Vụ Bầu Kiên bị tóm: “Bắt gà sống”, “Bắt gà chết” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 8, 2012

Vụ Bầu Kiên bị tóm: “Bắt gà sống”, “Bắt gà chết”

Võ Văn Tạo (Danlambao) - “Quanlambao - Chúng tôi là người đầu tiên đã đưa tin đến bạn đọc lúc 0 giờ 21/8/2012 về việc bố già Nguyễn Đức Kiên đã bị bắt vì hàng loạt những tội phạm mà Quan làm báo đã phanh phui, đó chính là cơ sở để hình thành chuyên án đặc biệt do trực tiếp Bộ Trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo với sự kết hợp giữa Bộ Công An và Tổng cục 2 (an ninh quân đội – VVT) thực hiện trong suốt 01 tháng qua.

Bầu Kiên chính là mắt xích quan trọng - người trực tiếp mua ĐƯỢC 02 phiếu để đưa Nguyễn Văn Bình lên vị trí Thống đốc (chính Kiên là người trực tiếp khoe khoang về điều này) và cũng chính Kiên là tác giả của Kịch bản Tái cấu trúc ngân hàng và xiết chặt tín dụng phục vụ cho mưu đồ thâu tóm ngân hàng. Xa hơn nữa: chính Kiên đã cùng Nguyễn Thanh Phượng làm nên vụ thôn tính lịch sử Samcombank mà Trầm Bê là kẻ thừa hành. Việc bầu Kiên bị bắt sẽ như nút gỡ của cái kén tằm rút ra các đầu mối quan trọng của hệ thống Mafia kinh tế và Chính trị cấu kết với nhau để lũng đoạn đất nước.

Giờ đây, Trầm Bê, Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh và Nguyễn Văn Hưởng sẽ chỉ còn tính bằng ngày xem khi nào chúng sẽ phải đi theo 'hầu hạ' bầu Kiên!” (Nguồn: Quan Làm Báo)

Trên đây là mấy dòng mở đầu của bài “Bao giờ đến lượt những kẻ khác “theo hầu” bầu Kiên” trên trang “quanlambao.blogspot.com” sáng 21-8-2012. 9 tiếng đồng hồ sau bản tin đầu tiên của quanlambao, hàng loạt báo “lề đảng” mới lục tục đưa tin Bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên) bị bắt lúc tối 20-8, mà cũng chỉ vắn tắt “chưa rõ nguyên nhân”, hoặc “sai phạm về kinh tế”. 

Khác với bạn đọc các báo “lề đảng” – hầu hết lâu nay chỉ nghe danh Bầu Kiên ở trò bóng đá, hoặc loáng thoáng là kẻ phất nhanh trong lĩnh vực ngân hàng, từ nhiều tháng nay, bạn đọc các báo “không lề” không lạ gì Bầu Kiên – một bố già mafia, một phù thủy trong giới ngân hàng, nhờ bàn tay nhám nhúa của một vài kẻ có thế lực trong chính giới mà bòn rút không biết bao nhiêu nghìn tỷ đồng ngân sách, lũng đoạn nền tài chính quốc gia.

Rõ ràng, trong vụ Bầu Kiên, báo “lề đảng” đã không làm nổi chức năng phát hiện, dự báo của mình như lâu nay đảng vẫn yêu cầu, răn dạy; bạn đọc vẫn đòi hỏi. Trong nghề báo, người ta gọi hiện tượng chỉ làm được cái việc mô tả lại sự kiện đã rõ như ban ngày (công an đã bắt đương sự, tòa án đã kết án, đảng đã ra quyết định kỷ luật, thanh tra đã có kết luận…) là “bắt gà chết”. Con gà chết, đã nằm ngay đơ, thằng con nít mới biết đi nào chẳng bắt được? Lúc nó còn sống, chạy nhảy lanh lẹ, chẳng phải ai cũng bắt được!

“Bắt được gà sống”. Hoan hô báo “không lề”! Vụ này, lẽ ra Ban Tuyên giáo, thực hiện chức trách của mình, phải kịp thời biểu dương, khen thưởng, đề nghị các báo “lề đảng” học tập các báo “không lề”, ít nhất cũng về nghiệp vụ chuyên môn (!).

Qua đây, báo giới “lề đảng” và giới chức quản lý có tự vấn: thua xa báo “không lề” - vì sao? Rộng hơn, không chỉ lĩnh vực kinh tế, vấn đề an nguy của vận mệnh đất nước hiện nay, nếu các báo “lề đảng” vẫn trong “vòng kim cô” “bắt gà chết”, một một buổi sáng không đẹp trời nào đó, mở tờ báo ra đọc, thấy dòng tin sững sờ: Quân xâm lược... (không viết nổi nữa).



Võ Văn Tạo
danlambaovn.blogspot.com
Vụ Bầu Kiên bị tóm: “Bắt gà sống”, “Bắt gà chết” Reviewed by Admin on 8/22/2012 Rating: 5 Võ Văn Tạo (Danlambao) - “Quanlambao - Chúng tôi là người đầu tiên đã đưa tin đến bạn đọc lúc 0 giờ 21/8/2012 về việc bố già Nguyễn Đức ...

Không có nhận xét nào: