Nhà cầm quyền Nghệ An chuẩn bị đưa xét xử phúc thẩm 3 thanh niên công giáo tại Cửa Lò - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 9, 2012

Nhà cầm quyền Nghệ An chuẩn bị đưa xét xử phúc thẩm 3 thanh niên công giáo tại Cửa Lò

NVCL - Thưa quý vị độc giả xa gần

Theo thông tin Nữ Vương Công Lý nhận được, phiên tòa Phúc thẩm 3 thanh niên công giáo sẽ được mở tại Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An vào sáng ngày 26/9/2012.

Phiên tòa bất chấp pháp luật để bày trò hề xét xử và kết tội 4 thanh niên Công giáo tại Thành phố Vinh ngày 24/5/2012, Nữ Vương Công Lý đã có mặt và tường thuật trực tiếp phiên tòa sơ thẩm này để quý vị bạn đọc kịp thời theo dõi.

Sau cái gọi là Phiên tòa sơ thẩm, một người bị án treo đã không kháng án sơ thẩm vì qua những ngày tháng bị bắt bớ, khủng bố giam cầm, nhà cầm quyền Nghệ An đã dùng nhiều biện pháp trái đạo lý, lương tâm nhằm khủng bố tinh thần của nạn nhân và gia đình, gây nên những chấn thương tâm lý.

Ba người còn lại đã làm đơn kháng án, bày tỏ sự bác bỏ phiên tòa bất chấp pháp luật và kết tội vô lý các nạn nhân tại đó.

Cũng cần nhắc lại rằng, ngày 6/3/2012 vừa qua, nhà cầm quyềnNghệ An đưa hai giáo dân ra tòakết án 5 năm tù và 3 năm tù. Họ không chỉ là giáo dân, mà lànhững người đã hi sinh cho những cộng đồng và giáo hội. Bà Võ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Hội Đồng giáo xứ Tam Tòa, người đã chấp nhận nhiều hi sinh cho Giáo xứ, giáo phận tồn tại đã phải phiêu bạt chạy trốn nhà cầm quyền Quảng Bình về Tòa Giám mục Xã Đoài và bị truy đuổi. Phiên tòa đó đã xảy ra lặng lẽ, không có một sự hiệp thông nào của giáo dân, giáo sĩ cũng như không có bất cứ ai lên tiếng. Và hai giáo dân kiên cường đã vào trại giam chịu sự quên lãng của Giáo quyền và Giáo hội. Nhiều giáo dân hết sức bất bình, tuy nhiên, họ đã im lặng để theo dõi và kiểm nghiệm xem thực tế nào đang diễn ra trên Giáo phận.

Được đà của vụ xử án hai nạn nhân qua phiên tòa nói trên, ngày 24/5/2012, nhà cầm quyền Nghệ An đưa 4 thanh niên Công giáo ra cái gọi là phiên tòa sơ thẩm tại Thành phố Vinh, Nghệ An và yên chí rằng giáo dân sẽ tiếp tục mặc kệ họ múa gậy vườn hoang.

Nhiều người cho rằng, nhà cầm quyền Nghệ An, sau những thủ đoạn đê hèn, những trận tấn công vào Giáo dân Giáo phận Vinh liên tục thời gian qua nhằm nắn gân giáo dân, hàng ngũ tu sĩ, linh mục và đặc biệt là Đức Giám mục Giáo phận Vinh Phaolo Nguyễn Thái Hợp qua những biến cố đó.
Tại cái gọi là "Phiên tòa sơ thẩm" xử 4 TNCG GP Vinh
Thế nhưng, giáo dân Giáo phận Vinh và những người yêu Công lý, Sự thật đã lên tiếng. Hàng loạt giáo dân, linh mục bất quản xa xôi và vất vả đã đổ về Thành phố Vinh hôm đó làm ngạc nhiên và hoảng hốt nhà cầm quyền Nghệ An. Sự lúng túng đó đã thể hiện trong từng hàng động hoảng hốt của khi tiến hành phiên tòa. Cuối cùng họ đã diễn cho xong chuyện việc gọi là xét xử và bất chấp pháp luật, đạo lý để kết án những thanh niên vô tội.
Bà Võ Thị Thu Thủy, nguyên Phó CT HĐGX Tam Tòa bị kết án 5 năm tù 
Những phản ứng của giáo dân, tinh thần đoàn kết hiệp thông của toàn giáo phận đã rõ ràng làm cho nhà cầm quyền Nghệ An e ngại. Do vậy, không như phiên tòa sơ thẩm đã xét xử tại Thành phố Vinh, đến phiên tòa Phúc thẩm, nhà cầm quyền Nghệ An đưa xuống Cửa Lò nhằm hạn chế và ngăn chặn tinh thần hiệp thông của giáo dân khắp nơi đối với các chứng nhân của Sự thật – Công lý – Hòa bình.

Phiên tòa sắp tới, tiếp tục là một bước tiếp theo nhằm thử phản ứng của Giáo phận Vinh với các vấn đề chung của Giáo phận, nhằm mở đầu cho các hành động tiếp theo sau đó của nhà cầm quyền Nghệ An đối với Giáo dân và giáo hội Công giáo tại đây.

Chúng tôi kêu gọi tất cả các Kitô hữu, tất cả mọi thành phần dân Chúa cũng như những người yêu mến công lý, sự thật, hòa bình, yêu quê hương đất nước hướng lòng về cùng hiệp thông với các nạn nhân vào sáng ngày 26/9/2012.

Nhà cầm quyền Nghệ An lúng túng trong phiên sơ thẩm
Chúng tôi cũng hi vọng rằng, Đức Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh, chủ chăn của các nạn nhân này, đồng thời là Chủ tịch Ủy Ban Công Lý – Hòa Bình của Hội đồng Giám mục Việt Nam chú ý ghé mắt nhìn đến thân phận của những con chiên đã biết hi sinh vì cộng đồng và vì đất nước, trước hết là vì Sự thật - Công lý – Hòa bình.

Thời gian qua, trên website của Giáo phận Vinh đã có những tiếng nói, những bài viết nói lên tinh thần ủng hộ việc làm chính nghĩa của các thanh niên nạn nhân này. Chúng tôi mong rằng tinh thần đó sẽ biến thành hành động và sức mạnh của giáo dân GP Vinh được thể hiện đầy đủ trong những biến cố liên quan như phiên tòa sắp tới.

Giáo dân đổ về hiệp thông với các thanh niên trong phiên tòa sơ thẩm tại Tòa án TP Vinh, Nghệ An ngày 24/5/2012
Cần phải xác định rõ ràng rằng, các thanh niên này là những người ưu tú và hoàn toàn vô tội. Tội của các thanh niên này, nếu có chỉ là lòng yêu mến quê hương, đất nước, yêu thương con người và sự sống mà thôi. Thế nhưng tất cả những điều đó đã đi ngược lại với bản chất của một nhà nước “hùa với giặc, ác với dân” mang bản chất cộng sản và phục vụ ngoại bang.

Xin tất cả mọi người cùng hợp ý cầu nguyện và hiệp thông mạnh mẽ với các nạn nhân của nhà cầm quyền Cộng sản Nghệ An, đặc biệt hướng về các nạn nhân vào ngày 26/9/2012 tại Cửa Lò bằng những hành động cụ thể.

Ngày 14/9/2012

Nữ Vương Công Lý

Nhà cầm quyền Nghệ An chuẩn bị đưa xét xử phúc thẩm 3 thanh niên công giáo tại Cửa Lò Reviewed by Admin on 9/16/2012 Rating: 5 NVCL - Thưa quý vị độc giả xa gần Theo thông tin Nữ Vương Công Lý nhận được, phiên tòa Phúc thẩm 3 thanh niên công giáo sẽ được mở t...

Không có nhận xét nào: