Mai Hương: Tôi đi vận động cho anh Quân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 5, 2012

Mai Hương: Tôi đi vận động cho anh Quân

Mai Hương và Thứ trưởng Ngoại giao Michael Posner
đặc trách về nhân quyền và dân chủ
Ngô Mai Hương - Tôi trở lại Washington DC vào giữa tháng 5, không còn hoa đào, chỉ có cơn mưa đón tôi trong buổi chiều đến muộn. Buổi điều trần ở Quốc Hội diễn ra tốt đẹp hơn cả những điều tôi mong muốn. Dân biểu Frank Wolf đã gây gắt chất vấn ông Michael Posner về trường hợp anh Quân. Ông cho rằng Bộ Ngoại Giao cũng như ông Thứ trưởng đặc trách về nhân quyền và dân chủ Michael Posner đã không quan tâm đúng mức, đã không làm đủ để bảo vệ một công dân Hoa Kỳ đang bị giam giữ trái phép tại Việt Nam. Tôi đứng bên dưới cử tọa với lòng cảm kích. Cảm thấy mình may mắn đang sống trong một đất nước dân chủ pháp trị và tự hỏi ngày nào đồng bào tôi mới có quyền được sống và được đối xử như vậy. Tôi rất lấy làm áy náy cho ông Posner bởi tôi có được tiếp xúc với Tổng Lãnh Sự ở Sài Gòn và được biết quan tâm của Bộ Ngoại Giao đang ở mức độ cao đối với trường hợp anh Quân.

Ngoài dân biểu Frank Wolf còn có sự hiện diện của dân biểu liên bang Dan Lungren. Ông Michael Posner là người đầu tiên lên điều trần. Ông nhắc đến trường hợp các nhà dân chủ bị đàn áp trong nước, đặc biệt là blogger Điếu Cày. Ông cũng nhắc đến trình trạng hạn chế tự do internet trong nước.

Về phía Việt Nam, ngoài phần điều trần của tôi về trường hợp anh Quân còn có phần trình bày của ông Võ Văn Ái và LS. Đỗ Phủ đại diện cho đài SBTN. Cuối cùng là phần trình bày của ông Robert George, đại diện của Ủy Hội Tự Do Tôn Giáo Hoa Kỳ.

Sau buổi điều trần một vài ký giả Mỹ và một vài đại diện các văn phòng dân biểu đến chia sẻ với tôi rằng bài điều trần của tôi rất mạnh mẽ, buổi điều trần rất hay và gửi lời ngợi khen anh Quân. Tôi hy vọng chúng tôi, những người Việt Nam lên điều trần hôm nay đã đem lại được những tiếng nói lương tâm trong nước đến với Quốc Hội Mỹ.

Tôi rất lấy làm cảm kích khi thấy sự hiện diện đông đảo của truyền thông Việt ngữ và đồng bào từ nơi xa. Những lời an ủi và hỗ trợ làm tôi ấm lòng.

Sau buổi điều trần chúng tôi ghé qua văn phòng thượng nghị sĩ Barbara Boxer và nhận ở đây sự quan tâm hỗ trợ hết lòng của bà. Sau đó chúng tôi được văn phòng của Thứ trưởng Michael Posner đón tiếp tại Bộ Ngoại Giao. Ở đây, ông đã bầy tỏ với tôi lòng quan tâm đặc biệt đối với trường hợp anh Quân và dặn dò tôi rằng có gì cần chia sẻ hãy gọi trực tiếp đến văn phòng của ông.

Sau buổi tiếp xúc thân mật đầy cảm thông với văn phòng Bộ Ngoại Giao; sau cái nắm tay và quàng vai thân mật với ông Yoshi Gotoh, người tôi đã tiếp xúc 5 năm về trước khi anh Quân bị bắt lần đầu. Chúng tôi rời Bộ Ngoại Giao.

Vừa ra khỏi Bộ Ngoại Giao một lá thư đang chờ sẳn từ 5 dân biểu được viết và gửi đi ngay sau buổi điều trần, kêu gọi Đại Sứ Hoa Kỳ ông David Shear phải đích thân quan tâm đến anh Quân.

Washington DC buổi chiều nóng và ẩm hơn, nhưng trong lòng tôi dường như đang có một vườn hoa đào. Tôi rời DC sau khi đọc email cuối từ Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ngày mai Đại Sứ David Shear sẽ gọi cho tôi vào lúc 7 giờ sáng.

Xin được chia sẻ bài điều trần của tôi.

Ngô Mai Hương

Mai Hương: Tôi đi vận động cho anh Quân Reviewed by Hoài An on 5/18/2012 Rating: 5 Mai Hương và Thứ trưởng Ngoại giao Michael Posner đặc trách về nhân quyền và dân chủ Ngô Mai Hương - Tôi trở lại Washington DC vào ...

Không có nhận xét nào: