Linh mục và giáo dân hạt Bột Đà thăm giáo điểm Con Cuông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 7, 2012

Linh mục và giáo dân hạt Bột Đà thăm giáo điểm Con Cuông

GPVO - Sáng 5.7.2012, phái đoàn linh mục và giáo dân hạt Bột Đà do Cha quản hạt Antôn Hoàng Đức Luyến dẫn đầu đã đến thăm, động viên tinh thần quý Sơ đang phục vụ tại giáo điểm Con Cuông và bà con tại đây.


Tại gia đình giáo dân Gioakim Phạm Thế Trận, đoàn đã được ông bà kể lại toàn bộ nội dung sự việc xảy ra trong buổi chiều, rạng sáng 2.7 và hành động tiếp theo từ phía chính quyền. Bà Thanh, vợ ông Trận cũng bức xúc kể lại việc chính quyền dọa nếu tiếp tục cử hành thánh lễ sẽ tiến hành niêm phong nhà nguyện và hành động cắt ghép tinh vi của đài truyền hình Nghệ An trong phóng sự vừa mới thực hiện.



Sau khi lắng nghe tâm tình của đoàn chiên, quý Cha đã ân cần chia sẻ, động viên mọi người cố gắng vượt qua gian nan, thử thách và cầu mong sự bình yên xuống trên giáo điểm này. Đồng thời, các ngài đã nhắn nhủ bà con kiên vững trong niềm phó thác vào Chúa; Mẹ Giáo phận vẫn luôn từng giây từng phút dõi theo bước đường của những người con nơi mảnh đất miền Tây Nghệ An này.

Xúc động trước sự liên đới của anh chị em đồng đạo, ông bà Gioakim Phạm Thế Trận đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới Đức Cha, quý Cha và mọi thành phần trong và ngoài giáo phận.

Sau khi thăm gia đình ông Trận, phái đoàn đã tới viếng nhà nguyện với chứng tích vụ tấn công còn được giữ nguyên. Đồng thời, quý Cha và đại diện giáo dân cũng đã động viên, chia sẻ, tặng quà hai Sơ Đinh Thị Bắc, Hồ Thị Hiền, dòng Mến Thánh Giá Vinh đang phục vụ tại đây. Quý Sơ dù rất mệt mỏi vì những chấn thương thể lý, tâm lý suốt mấy ngày qua nhưng cũng cố gắng tiếp đoàn.

Tạm biệt các nữ tu và bà con giáo dân, quý Cha giáo hạt Bột Đà đã lần nữa nhấn mạnh sẽ tiếp tục hiệp thông mạnh mẽ với giáo điểm Con Cuông. Phái đoàn khẳng định giáo dân Con Cuông không cô đơn trước bạo quyền. Toàn thể giáo phận sẽ sát cánh cùng giáo điểm trong cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo, công lý và hòa bình.

Trước đó, trong buổi chiều 1.7.2012, hai linh mục Giuse Phạm Ngọc Quang và Luca Nguyễn Ngọc Nam cũng đã đến hiệp thông với giáo xứ Quan Lãng và lên thăm giáo điểm Con Cuông. Các linh mục, đại diện các ban ngành trong hạt chiều hôm qua cũng đến thăm, tặng quà các giáo dân bị đánh trọng thương trong vụ việc vừa qua. Đặc biệt là gia đình chị Maria Ngô Thị Thanh, quê giáo họ Chính Yên, bị đánh dập sọ não vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Theo người nhà của chị cho biết mạng sống của chị đang rất mong manh, rất cần sự cầu nguyện và tương trợ của mọi người.


Anthoni Trần








Linh mục và giáo dân hạt Bột Đà thăm giáo điểm Con Cuông Reviewed by Em Binh on 7/07/2012 Rating: 5 GPVO - Sáng 5.7.2012, phái đoàn linh mục và giáo dân hạt Bột Đà do Cha quản hạt Antôn Hoàng Đức Luyến dẫn đầu đã đến thăm, động viên tinh...

Không có nhận xét nào: