10 Nhà đấu tranh cho dân chủ đang bị giam tại Trại 6 Thanh Chương Nghệ An - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 8, 2012

10 Nhà đấu tranh cho dân chủ đang bị giam tại Trại 6 Thanh Chương Nghệ An

(TNCG) - Trại tạm giam số 6 thuộc Bộ Công An nằm tại Xã Hạnh Lâm thuộc Huyện miền núi Thanh Chương – Tỉnh Nghệ An, cách Hà Nội gần 400 Km là nơi hiện đang giam giữ ít nhất 10 nhà đấu tranh cho dân chủ bao gồm Nhà Văn Nguyễn Xuân Nghĩa, Ông Phạm Văn Trội, Ông Trần Anh Kim và Ông Nguyễn Bá Đăng. Bốn người trên bị giam giữ cùng với 6 người đồng bào Tây Nguyên vì đấu tranh cho quyền tự trị và tự do tôn giáo. Tất cả 10 người sống trong một khuôn viên biệt lập hoàn toàn rộng chỉ 360 m2, nằm dưới sườn núi và cách biên giới Việt-Lào 15 km.

Tất cả mọi ăn uống, sinh hoạt đều nằm trong diện tích đó. Bên ngoài là nơi giam giữ các tù thường phạm, tù hình sự. Không ai được phép tiếp xúc hoặc nói chuyện chuyện với 10 tù chính trị nêu trên. Nếu có trao đổi thì những người tù đó đều bị kỷ luật, các cán bộ quản lý cũng lặng lẽ và ít trao đổi hơn với các tù nhân. 

Tuy bị giam giữ trong điều kiện khó khăn, các nhà đấu tranh đều nói rằng con người ở nơi đây "thật thà" hơn và không gian đáng tin hơn. Họ cảm thấy ở Trại 6 an toàn hơn so với khi ở trại Nam Hà. Các anh nhắn nhủ rằng giam giữ ở Nam Hà các tù nhân rất có thể bị đầu độc một cách từ từ bằng nhiều biện pháp tinh vi mà chính tù nhân không biết được. 

Trại 6 là một trại tù rất rộng có nhiều tù hình sự đến từ các nơi khác nhau, hầu hết là liên quan đến buôn bán ma túy, cướp của giết người. Ban Quản lý trại tù có một chuyến xe riêng hằng ngày xuất phát tại Hà Nội để chở người thân đi thăm. Chuyến xe xuất phát tại bến xe Nước Ngầm ở phía nam Hà Nội vào lúc 5h sáng hằng ngày và đến trại lúc 2h chiều. Gia đình của các tù nhân có thể chờ đợi, làm thủ tục và thăm gặp trong vòng 1 tiếng rồi xe lại xuất phát quay trở ra Hà Nội vào lúc 6h chiều. Đến 3h sáng thì ra đến Hà Nội. Một số gia đình không đi thăm được thì có thể gửi quà qua xe hoặc qua đường bưu điện. 

Ngày 11 tháng 9 tới đây ông Nguyễn Văn Trội và Ông Nguyễn Văn Túc ở Tỉnh Thái Bình sẽ được trả tự do sau đúng 4 năm tù. Hầu hết tất cả 6 anh em trong vụ việc Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa đều đã lớn tuổi và rất kiên cường đấu tranh. Họ không được giảm án một ngày nào. Trước khi bị chuyển đi vào nghệ an, các nhà đấu tranh cho dân chủ này đã bị biệt giam 6 tháng tại trại tù Nam Hà do tranh luận về chính trị sau khi xem một chương trình thời sự của Đảng Cộng sản. 

Cũng xin nhắc lại trong vụ án Nhà Văn Nguyễn Xuân Nghĩa thì có 6 người bị kết án vì treo biểu ngữ chống tham nhũng và bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ. 4 người gồm Sinh viên Ngô Quỳnh, Nhà giáo Vũ Hùng, Ông Phạm Văn Tính và ông Nguyễn Kim Nhàn đã được trả tự do. Hai người nữa là Ông Phạm Văn Trội và Nguyễn Văn Túc sẽ được tự do vào ngày 11/9 tới đây. 

Trước đó họ bị giam giữ tại trại giam Nam Hà nhưng sau đó bị kỷ luật, biệt giam và đưa vào trại 6. Mặc dù điều kiện giam giữ khó khăn, họ đều thể hiện quyết tâm đấu tranh cho dân chủ, tự do khi hoàn tất án tù trở về.

10 Nhà đấu tranh cho dân chủ đang bị giam tại Trại 6 Thanh Chương Nghệ An Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 8/18/2012 Rating: 5 (TNCG) - Trại tạm giam số 6 thuộc Bộ Công An nằm tại Xã Hạnh Lâm thuộc Huyện miền núi Thanh Chương – Tỉnh Nghệ An, cách Hà Nội gần 400 K...

Không có nhận xét nào: