MIT và Harvard công bố edX - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 5, 2012

MIT và Harvard công bố edX

Anant Agarwal, giám
 đốc tiên khởi của edX
VRNs (16.05.2012) – Massachusetts – edX là một chương trình đào tạo online của liên minh giữa Viện MIT (Viện kỹ nghệ thông tin Massachusetts) và Đại học Harvard nhằm mục đích đem lại công ích về giáo dục cho cộng đồng dựa trên nền tảng của hai trường này và những nguồn tài nguyên khác. Thông qua edX, MIT và Harvard sẽ tạo ra môi trường đào tạo online cho công dân toàn cầu.

edX sẽ xây dựng trên kinh nghiệm của cả hai trường đại học đã từng cung cấp các chương trình đào tạo trực tuyến. MITx thiết kế hệ thống học tập mới trên nền tảng các phiên bản đào tạo trực tuyến của MIT thông qua các bài học video, các câu đố, và thông tin phản hồi ngay lập tức. Sinh viên được nêu câu hỏi câu hỏi và được nhận câu trả lời, phòng thí nghiệm trực tuyến sẵn sàng cho sinh viên, và sinh viên sẽ lui tới để học tập. Khi hoàn tất các học trình, sinh viên sẽ được cấp bằng cấp tương xứng với khả năng của chính hai đại học danh tiếng này.

MIT và Harvard hy vọng rằng với thời gian các trường đại học danh tiếng khác sẽ tham gia vào việc cung cấp các khóa học trên edX. Việc tổng hợp nội dung giáo dục của nhiều trường đại học cùng nhau trên một trang web sẽ cho phép người học trên toàn thế giới dễ tiếp cận với nội dung khóa học của bất kỳ trường đại học nào tham gia từ một trang web duy nhất, và sử dụng một bộ công cụ giáo dục trực tuyến được tất cả các trường đại học tham gia đồng ý.

edX sẽ triển khai việc học trên nền tảng của phần mềm nguồn mở để, để các trường tham gia cũng như sinh viên tham gia có cơ hội sáng tạo và đóng góp cho công cuộc chung và cũng chống vi phạm bản quyền khi sinh viên ở các nước nghèo phải dùng các phần mềm lậu.

Tại edX, MIT và Harvard sẽ phối hợp hoạt động nghiên cứu công nghệ để có thể tạo điều kiện thuận lợi cho giảng dạy và học hành hiệu quả trong cả khuôn viên nhà trường và trực tuyến. Các nền tảng edX sẽ cho phép nghiên cứu phương pháp giảng dạy và các công cụ thành công nhất. Những phát hiện của nghiên cứu này sẽ được sử dụng để thông báo như thế nào giảng viên sử dụng công nghệ trong giảng dạy

của họ, sẽ nâng cao kinh nghiệm cho sinh viên trong khuôn viên trường và cho hàng triệu người dự kiến sẽ tận dụng lợi thế của các dịch vụ trực tuyến mới.

Giáo sư Susan Hockfield, Chủ tịch MIT cho biết: “edX là cách cải thiện giáo dục tốt nhất của chúng tôi thông qua học tập trực tuyến, đồng thời tạo ra một con đường mới đầy táo bạo, hướng đến giáo dục cho hàng triệu học viên trên toàn thế giới”.

Giáo sư Drew Faust, Chủ tịch Harvard cho biết: “edX cho Harvard và MIT một cơ hội chưa từng có để nhanh chóng hợp tác chung của chúng tôi bằng cách tiến hành nghiên cứu sâu hiệu quả giáo dục và bằng cách mở rộng đào tạo trực tuyến chất lượng cao hơn”. “Harvard và MIT sẽ sử dụng những công nghệ mới và nghiên cứu áp dụng chúng sao cho có thể hướng dẫn học tập trực tuyến mang lại lợi ích cho sinh viên của chúng tôi nhiều nhất, là đồng nghiệp của chúng tôi, và người dân trên khắp các quốc gia và toàn cầu”, giáo sư Faust nói.

edX được giám sát bởi một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở ở Cambridge, Massachusetts. Sở hữu và quản lý của edX đều thuộc về hai trường đại học sáng lập. Cam kết đầu tiên của MIT và Harvard là cùng bỏ ra $ 60 triệu (30.000.000 $) hỗ trợ về tổ chức, trợ cấp và hoạt động từ thiện để khởi động sự hợp tác.

Giáo sư Anant Agarwal là giám đốc đầu tiên của edX. Ông từng là giám đốc khoa học Máy tính và Phòng thí nghiệm Trí tuệ nhân tạo, và cũng là người đã phát triển MITx theo sự lãnh đạo của giáo sư L. Rafael Reif hiệu trưởng MIT.

Phía đại học Harvard, giáo sư Provost Alan Garber, người đã chỉ đạo các khoá học trực tuyến của Harvardx, khoa nghệ thuật, và giáo sư khoa học Dean Michael D. Smith sẽ đóng vai trò chính trong việc điều phối các giảng viên để phát triển và cung cấp các khóa học.

Trước tiên trên edX sẽ có các khoá học ngắn hạn do Harvard và MIT phụ trách. Các khoá học đầu tiên sẽ công bố vào mùa hè và bắt đầu học từ mùa thu năm 2012 này. Chương trình đào tạo gần như miễn phí.

Có thể tìm hiểu thêm tại: www.edxonline.org 

Thuỵ Minh
MIT và Harvard công bố edX Reviewed by Hoài An on 5/16/2012 Rating: 5 Anant Agarwal, giám  đốc tiên khởi của edX VRNs (16.05.2012) – Massachusetts – edX là một chương trình đào tạo online của liên min...

Không có nhận xét nào: