3 Nhà Hoạt Động Dân Chủ Đối Lập Gửi Thư Cho Quốc Hội và Chủ Tịch Nước - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 6, 2012

3 Nhà Hoạt Động Dân Chủ Đối Lập Gửi Thư Cho Quốc Hội và Chủ Tịch Nước

TNCG - Hôm nay nhân dp B trưởng QP M sang thăm VN sau cuc gp  bàn v An Ninh Châu á ti Singapore. 

3 Nhà hot đng dân ch đi lp là Lut sư Nguyn Văn Đài, Lut sư Lê Quc Quân và Bác s Phm Hng Sơn có bc thư quan trng gi Quc Hi và Ch Tch nước đ ngh ci thin nhân quyn đ có th mua vũ khí ca M nhm t v và bo v t quc trước s xâm hi của Bc Kinh. 

Trong đó các ông đ ngh cn phi dng ngay vic vũ lc trong vic thu hi đt đai ca nông dân, vic sách nhiu các trí thc và tiến hành sp xếp hp lý đ th tù nhân lương tâm. Thanh Niên Công Giáo xin giới thiệu bức thư sau đây:
Hà nội, ngày 01/06/2012

THƯ GỬI QUỐC HỘI VÀ CHỦ TỊCH NƯỚC
(Về việc mua vũ khí của Mỹ)

     Kính gửi:   -     Quốc hội Khóa 13 nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
                          - Ông Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước, Đại biểu Quốc hội

Thưa Quốc hội và Ông Chủ tịch,

Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, xin gửi tới toàn thể các Đại biểu Quốc hội và Ông Chủ tịch những suy nghĩ và đề nghị sau:

Như Quốc hội và Ông Chủ tịch đã thấy, những đe dọa, xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc đối với nước ta trong thời gian gần đây ngày càng gia tăng. Theo quan điểm của chúng tôi Việt Nam đang đứng trước một thách thức sống còn đến từ phía Trung Quốc. Nhìn lại một số hành động của Trung Quốc như Tuyên bố lãnh hải 04/09/1958, chiếm đoạt Hoàng Sa 1974, đánh chiếm một phần Trường Sa 1988, Tuyên bố đô thị Tam Sa năm 2007 và những sự kiện gần đây, chúng ta phải khẳng định rằng Trung Quốc đang rắp tâm thôn tính nước Việt Nam ta một lần nữa.

Như vậy việc Nhà nước Việt Nam đang nỗ lực mở rộng quan hệ quốc tế, tăng cường hợp tác quân sự và tìm mua vũ khí từ các cường quốc quân sự như Mỹ, Nga, Pháp....là một hướng đi đúng đắn. Chúng ta trân trọng quan hệ láng giềng nhưng chúng ta không thể để cho láng giềng xâm hại. Chúng ta yêu hòa bình nhưng chúng ta phải có đủ năng lực để phòng thủ.

Tuy nhiên, qua cuộc tiếp xúc với một số nhà lập pháp của Mỹ, các Thượng nghị sỹ John McCain, Joseph Lieberman, Sheldon Whitehouse, Kelly Ayotte vào ngày 19/01/2012 và qua một số cuộc trao đổi khác với các viên chức Mỹ, chúng tôi được biết Việt Nam chưa thể mua được một số vũ khí Mỹ mà chúng ta đang cần vì một trở ngại rất lớn là tình trạng vi phạm quyền con người tại Việt Nam đang có chiều hướng xấu hơn. 

Vậy, chúng tôi đề nghị Quốc hội và Ông Chủ tịch phải có những hành động thiết thực để chứng minh cho chính giới và công luận Mỹ thấy rằng việc tôn trọng quyền con người ở Việt Nam bắt đầu được cải thiện. Với tinh thần đó chúng tôi đề nghị Quốc hội và Ông Chủ tịch tập trung giải quyết ngay những vấn đề sau: 

 1. Chấm dứt hoàn toàn việc sử dụng vũ lực trong thu hồi đất đai như đã xảy ra đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng, nhân dân ở Văn Giang, Hưng Yên và Vụ Bản, Nam Định, Cần Thơ…Đảm bảo tính vô tội của những người nông dân khi họ phải tự vệ chính đáng. 

2. Chấm dứt hoàn toàn việc sách nhiễu mọi công dân, đặc biệt là giới trí thức, vì họ đã tham gia tuần hành bảo vệ tổ quốc, kiến nghị về mọi vấn đề của đất nước và thực hành các quyền tự do khác như đã quy định trong hiến pháp và các công ước quốc tế mà Việt Nam tham gia.

3. Cải thiện điều kiện giam giữ trong các nhà tù đồng thời tiến hành các thủ tục hợp lý để trả tự do cho các tù nhân lương tâm.

Thưa Quốc hội và Ông Chủ tịch, tăng cường quan hệ với Mỹ và tiến tới quan hệ đồng minh toàn diện với Mỹ là xu thế tất yếu của các quốc gia đang phải đối mặt với mộng bá quyền của Trung Quốc tại khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á. Việt Nam chúng ta không thể mãi tự cô lập, đứng ngoài xu thế đó. 

Trân trọng,

Luật sư Nguyễn Văn Đài Luật sư Lê Quốc Quân      Bác sỹ Phạm Hồng Sơn




Thanhnienconggiao







3 Nhà Hoạt Động Dân Chủ Đối Lập Gửi Thư Cho Quốc Hội và Chủ Tịch Nước Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 6/02/2012 Rating: 5 TNCG -   Hôm nay nhân d ị p B ộ tr ưở ng QP M ỹ sang thăm VN sau cu ộ c g ặ p  bàn v ề An Ninh Châu á t ạ i Singapore.  3 Nhà ho...

1 nhận xét:

  1. Nhiệt liệt hoan nghênh và tuyệt đối ủng hộ việc làm dũng cảm và sáng suốt của ls Nguyễn Văn Đài, ls Lê Quốc Quân và bs Phạm Hồng Sơn. Lá thư này dẫu có hơi muộn màng, nhưng với ý chí bất khuất của con dân Lạc Hồng, chúng ta nhất định sẽ vượt qua được ngoại xâm và nội tặc.
    Cộng đồng chúng tôi ở hải ngoại sẽ hổ trợ qúi vị. Gia đình chúng tôi cũng dõi theo con đường qúi vị đang dấng thân, đấu tranh ôn hòa. Hy vọng 4 tháng 7 tới qúi vị sẽ có mặt tại lễ Độc Lập của Hoa Kỳ tổ chức ở Việt Nam nhằm tạo cơ hội để được tiếp kiến tất cả các nhà đấu tranh trong nước.
    Cầu chúc 3 vị nhiều sức khỏe để đưa đất nước thoát khỏi lầm than, lạc hậu. Xin vô cùng biết ơn.

    Trả lờiXóa