TGP Huế: Dâng hoa cho Đức Mẹ La Vang - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 5, 2012

TGP Huế: Dâng hoa cho Đức Mẹ La Vang

VRNs (02.05.2012) – Quảng Trị – Ngày 01.05.2012 tại Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang, vào lúc 8 giờ sáng Giáo phận Huế đã cử hành Thánh Lễ trọng thể để khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ. Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế đại diện cho Giáo phận đảm trách chương trình dâng hoa này.

Dưới cái nắng mùa hè chói chang của vùng đất Quảng Trị, kèm theo gió Tây-Nam còn gọi là gió lào khô khốc thổi qua, mang theo hơi nóng như quạt lửa vào mặt. Thế nhưng đoàn con của Mẹ từ khắp nơi vẫn qui tụ về Linh Địa La Vang để dâng kính Mẹ những đóa hoa tươi thắm của đồng nội.

Đức cha phụ tá Phanxicô Xaviê chủ tế cùng với đức Tổng Giám mục, đức Viện phụ và các linh mục trong giáo phận đồng tế. Ca đoàn thánh Mactino Giáo xứ Thánh Tâm đến từ Giáo phận Xuân Lộc, và đội kèn đến từ Thái Bình. Cho dù nắng có gay gắt, gió có thổi hơi lửa hay những khó khăn nào khác cũng không thể cản được bước chân của những người con yêu dấu của Mẹ.


Các em thiếu nhi Giáo xứ ĐMHCG Huế được các dì Dòng Mến Thánh Giá Huế tập luyện cả tháng trước, và các dì cùng các em đã khăn gói đi La Vang từ chiều tối hôm trước. Tiết trời thật oi bức, nhưng có Mẹ bên cạnh thì mọi u uất của cuộc đời đều biến thành niềm vui. Dưới nắng vàng chói chang, mọi người nghiêm trang tôn kính thả hồn quyện theo từng hồi chiêng trống, cùng với các em dâng lên Mẹ La Vang những nén hương trầm thơm ngát. Tiếp sau đó là những vũ khúc được các em thiếu nhi trình diễn trong bộ trang phục trắng tinh, tượng trưng cho sự thanh khiết của Mẹ. Sau cùng là đại diện các thành phần dân Chúa dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm. Đoàn dân Chúa cùng hiệp lòng kính dâng lên Mẹ những nỗi niềm riêng tư và sâu thẳm mà chỉ có Mẹ mới thấu hiểu hết.

Trong niềm kính tôn sâu thẳm và cậy trông ấy, cuối Thánh Lễ đức Tổng Giám mục Huế thông báo cho cộng đoàn ngày 15.08.2012 tới đây là ngày đặt viên đá đầu tiên khởi sự xây dựng ngôi thánh đường trung tâm hành hương Thánh Mẫu La Vang. Nguyện xin Mẹ phù giúp và chuyển thông muôn ơn lành của Chúa xuống cho Giáo hội Việt Nam, cách riêng Giáo phận Huế trong việc xây dựng này.

Sau hai giờ đồng hồ, Thánh Lễ được kết thúc lúc 10 giờ, tuy nắng vàng càng thêm gay gắt nhưng đoàn con của Mẹ xem ra còn chưa thỏa lòng. Mọi người lại tiến lên sát tòa Mẹ hơn, để tâm sự nốt những nỗi niềm còn sót lại trước lúc ra về.









TGP Huế: Dâng hoa cho Đức Mẹ La Vang Reviewed by Hoài An on 5/02/2012 Rating: 5 VRNs (02.05.2012) – Quảng Trị – Ngày 01.05.2012 tại Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang, vào lúc 8 giờ sáng Giáo phận Huế đã cử hành Thánh Lễ tr...

Không có nhận xét nào: