Vụ 2 phóng viên bị đánh: Công an Hưng Yên xin ‘thông cảm’ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 5, 2012

Vụ 2 phóng viên bị đánh: Công an Hưng Yên xin ‘thông cảm’

Hai phóng viên của VOV Nguyễn Ngọc Năm
 và Hán Phi Long trong buổi trao đổi với
 phóng viên ngày 8 tháng 5, 2012.
 (Hình: NTNN)
LT - Phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên đã tố cáo có video giả, nhằm để "bôi nhọ chế độ", giờ thì mọi sự thật đã được phơi bày. Không phải các blogger "bôi nhọ chế độ" mà chính ông Hào đã bôi nhọ các blogger, mà chế độ này cũng đã bị "nhọ" (bẩn) hết rồi, muốn bôi cũng chẳng còn chỗ nào để bôi nữa. "Con dại cái mang". Không chỉ xin lỗi 2 phóng viên là đủ. Tên tướng giám đốc công an tỉnh Hưng yên phải từ chức vì không kiểm soát được thuộc cấp. Ngoài ra, CT UBND/tỉnh Hưng Yên cũng bắt chước gương tướng công an, từ chức.
TNCG

============

HÀ NỘI (NV) - Tướng giám đốc công an tỉnh Hưng Yên đã tới đài Tiếng Nói Việt Nam (VOV) xin “hết sức thông cảm” vì công an và đầu gấu đã hành hung hai phóng viên của đài này trong cuộc cưỡng chế đất ở huyện Văn Giang hôm 24 Tháng Tư vừa qua.

Trang tin điện tử của đài VOV hôm Thứ Năm phổ biến bản tin nói rằng Tướng Trần Huy Ngạn, giám đốc Sở Công An Hưng Yên, dẫn đầu một phái đoàn tới trụ sở VOV ở 58 Quán Sứ, Hà Nội gặp lãnh đạo đài này nói “Mong được lãnh đạo đài TNVN và hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long hết sức thông cảm”.

Trong buổi tiếp xúc xin “thông cảm” này, VOV nói ông Vũ Nghị, phó tổng giám đốc đài VOV, đề nghị “Công an tỉnh Hưng Yên nhanh chóng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm những người đã hành hung, bắt giữ 2 phóng viên của VOV. Sau đó, công khai kết quả trước công luận”.

Ông giám đốc công an tỉnh Hưng Yên Trần Huy Ngạn “đã cam kết với lãnh đạo đài TNVN sẽ làm rõ và xử lý nghiêm những người hành hung, bắt giữ 2 phóng viên của VOV trong thời gian sớm nhất.”

Dù cho giám đốc công an tỉnh Hưng Yên tới VOV “xin hết sức thông cảm”, một cách tránh né nói lời xin lỗi và nhìn nhận đã hành hung cả “người nhà”, ông Bùi Huy Thanh, chánh văn phòng tỉnh Hưng Yên được VietNamNet ngày 10 Tháng Năm 2012 dẫn lời tránh tội cho công an khi nói “Ðến nay, chúng tôi đã có đủ cơ sở để khẳng định người cầm gậy hành hung phóng viên VOV tại khu cưỡng chế vào ngày 23 Tháng Tư (?)là lực lượng dân phòng - thuộc lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực cưỡng chế.”

Nhưng nhìn vào video clip, người ta thấy rõ ràng một trong những người cầm gậy hành hung phóng viên VOV là người mặc sắc phục công an. Trước đó, ông Bùi Huy Thanh vẫn cố chối “chưa thể khẳng định người bị đánh trong clip là hai nhà báo...”

Gương mặt ông Hán Phi Long sau khi bị
 công an đánh. (Hình: VOV)
Ký giả Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long của VOV họp báo ngày 8 Tháng Năm 2012 xác nhận chính họ là hai người đã bị đánh và những người cứu họ là những người nông dân bị cướp đất ở Văn Giang. Các ông này còn cho hay đã cho những người thuộc lực lượng cưỡng chế biết họ là nhà báo của VOV, cơ quan truyền thông của nhà nước tới làm nhiệm vụ thông tin tuyên truyền nhưng vẫn bị đánh đập dã man như thường.

“May mà lúc đó chúng tôi đội mũ bảo hiểm... cả hai liên tiếp nhận những cú đánh bằng dùi cui chí tử nhắm vào đầu từ những người xưng là lực lượng cưỡng chế của huyện Văn Giang và tỉnh Hưng Yên”. Các nhà báo Nguyễn Ngọc Năm, Hán Phi Long xác nhận: “Clip đó phản ánh đúng sự thật, hoàn toàn đúng như những gì đã xảy ra với chúng tôi vào buổi sáng 24 Tháng Tư, không có sự dàn dựng hay giả tạo nào trong đó cả”.

Trong cuộc cưỡng chế đất để giao cho công ty tư nhân thực hiện dự án xây dựng nhà và chung cư đắt tiền Ecopark ngày 24 Tháng Tư 2012 tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, một số đoạn video clips đã được một số người tung lên YouTube cảnh hàng đoàn đông đảo công an đủ loại và đám đầu gấu, cán bộ đuổi đánh người dân. Một trong những clip này có cảnh cả công an sắc phục và những kẻ mặc thường phục liên tiếp đánh bằng tay hoặc đánh bằng gậy vào hai người đàn ông.

Công an sắc phục và đầu gấu dùng gậy hành hung hai phóng viên đài VOV ngày 24 Tháng Tư, 2012 vừa qua. Hình chụp lại từ video clip phổ biến trên youtube được cả hai xác nhận là đúng sự thật trong khi ông chánh văn phòng tỉnh Hưng Yên nói clip đó giả. (Hình: Youtube)

Ông Nguyễn Khắc Hào, phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên trong cuộc họp với ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày 2 Tháng Năm 2012 về vấn đề khiếu kiện đất đai đã tố cáo rằng những đoạn video clip đó là “video giả” dùng để “bôi nhọ” chế độ. Ông này lại còn vu cho các người dân Văn Giang bị cướp đất nên chống cưỡng chế là những người “lợi dụng dân chủ, móc nối với những phần tử tiêu cực, bất mãn, phản động trong và ngoài nước, cố tình chống phá chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, đi ngược lại lợi ích của nhân dân, kìm hãm sự phát triển thì nhất định phải có biện pháp xử lý kiên quyết”.

Việc hành hung phóng viên từng xảy ra nhiều lần tại khắp nơi dù họ làm nhiệm vụ tuyên truyền cho nhà cầm quyền.

Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) xếp Việt Nam hạng 172 trong số 178 nước về tự do báo chí trong bản phúc trình đầu năm 2012. (T.N.)

Vụ 2 phóng viên bị đánh: Công an Hưng Yên xin ‘thông cảm’ Reviewed by Hoài An on 5/12/2012 Rating: 5 Hai phóng viên của VOV Nguyễn Ngọc Năm  và Hán Phi Long trong buổi trao đổi với  phóng viên ngày 8 tháng 5, 2012.  (Hình: NTNN) LT  - ...

Không có nhận xét nào: