Hàng ngàn người Trung Quốc bị cưỡng bức vào viện tâm thần - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 8, 2012

Hàng ngàn người Trung Quốc bị cưỡng bức vào viện tâm thần


VOA - Một phúc trình mới đây cho hay mỗi năm có hàng ngàn người Trung Quốc bị đưa vào các viện tâm thần mà không theo ý nguyện của họ, thường là do bị trừng phạt hay vì những lý do chính trị. 


Nhóm mang tiên Các nhà Bênh vực cho Nhân quyền Trung Quốc nói rằng những người bị giam giữ vì bị quy cho là mắc bệnh tâm thần thường bị ép buộc dùng các loại thuốc, chịu bạo lực, và những hình thức ngược đãi khác như chích điện. 

Nhóm này nói nhiều người không có một dấu hiệu rõ ràng nào bị tâm thần.

Tổ chức phi chính phủ có trụ sở ở Trung Quốc này nói rằng công dân Trung Quốc có thể “tự biến mất” trong những khoảng thời gian vô hạn định “tùy vào mức độ biểu hiện hoặc bị cáo buộc về những rối loạn tâm lý bởi gia đình, chủ thuê lao động, công an hoặc các giới hữu trách.

Phúc trình nói rằng hệ thống này được các giới chức nhà nước vận dụng để giam giữ các nhà tranh đấu, các nhà bất đồng chính kiến, và những người bị coi là các phần tử gây rối, đồng thời cũng bị lạm dụng bởi những cá nhân giàu có muốn loại bỏ những thành phần chống đối.

Hàng ngàn người Trung Quốc bị cưỡng bức vào viện tâm thần Reviewed by Admin on 8/23/2012 Rating: 5 VOA - Một phúc trình mới đây cho hay mỗi năm có hàng ngàn người Trung Quốc bị đưa vào các viện tâm thần mà không theo ý nguyện của họ, ...

Không có nhận xét nào: