Sáng nay cu Tĩn lên đồn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 9, 2012

Sáng nay cu Tĩn lên đồn

VRNs (09.09.2012) – Facebook - Cả buổi sáng cu Tĩn ở đồn Công an phường đợi cậu nó ra. Thằng bé 15 tháng tuổi ngơ ngác, lạ lẫm với mọi thứ trong đồn.

Cậu vào trong phòng trong làm việc với người ta, còn Tĩn và mợ Tiến ngồi bên ngoài phòng tiếp dân chờ cậu. Sáng nay ông bà ngoại phải đi Bình Dương có công chuyện, mẹ và ba Tĩn phải đi làm, không ai coi Tĩn nên mợ Tiến đành ẵm Tĩn lên phường chờ.

Cậu Tĩn được công an phường 11, quận Tân Bình gửi thư mời lên làm việc với an ninh thành phố tối hôm thứ 5 vừa rồi. Trước khi đi, Mợ nó gắt với cậu nó: “ Công việc tùm lum, nhà không có người, không có chuyện gì mà họ cũng cứ mời hoài. Anh không đi cũng được mà”. Cậu nó trả lời “ Thôi, lên xem mấy ảnh hỏi gì, mời thứ 6 mà công việc bận, anh không đi rồi”.

Nếu biết mấy ảnh làm việc về cái vấn đề bài viết xăng dầu mợ nó đã không cho cậu nó đi rồi, mợ nó thấy các chú an ninh, công an đang vi phạm vào quyền tự do ngôn luận của cậu mợ nó, chẳng lẽ công dân bức xúc về một vấn đề dân sự của xã hội đưa ra chính kiến cũng không được hay sao?

Bắt đầu bước chân vào đồn, Tĩn lấm lét nhìn các chú công an đang ngồi trong phòng trực ban. Sự sợ sệt của trẻ nhỏ khi tiếp xúc với những thứ lạ lẫm xung quan không giống với sự sợ hãi của những người lớn khi phải vào đồn công an làm việc như bây giờ.
Tĩn nhanh chóng làm quen với chú công an trực ban, sau khi bú ực hết bình sữa nhựa. Tĩn nháy mắt, vẫy tay, khuôn mặt lém lỉnh của Tĩn biến khuôn mặt lạnh lùng của chú ấy thành sự thích thú khi được nhìn thấy Tĩn.

Tĩn nhìn thấy cậu nó ngồi ở trong phòng kế bên qua cái ô cửa sổ. Nó bi bi bo bo, muốn gọi cậu nó mà chưa nói được, nó aaaa lên, cái tay ngoắc ngoắc gọi cậu. Cậu nó từ trong phòng nhìn ra, cười với nó một cái, hai cậu cháu nháy măt với nhau, rồi cậu nó quay mặt đi, tiếp tục làm việc với mấy chú an ninh. Có vẻ như cu Tĩn không thích mấy chú giữ cậu nó lâu quá, từ 8 giờ sáng mà đến hơn 11 giờ trưa vẫn chưa để cậu nó về. Nó aaaaaaaaaaa lên để phản đối mấy chú một lúc, rồi mệt quá lăn trên tay mợ ngủ.

Nhìn khuôn mặt bình an trong giấc ngủ của Tĩn, tôi thầm nghĩ, liệu thế hệ của Tĩn khi lớn lên còn phải vào đồn công an làm việc chỉ vì nêu ra quan điểm, bày tỏ thái độ trước một vấn đề bình thường của xã hội nữa hay không?

Trịnh Kim Tiến

Sáng nay cu Tĩn lên đồn Reviewed by Admin on 9/10/2012 Rating: 5 VRNs (09.09.2012) – Facebook - Cả buổi sáng cu Tĩn ở đồn Công an phường đợi cậu nó ra. Thằng bé 15 tháng tuổi ngơ ngác, lạ lẫm với mọi t...

Không có nhận xét nào: