Giáo xứ Kim Lâm dâng hoa, khai mạc tháng hoa kính Mẹ. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 5, 2012

Giáo xứ Kim Lâm dâng hoa, khai mạc tháng hoa kính Mẹ.

TNCG - Ngày 05/05/2012, giáo xứ Kim Lâm, hạt Can Lộc, GP Vinh long trọng dâng hoa kính mẹ, khai mạc tháng hoa kính đức mẹ. 

Hằng năm cứ mỗi khi tháng năm về mang theo cái tiết trời oi bức của mùa hè cũng là lúc mà giáo hội kêu gọi toàn thể dân chúa hướng về Đức Mẹ với những đóa hoa khoe sắc, những đóa hoa lòng, những việc làm hy sinh để dâng lên mẹ. Cũng trong tâm tình đó, dịp đầu tháng 5 này, giáo xứ Kim Lâm cũng cùng hòa chung với giáo hội long trọng tổ chức đêm dâng hoa kính mẹ khai mạc cho tháng hoa. 

Mặc dù đang rất bề bộn với các công trình của giáo xứ còn dở dang nhưng cũng không vì thế mà giáo dân nơi đây bê trễ việc thờ phượng. Được sự quan tâm nhắc nhở và khuyến khích của cha quản xứ Lu–Y Nguyễn Văn Nga cùng với sự giúp đỡ của các nữ tu trong giáo xứ, các bạn trẻ trong giáo xứ đã hy sinh dành thời gian tập luyện các tiết mục văn nghệ từ trước để chuẩn bị cho đêm dâng hoa. 

Đêm dâng hoa khai mạc được bắt đầu vào lúc 19h với sự tham dự của cha quản xứ cùng hơn 2000 giáo dân trong toàn giáo xứ đã quy tụ về tại lễ đài đức mẹ của giáo xứ để cùng hợp dâng lời ca tiếng hát tung hô danh mẹ. mở đầu là những nén hương trầm của đoàn con thảo dâng lên mẹ trong sự suy lắng và tâm tình của của mọi người đang hướng về mẹ, sau phần dâng hương là các tiết mục dâng hoa kính mẹ và cuối cùng là suy niệm 5 mầu nhiệm về mẹ. trong một không gian sâu lắng và tiếng nhạc du dương, mọi người đều sốt sắng hiệp thông suy niệm. 

Đêm dâng hoa khai mạc đã diễn ra rất tâm tình và sốt sắng, sau buổi dâng hoa là thánh lễ do cha Lu-Y Nguyễn Văn Nga chủ tế, sau bài giảng lễ cha đã kêu gọi mọi người cùng nhau dâng hoa kính mẹ trong tháng 5 này, không nhất thiết phải là những đóa hoa sặc sỡ đủ mà sắc nhưng hơn hết là những đóa hoa lòng, những việc hy sinh nhỏ bé hằng ngày hay những lời kinh nguyện…. 

Trong niềm tôn kính và cậy trông, đoàn con mẹ xin dâng lên mẹ tâm tình của người con thảo như là đóa hoa tươi kính mẹ, nguyện xin mẹ đổ tràn ân phúc xuống trên nước việt nam, trên toàn thể giáo hôi, cách riêng là giáo hội Việt Nam đang trong nhiều cơn thử thách. 

Kim Lâm (thanhnienconggiao)





















Giáo xứ Kim Lâm dâng hoa, khai mạc tháng hoa kính Mẹ. Reviewed by Hoài An on 5/07/2012 Rating: 5 TNCG - Ngày 05/05/2012, giáo xứ Kim Lâm, hạt Can Lộc, GP Vinh long trọng dâng hoa kính mẹ, khai mạc tháng hoa kính đức mẹ.  Hằng năm ...

2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. hihi xa we huong buon that ma con thua thiet nua chu .kl dao nay dep wa nho kl wa nay

    Trả lờiXóa