Giáo phận Kontum chuẩn bị mừng lễ Đức Mẹ sầu bi Măng Đen - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 9, 2012

Giáo phận Kontum chuẩn bị mừng lễ Đức Mẹ sầu bi Măng Đen

VRNs (12.09.2012) – Kontum – Sáng ngày 11 tháng 09 năm 2012 tại linh địa Măng Đen thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kontum, được Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám mục giáo phận Kontum cùng ban tổ chức và bà con giáo dân đã có mặt để chuẩn bị cho ngày lễ Đức Mẹ sầu bi 15.09.2012.

Phóng viên VRNs được dịp chứng chứng kiến những người con của Giáo phận, đồng bào dân tộc cũng như người kinh, và có cả những

Thánh giá được làm bằng cây gỗ tự nhiên vừa được dựng nên, chuẩn bị cho đại lễ sắp tới

người không cùng tôn giáo mỗi người một tay, một việc chuẩn bị cho ngày lễ trọng của giáo phận.

Đức Cha Micae không hiện diện để quan sát và khích lệ không thôi, mà để đồng hành với con cái. Từ những công việc như: sắp xếp các ghế đá trong khu vực làm lễ, làm hàng rào xung quanh lối đi, lễ đài, các em tập diễn nguyện, dựng lều, cho tới việc dọn dẹp vệ sinh và ăn uống của những người đang phục vụ cho công việc chuẩn bị, ngài đều tham gia.

Công việc chuẩn bị bề bộn như vậy, nhưng vẫn thấy có nhiều đoàn hành hương của các anh chị em lương dân lên thắp nhang. Chúng tôi thấy họ chỉ thắp nhang và miệng lẩm nhẩm khấn xin Đức Mẹ điều gì đó mà không đọc kinh như các đoàn Công giáo.

Khi họ ra về chúng tôi cố gắng gặp một người trong đoàn nhưng hầu như họ vội vã vì sợ mưa, nhưng cuối cùng chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Hoa. Chị cho biết đây là đoàn những Phật tử ở tận Sài Gòn lên đây thắp nhang cho Mẹ và xin Mẹ ban ơn cho gia đình vì lúc trước trong nhóm Phật tử của họ có người theo bạn bên Công giáo lên đây chơi và xin được ơn nên họ lên xin Mẹ ban ơn. Chị nói: “Mẹ linh lắm, trong đoàn còn có thầy [quý sư thầy] cũng đi nữa”.

Vì trời mưa to nên chị xin phép ra về, vì vậy câu chuyện của chúng tôi dở dang, trong lúc trò chuyện với chi chúng tôi nhận thấy những người trong đoàn ghé qua quầy lưu niệm mua hình Mẹ Măng Đen.

Có những đoàn khác đến đứng đọc kinh cầu nguyện với Đức Mẹ, bất chấp trời mưa rất to. Chỉ có lòng yêu mến và sùng kính Mẹ là rất lớn mới làm cho họ vượt qua khó khan này.

Bức tượng Mẹ cụt tay đã cho khách hành hương cảm nhận tình yêu của Mẹ với con cái và tình người với người để loan báo tin mừng cho muôn dân.

Được biết, việc tôn kính Đức Mẹ ở Măng Đen đã diễn ra nhiều năm, nhưng thường vào dịp lễ Đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội, còn năm nay là năm đầu tiên, Đức Mẹ ở Măng Đen được tôn kính với tước hiệu Mẹ sầu bi. Và kể từ năm nay, ngày 15.09 hàng năm sẽ là ngày truyền thống mừng kính Đức Mẹ ở vùng rừng núi Măng Đen này.

Được biết, Đức giám mục giáo phận đang có kế hoạch xây dựng nơi này thành Trung tâm hành hương với diện tích khoảng 10 hecta. Có thể công cuộc này sẽ khởi sự ngay đầu năm Dương Lịch sắp tới hoặc sớm hơn.

Ở các giáo xứ, giáo dân Kinh – Thượng đang ghi danh và thuê xe, chuẩn bị cho chuyến hành hương đặc biệt này. Theo dự tính, năm nay, số khách hành hương dịp lễ này có thể lên đến hơn 8.000 người.

Đức cha đang cùng anh em giáo dân dựng bản tạ ơn và khấn Đức Mẹ Măng Đen dưới chân Thánh giá

Cha Giuse Hiệu, trưởng miền Kontum đang trình bày kế hoạch với Đức cha và quý cha Vinh, Thịnh

Đoàn khách hành hương từ nơi xa đến

Các cầu thang chung quanh tượng Đức Mẹ mới được làm để giúp khách hành hương có thể đến gần Đức Mẹ hơn.



GieraT, VRNs

Giáo phận Kontum chuẩn bị mừng lễ Đức Mẹ sầu bi Măng Đen Reviewed by Admin on 9/12/2012 Rating: 5 VRNs (12.09.2012) – Kontum – Sáng ngày 11 tháng 09 năm 2012 tại linh địa Măng Đen thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kontum, được Đức Cha Micae...

Không có nhận xét nào: