Việt Nam đề nghị Nhật Bản cùng khai thác dầu khí ở Biển Đông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 6, 2012

Việt Nam đề nghị Nhật Bản cùng khai thác dầu khí ở Biển Đông

Thanh Phương - Hôm nay, 13/06/2012, tờ nhật báo kinh tế Nikkei Shimbun của Nhật Bản loan tin là tập đoàn dầu khí Việt Nam Petrovietnam dự định mời các công ty Nhật Bản tham gia phát triển khoảng 20 lô dầu khí ở vùng Biển Đông.

Các nguồn tin được tờ Nikkei trích dẫn cho biết là Petrovietnam vào đầu tháng 7 tới sẽ tiến hành chương trình xúc tiến đầu tư trực tiếp với các công ty Nhật Bản.

Tờ báo Nikkei Shimbun cho biết thêm là các công ty Nhật Bản cũng được mời tham gia đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng, trong đó bao gồm các nhà máy lọc dầu và nhà máy nhiệt điện chạy bằng than. Tổng số vốn các dự án đầu tư lên đến 24,8 tỷ đôla. 

Hiện giờ đã có nhiều công ty Nhật Bản đầu tư các các dự án trong lĩnh vực năng lượng ở Việt Nam, như JX Holdings và Idemitsu Kosan. Công ty JX Nippon Oil and Energy, trực thuộc công ty JX Holdings cũng đang bàn việc liên kết với Petrovietnam thực hiện kế hoạch mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất.


Việt Nam đề nghị Nhật Bản cùng khai thác dầu khí ở Biển Đông Reviewed by Em Binh on 6/14/2012 Rating: 5 Thanh Phương  -   Hôm nay, 13/06/2012, tờ nhật báo kinh tế Nikkei Shimbun của Nhật Bản loan tin là tập đoàn dầu khí Việt Nam Petrovietnam...

Không có nhận xét nào: