Vận động viên Olympic của Tây Ban Nha sẽ nhập chủng viện sau khi kết thúc Thế vận hội Luân Đôn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 8, 2012

Vận động viên Olympic của Tây Ban Nha sẽ nhập chủng viện sau khi kết thúc Thế vận hội Luân Đôn

Carlos Ballve - cầu thủ khúc côn cầu của
 Tây Ban Nha 
tại Olympic London 2012
(Madrid) Carlos Ballve được các bạn gọi là “Litus” - chơi phòng thủ trong đội khúc côn cầu của Tây Ban Nha, đang tranh tài trong Olympic London 2012. Ngay sau khi cuộc tranh tài kết thúc, anh sẽ lên đường đến một chủng viện ở Bỉ để bắt đầu quá trình trở thành linh mục.

Carlos Ballve - cầu thủ khúc côn cầu của Tây Ban Nha tại Olympic London 2012

Theo nhật báo El Pais của Tây Ban Nha, mặc dù anh luôn công nhận mình là tín hữu, nhưng mãi đến năm 2005 anh mới nhận thức được tầm quan trọng của Thiên Chúa trong cuộc sống của mình. Vào mùa hè năm đó, mọi thứ bắt đầu thay đổi khi anh tranh tài tại Giải Vô địch Thế giới lần thứ 21.

“Chúng tôi bắt đầu tranh đua một cách khủng khiếp. Tệ hơn nữa là vào một ngày Chúa Nhật, tôi đi dự thánh lễ và đã đưa ra một thoả thuận với Chúa: Tôi nói với Chúa rằng nếu Ngài bố trí được chức vô địch, tôi sẽ đi Medjugore (nơi các cuộc Đức Mẹ hiện ra vẫn đang được Vatican nghiên cứu) với cha tôi. Chúng tôi đã làm nên lịch sử. Chưa bao giờ đội U-21 giành được huy chương, và chúng tôi được hạng ba”, anh nói.

Ballve đã giữ lời hứa của mình và hành hương đến Medjugore. Tuy nhiên, anh cho biết cuộc sống của anh vẫn không thay đổi, anh vẫn tiếp tục “đi tiệc tùng với các cô gái, vung tiền nơi này chỗ nọ và có ít hoặc không có chủ ý cầu nguyện”.

Nhưng “một điều gì đó trong tôi lên tiếng: ‘Litus, bạn được tự do và bạn có thể làm những gì bạn muốn, nhưng ngay bây giờ bạn không được hạnh phúc’”. Mặc dù anh đứng hạng cao trong cuộc tranh tài của mình, một lần nữa, anh đã quyết định từ bỏ cuộc tranh tài và tìm kiếm Thiên Chúa. “Tôi nói với Ngài: ‘Con không biết mình đã làm sai điều gì. Có những điều kỳ lạ đang diễn ra. Con muốn được thanh sạch trước mặt Ngài, và này con đây, xin hãy làm những gì Ngài muốn’”.

Cuộc sống của anh bắt đầu thay đổi, và anh chỉ cầu xin Chúa cho anh đạt được ước mơ của mình trong kỳ Thế vận hội.

Ballve gọi thời gian của anh tại các cuộc tranh tài cho đến nay “là một kinh nghiệm lạ thường và quý giá”. Anh nói rằng anh hy vọng “không phải chỉ là giành chiến thắng, mà là được tiến triển trong đời sống đức tin của mình, và chia sẻ điều này với những người từ khắp nơi trên thế giới”, tờ nhật báo viết.



Mai Trang

Vận động viên Olympic của Tây Ban Nha sẽ nhập chủng viện sau khi kết thúc Thế vận hội Luân Đôn Reviewed by Hoài An on 8/07/2012 Rating: 5 Carlos Ballve - cầu thủ khúc côn cầu của  Tây Ban Nha  tại Olympic London 2012 (Madrid) Carlos Ballve được các bạn gọi là “Litus ” - c...

Không có nhận xét nào: