Nhiều giáo xứ trong Gp. Vinh thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên bị bắt - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 8, 2012

Nhiều giáo xứ trong Gp. Vinh thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên bị bắt

VRNs (20.08.2012) – Nghệ An – Các thanh niên Công giáo tại giáo phận Vinh, những người bạn của những người đang bị giam giữ trái pháp luật, những ngày gần đây đã đến một số nhà thờ trong Giáo phận xin lễ cầu nguyện và xin phép cha xứ thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên Công giáo và Tin Lành nói riêng và cho tất cả các tù nhân lương tâm nói chung, đó là Phaolô Trần Minh Nhật, Gioan Thái Văn Dung, Phaolô Hồ Văn Oanh, G.B. Nguyễn Văn Duyệt, Phêrô Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Paulus Lê Văn Sơn, Antôn Chu Mạnh Sơn, Phêrô Trần Hữu Đức, Antôn Đậu Văn Dương, Phêrô Hồ Đức Hòa, Phêrô Đặng Xuân Diệu, Gioan Nguyễn Văn Oai, Phêrô Nguyễn Đình Cương, G.B. Hoàng Phong, Phêrô Trần Vũ Anh Bình, Maria Tạ Phong Tần, blogger Điếu Cày, blogger AnhbaSaigon và thầy giáo Đinh Đăng Định.

Tiên phong là hai giáo xứ Thuận Giang và Đạo Đồng vào ngày 18/8/2012 vừa qua đã dâng lễ và thắp nến cầu nguyện cho họ. Sau đây là bài tường thuật về sự kiện này. VRNs sẽ đưa tin về việc cầu nguyện này tại những nhà thờ khác trong giáo phận Vinh.

—————————–

Một năm trôi qua, kể từ cuối tháng 07 năm 2011 khi nhà cầm quyền Việt Nam bắt bớ và giam giữ trái pháp luật đối với những Thanh niên Công giáo và Tin lành đã khiến gia đình họ ly tan, xa biệt. Hành sự tùy tiện, coi thường pháp luật của chính quyền Cộng sản Việt Nam đã khiến gia đình và người thân của các Thanh niên đau xót khi chứng kiến con, chồng mình ngồi tù một cách oan ức. Sự bất chấp pháp luật ấy còn thể hiện rõ hơn, vô nhân đạo hơn khi đến giờ một số Thanh niên vẫn chưa được gặp người thân, và hầu hết họ vẫn chưa được gặp Luật sư (trừ Đức, Dương, Phong, Sơn đã xét xử sơ thẩm).

Nhiều người mẹ vì thương con, vì uất ức với cách hành xử của chính quyền đã ngã bệnh như mẹ anh F.X Đặng Xuân Diệu, mẹ Paul Lê Sơn vì thương nhớ con, vì buồn phiền đã qua đời không hề được gặp mặt con lần cuối. Đặc biệt hơn, mẹ của blogger Tạ Phong Tần ví uất ức với hành vi vô nhân tính của chính quyền Cộng sản Việt Nam nên đã tự thiêu trước tỉnh ủy Bạc Liêu. Dù đau khổ là vậy, những người thân còn lại của họ càng xiết chặt tay hơn để đấu tranh cho con em mình. Trong niềm cậy trông vào Thiên Chúa họ đã cùng nhau tìm đến người Cha tinh thần là các Giám mục, Linh Mục, cộng đoàn để xin hiệp thông cầu nguyện, đáp lời con chiên trong tình Cha nhân lành các Linh Mục, các Giáo xứ đã và sẽ tiếp tục cầu nguyện cho các Thanh niên bị bắt.

Lúc 19h 30′ ngày 18/08/2012 tại giáo xứ Thuận Giang, Giáo Phận Vinh, Cha Phêrô Nguyễn Văn Sơn cùng với hơn 1000 giáo dân đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho những thanh niên Công giáo, Tin lành bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ trái pháp luật từ cuối tháng 07 năm 2011.

Khi dẫn lễ Linh Mục chủ tế đã long trọng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho công lý – sự thật, cầu nguyện cho những người bị tù đày bất công vì bất đồng chính kiến, đặc biệt hiệp thông cầu nguyện cho 17 Thanh niên Công giáo và Tin lành đang bị cảnh tù đày. Cầu nguyện cho gia đình, người thân của những anh em đang bị bắt không phải chịu những áp lực – áp đảo nặng nề từ nhà cầm quyền và can đảm đấu tranh cho người thân. Xin Chúa thúc đẩy và hoạt động trong họ để họ luôn can đảm làm chứng cho sự thật, sống và hành động vì sự thật, vì công lý.




Cùng ngày, trên miền sơn cước, tại Giáo xứ Đạo Đồng, cha Phêrô Hồ Văn An cũng đã dâng thánh lễ hiệp thông cầu nguyện cho những Thanh niên Công giáo và Tin lành bị bắt giữ, thánh lễ có đông đảo giáo dân tham dự.

Trần Phong

VRNs Nghệ An

Nhiều giáo xứ trong Gp. Vinh thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên bị bắt Reviewed by Admin on 8/20/2012 Rating: 5 VRNs (20.08.2012) – Nghệ An – Các thanh niên Công giáo tại giáo phận Vinh, những người bạn của những người đang bị giam giữ trái pháp luật,...

Không có nhận xét nào: