Ba nhà hoạt động bảo vệ quyền lợi nông dân bị kết án tù - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 7, 2012

Ba nhà hoạt động bảo vệ quyền lợi nông dân bị kết án tù

Thanh Phương Ngày 15/07/2012, tòa án tỉnh Bắc Giang tuyên án 5 năm rưỡi tù đối với nhà hoạt động bảo vệ quyền lợi nông dân Nguyễn Kim Nhàn với tội danh "tuyên truyền chống Nhà nước". Hai nhà hoạt động kia là Đỗ Văn Hoa và Đinh Văn Nhượng lãnh án 4 năm tù với cùng tội danh. Cả ba đều sẽ bị quản chế tại gia sau khi mãn hạn tù.


Theo tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch, ba nhà hoạt động nói trên đã mở một chiến dịch ôn hòa nhằm tố cáo nạn tham nhũng của chính quyền địa phương đối với các nông dân Bắc Giang. 

HRW cho biết thêm, ba người này, bị bắt vào tháng 6 năm 2011, cũng đã ra toà vì bị xem là đã xúi giục nông dân tham gia các cuộc biểu tình phản đối những hành động của Trung Quốc gây hấn và xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông. 

Tại Việt Nam, tội danh "truyên truyền chống Nhà nước""hoạt động nhằm lật đổ chính quyền" vẫn thường được sử dụng để bắt giữ và giam tù các nhà bất đồng chính kiến.

Ba nhà hoạt động bảo vệ quyền lợi nông dân bị kết án tù Reviewed by Hoài An on 7/18/2012 Rating: 5 Thanh Phương  -  Ngày 15/07/2012, tòa án tỉnh Bắc Giang tuyên án 5 năm rưỡi tù đối với nhà hoạt động bảo vệ quyền lợi nông dân Nguyễn Kim...

Không có nhận xét nào: