'Luật mơ hồ để bảo vệ chế độ' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 5, 2012

'Luật mơ hồ để bảo vệ chế độ'


BBC - Luật sư Lê Trần Luật, người đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về chương an ninh quốc gia trong Bộ luật hình sự, cho biết luật pháp Việt Nam không hề giải thích khái niệm khủng bố.

Theo ông thì tất cả các điều luật trong chương An ninh quốc gia rất mơ hồ và được tùy tiện sử dụng như vũ khí bảo vệ chế độ

Riêng về trường hợp ông Nguyễn Quốc Quân, đảng viên Việt Tân bị chính quyền Việt Nam kết tội 'khủng bố' do bị tình nghi kích động biểu tình chống chế độ, luật sư Luật cũng không cho rằng ông này là 'khủng bố'.

Ông nói luật sư biện hộ cho ông Quân sẽ phải yêu cầu Viện kiểm sát làm rõ như thế nào là khủng bố.

Bên cạnh đó, hành động của ông Quân ‘không đi kèm với bạo lực và đe dọa bạo lực’ mà chỉ là ‘hoạt động xã hội dân sự’ bình thường, ông Luật lập luận.

Bản thân ông Luật vào năm 2009 chứng kiến việc văn phòng của ông bị tước quyền sử dụng không thời hạn giấy đăng ký hoạt động sau những lần biện hộ cho các tù nhân chính trị.

'Luật mơ hồ để bảo vệ chế độ' Reviewed by Hoài An on 5/03/2012 Rating: 5 BBC - Luật sư Lê Trần Luật, người đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về chương an ninh quốc gia trong Bộ luật hình sự, cho biết luật ph...

Không có nhận xét nào: