Nhà cầm quyền căng thẳng với dân về đất Thủ Thiêm, dân làm hàng rào giữ đất - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 6, 2012

Nhà cầm quyền căng thẳng với dân về đất Thủ Thiêm, dân làm hàng rào giữ đất

VRNs (18.06.2012) – Sài Gòn – Một người đàn ông trí thức cho phóng viên VRNs biết: “Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm theo Quyết Định 367/ TTg ngày 04/06/1996 Thủ Tướng chính phủ hợp ý Đảng lòng dân. Nhưng khi thực hiện lại bị biến thành dự án cướp đất của dân nghèo. Làm mất niềm tin của nhân dân. Làm mất uy tín của đảng và nhà nước. Đây là nguyên nhân gây mất ổn định chính trị, là âm mưu diễn biến hòa bình của tư bản đỏ! Họ vi phạm nghiêm trọng quyền cơ bản làm người”. Cũng theo người đàn ông này: “Nếu không kịp thời chấn chỉnh, chắc chắn sẽ có cuộc nổi dậy!”


Sự việc căng thẳng tại Thủ Thiêm, mấy hôm nay, lại tăng lên khi ngôi nhà số B8/9 Lương Định Của, khu phố 1, phường Bình Khánh, quận 2, Sài Gòn, bị cưỡng chế giải toả, vì chủ nhân của ngôi nhà này là bà Lê Thị Thu Hương và chồng cô, là ông Paul Kevin Losey, công dân Mỹ, nhân viên Liên hiệp quốc.


Theo bà Lê Thị Thu Hương cho biết, bà vẫn còn là chủ sở hữu theo Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và đất ở số: 3479/2000, do UBND thành phố HCM cấp ngày 7/04/2000.

Theo người dân chứng kiến cuộc cưỡng chế cho biết, chính ông Vũ Hoài Phương và ông Đỗ Huy Thuỵ là chủ tịch và phó chủ tịch phường Bình Khánh thách thức bà Hương: “Bảo chồng mày có giỏi thì thưa ra Liên Hiệp Quốc xem ai chết cho biết, mày tưởng chồng mày là người Mỹ thì ngon lắm hả, tao ủi luôn xem ai làm con c… gì tao !” 


Người có nickname là Dân Thủ Thiêm nhận xét: “Thực tế cho thấy: Những người có chức vụ và trách nhiệm. Đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, tước đoạt quyền lợi chính đáng của nhân dân. Lấy đất của người nghèo, chia cho người giầu. Lấy đất của dân, chia cho người có chức vụ, quyền hạn. Thành phố HCM và Quận 2 hành dân, vô cảm và lừa dối cấp trên, lừa đảo nhân dân, đi ngược lại chính sách của Đảng và Nhà Nước, ngang nhiên phá vỡ quy hoạch Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm! Tự quyền cấp đất cho các công ty gia đình. Cưỡng chiếm đất đai nhân dân đang sử dụng, sau đó chia cho nhau. Theo kết luận thanh tra thành phố: Lấy 169 hecta chia cho 64 dự án phân lô bán nền. Tham nhũng lớn như vậy, nhưng được che chắn, bảo vệ, bưng bít”.

Hiện nay có hiện tượng một số người dân đã bị cưỡng chế đi nơi khác đang quay trở lại, làm hàng rào, bảo vệ đất của mình.

PV.VRNs
Nhà cầm quyền căng thẳng với dân về đất Thủ Thiêm, dân làm hàng rào giữ đất Reviewed by Em Binh on 6/19/2012 Rating: 5 VRNs (18.06.2012) – Sài Gòn – Một người đàn ông trí thức cho phóng viên VRNs biết: “Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm theo Quyết Định 367/ ...

Không có nhận xét nào: