoàn do phía nhà đầu tư CIC 8 đưa ra bị nhiều người dân trong khu vực phản đối, vì theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, những dự án kêu gọi nhà đầu tư và thuộc dạng dự án kinh doanh sinh lợi, thì phía chủ đầu tư phải tiến hành tự thỏa thuận giá bồi thường thiệt hại với người dân.

Ðiều này cho thấy nhà cầm quyền địa phương đã lạm dụng quyền lực để cướp đất của dân, ăn chia với nhà đầu tư.

Gia đình nhà bà Lài bị cưỡng chế 3 lần. Hiện giá đất mà CIC 8 đang chào bán ngay tại vị trí đất của hộ bà Lài là hơn 5 triệu đồng/m2. Trong khi theo bà Lài, Cty này chỉ bồi thường cho gia đình bà chỉ 500,000 đồng/m2 và cũng không được bố trí tái định cư.

Cần Thơ: Hai mẹ con khỏa thân để chống cưỡng chế đất Reviewed by Em Binh on 5/29/2012 Rating: 5 Hai phụ nữ không mặc gì đang giằng co  với bảo vệ. (Hình: Người Ðưa Tin) CẦN THƠ (NV) - Tuyệt vọng, cùng đường, không biết phải làm g...

Không có nhận xét nào: