Liên xứ Rú Đất - Lâm Xuyên: Cung nghinh Đức Mẹ mừng tháng Hoa về - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 5, 2012

Liên xứ Rú Đất - Lâm Xuyên: Cung nghinh Đức Mẹ mừng tháng Hoa về

GPO - Hoà nhịp cùng Giáo Hội trong tháng Năm - tháng Hoa, tôn kính Đức Mẹ, cộng đoàn hai giáo xứ Rú Đất và Lâm Xuyên đã có cuộc rước kiệu Đức Mẹ khai mạc tháng Hoa trong niềm hứng khởi, hân hoan và sốt sắng.

Cuộc rước được khai mạc trọng thể vào 19h30' tối ngày 30/4/2012, khởi đầu từ giáo xứ Lâm Xuyên, xuyên qua chặng đường 5km và kết thúc lúc 21h45' tại nhà thờ giáo xứ Rú Đất với giờ chầu Thánh Thể long trọng.

Hơn 4.000 giáo dân của hai giáo xứ vui mừng và xúc động khi Cha quản xứ Phêrô Lưu Văn Thành ngỏ lời chúc mừng trước lòng kính mến Mẹ cao độ và có truyền thống của hai giáo xứ từ trước tới nay: "Những ngày tháng Năm này, nếu thiếu những bông hoa hữu hình, ta hãy hái hoa hồng thiêng liêng là kinh Mân Côi để dâng lên Mẹ. Nhưng thế nào đi nữa, nguyện ước trái tim chúng ta hãy biến thành một giàn hoa kết đủ những hương hoa thơm ngát nhân đức dâng kính Mẹ. Trong cuộc hành hương nội tâm hay lữ hành nơi dương thế, chúng ta tin có Mẹ Maria luôn cầu bầu, che chở, yêu thương, nâng đỡ. Chúng ta nhìn lên Mẹ như mẫu gương và bậc thầy lắng nghe cùng tuân giữ Lời Chúa. Hãy luôn vững lòng cậy trông với niềm tin yêu. Đức Mẹ hằng yêu thương phù trợ mỗi người chúng ta".

Cộng đoàn hai giáo xứ đã thực sự hoà nhập trong tâm tình cảm tạ Chúa, tôn vinh Đức Mẹ, và cầu nguyện cho các bà mẹ nhân ngày Hiền Mẫu.








J.B. Nguyễn Ngọc Hùng

Liên xứ Rú Đất - Lâm Xuyên: Cung nghinh Đức Mẹ mừng tháng Hoa về Reviewed by Hoài An on 5/03/2012 Rating: 5 GPO - Hoà nhịp cùng Giáo Hội trong tháng Năm - tháng Hoa, tôn kính Đức Mẹ, cộng đoàn hai giáo xứ Rú Đất và Lâm Xuyên đã có cuộc rước kiệ...

Không có nhận xét nào: