Chúng ta đã mất nước? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 8, 2012

Chúng ta đã mất nước?

VRNs (29.08.2012) – Arizona, USA – Hiện nay nhiều người VN trong và ngoài nước vẫn cho rằng VN đang đứng trước hiểm hoạ ngoại xâm từ bọn TC phương bắc, mà chưa ý thức được, thật sự là chúng ta đã mất một phần đất nước bởi sự xâm chiếm dần dần cuả bọn cầm quyền Bắc Kinh, nhờ sự tiếp tay cuả csVN.

Về lãnh thổ VN đã mất hàng trăm cây số vuông từ hiệp định biên giới đã được ký kết bất bình đẳng, bất hợp pháp (không đảng phái nào, cá nhân nào có quyền ký kết nhượng, bán dù chỉ một tấc đất cuả tổ quốc cho ngoại bang), cùng với Ải Nam Quan, thác Bản Giốc…

Không thể không kể đến những tô giới TC bất khả xâm phạm ở cao nguyên trung phần VN và cả nước, bởi “chủ trương lớn cuả đảng” giao cho TC tự do khai thác Bau-xít và những hợp đồng thương mại với các nhà thầu TC dẫn đến hàng trăm ngàn người Tàu nhập cư bất hợp pháp vào VN, sẽ là một đội quân xâm lược nội công cuả TC khi chiến tranh thật sự diễn ra.

TC đã chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa năm 1974, và một phần Trường Sa năm 1988, quan trọng hơn là TC đã ngang nhiên thiết lập đơn vị hành chánh, cũng như công khai đưa quân đội đến những vùng đảo. Mỹ chỉ trích Trung Quốc đưa quân đến đảo của Việt Nam.

TC đã chiếm đóng, kiểm soát và đe doạ tất cả vùng biển Đông cuả VN qua đường lưỡi bò phi pháp. Họ bắt bớ, bắn giết, phá huỷ tàu thuyền, hoặc bắt giữ đòi tiền chuộc ngư dân VN trên khắp lãnh hải cuả VN, kể cả những vùng đặc quyền kinh tế cuả VN chỉ cách bờ biển VN hơn 50 hải lý.

Đáng nói hơn là thái độ cuả nhà cầm quyền csVN là đàn áp, bắt bớ, bỏ tù tất cả những người yêu nước lên tiếng bảo vệ chủ quyền, phản đối hành vi xâm lược cuả TC như anh Điếy Cày, anh Ba Sài Gòn, Cô Tạ Phong Tần, 17 thanh niên Công Giáo thuộc GP Vinh ở Nghệ an và rất nhiều tù nhân lương tâm khác nữa.

Dùng côn đồ và công an mặc thường phục để diễn trò lưu manh, hành hung đánh đập người biểu tình ôn hoà trước sứ quán, và đại sứ TC, với luận điệu việc xâm lược cuả TC đã có đảng và nhà nước lo. Họ cố tình quên rằng đất nước, Tổ Quốc VN, là cuả dân tộc VN không phải cuả đảng và bọn tay sai cầm quyền được dựng lên để phục vụ quyền lợi cuả đảng và cá nhân, phục vụ nhóm lợi ích trong đảng hơn là phục vụ Tổ Quốc và nhân dân VN, và đảng, nhà nước cuả nó càng lo thì càng mất nhiều hơn. Mới đâyhọ lại ký hiệp định giao thương cho xe vận tải TC có thể chạy thằng vào và nghêng ngang giữ đường phố VN không cần phép tắc, kiểm soát gì cả. Có phải đây là một phần cuả âm mưu bàn giao đất nước dần dần (cũng như hiệp định khai thác Bau –xít ở Cao nguyênTrung phần) cho bọn bá quyền TC. Xe khách Trung Quốc được chạy sâu vào lãnh thổ Việt…

Như thế lãnh thổ, lãnh hải cùng các quần đảo ngoài khơi VN đã bị âm thầm bàn giao và xâm chiếm, và hành vi phản quốc, nhượng, bán chủ quyền VN bởi csVN đã rõ như ban ngày, qua tất cả những hành vi nói trên. Họ còn luôn duy trì “16 chử vàng”, và “4 tốt” với quân xâm lược TC. Đây là “chủ trương lớn cuả đảng”, chủ trương bán nước.

Nước mất thì nhà tan, là con dân VN ai cũng có bổn phận bảo vệ Tổ Quốc VN. Khi nghe hồng quân Liên Xô lợi dụng Hiệp ước Vacsava có thể đổ bộ vào Ba Lan một lần nữa theo yêu cầu cuả nhà cầm quyền cs Ba Lan tay sai, Chân phước John Paul II – lúc sinh thời – đã tuyên bố: “Nếu LX xâm chiếm Ba Lan, tôi sẽ trở về quê hương chiến đấu bảo vệ tổ quốc Ba Lan”. “Đừng sợ!”- Lời hiệu triệu rung chuyển đất trời.

Cố Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận đã viết: “CON CÓ MỘT TỔ QUỐC

Tiếng chuông ngân trầm,
Việt Nam nguyện cầu.
Tiếng chuông não nùng,
Việt Nam buồn thảm.
Tiếng chuông vang lừng,
Việt Nam khởi hoàn.
Tiếng chuông thanh thoát,
Việt Nam hy vọng.
Con có một tổ quốc Việt Nam,
Quê hương yêu quí ngàn đời.
Con hãnh diện, con vui sướng.
Con yêu non sông gấm vóc,
Con yêu lịch sử vẻ vang.
Con yêu đồng bào cần mẫn,
Con yêu chiến sĩ hào hùng.
Sông cuồn cuộn máu chảy cuộn hơn.
Núi cao, xương chất cao hơn.
Đất tuy hẹp, nhưng chí lớn.
Nước tuy nhỏ, nhưng danh vang.
Con phục vụ hết tâm hồn,
Con trung thành hết nhiệt huyết.
Con bảo vệ bằng xương máu,
Con xây dựng bằng tim óc.
Vui niềm vui của đồng bào,
Buồn nỗi buồn của Dân Tộc.
Một Nước Việt Nam,
Một Dân Tộc Việt Nam,
Một Tâm Hồn Việt Nam,
Một Truyền Thống Việt Nam.
Là người Công Giáo Việt Nam,
Con phải yêu Tổ Quốc gấp bội.
Chúa dạy con, Hội Thánh bảo con.
Cha mong giòng máu ái quốc,
Sôi trào trong huyết quản con”.

Thế thì không một người VN nào, LM, GM, HY hay chức sắc, lảnh đạo tôn giáo nào có quyền, làm ngơ trước hành vi xâm lược cuả TC. Hành vi bán nước, và thái độ hèn với giặc, ác với dân cuả nhà cầm quyền csVN.

Con dân VN trong, ngoài nước cùng nhau đứng lên đòi nhà cầm quyền csVN trả lại quyền bảo vệ Tổ Quốc cho toàn thể người dân VN đó là quyền thiêng liêng tối thượng, không thể bị tước đoạt bởi bất cứ ai, đảng phái, hay tổ chức nào.

Trả tự do cho tất cả người dân yêu nước, tù nhân lương tâm, để toàn dân VN chung một lòng chống ngoại xâm TC ngày càng hung hăng, dữ tợn, như các nước láng giềng Nhật, Philippines, Đại Hàn ….


Liêm Lý, VRNs

Tại Arizona, USA
Chúng ta đã mất nước? Reviewed by Admin on 8/29/2012 Rating: 5 VRNs (29.08.2012) – Arizona, USA – Hiện nay nhiều người VN trong và ngoài nước vẫn cho rằng VN đang đứng trước hiểm hoạ ngoại xâm từ bọn ...

Không có nhận xét nào: