Tại sao Út Anh lại cứu Ba Dũng? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 9, 2012

Tại sao Út Anh lại cứu Ba Dũng?

Chu Chi Nam (Dlb) - Gần đây, báo chí trong và ngoài nước, có người cho rằng 'Út Anh đã cứu Ba Dũng'. Vậy sự thể như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau xét vấn đề. 

Cách đây ít lâu, Bộ Chính Trị Đảng Cộng sản Việt Nam họp bàn về vấn đề chống tham những, hơn thế nữa, chính 'Các vị trong Bộ Chính trị phê và tự phê', về những hành động của mình.

Nhưng ta còn nhớ cách đây năm sáu năm, khi lên chức vị Thủ tướng, chính Nguyễn Tấn Dũng hứa là sẽ tiêu diệt tham nhũng, hối lộ. Thế mà từ đó đến nay, tham nhũng hối lộ không giảm mà còn lại tăng. Và chính gia đình, con cái, tay chân, bạn bè của 'Ba Dũng' lại là những người tham nhũng nhất. 

Nên cuộc 'Phê bình và tự phê', theo nhiều người là nhằm vào 'Ba Dũng'. 

Cuộc 'Phê bình và tự phê này' đã lập thành biên bản, nhưng chính 'Út Anh' đã yêu cầu sửa một vài điều nội dung trong biên bản, và nhất là thay vì do Bộ Chính trị quyết định, thì Út Anh đã đề nghị để cho Cuộc Họp toàn thể Ban Chấp hành Trung Ương quyết định trong tương lai. 

Hành động này của Út Anh, mà nhiều người cho rằng đã cứu Ba Dũng. 

Tại sao vậy? Và Út Anh là ai? 

Theo tài liệu chính thức của Đảng Cộng sản: 


''Lê Hồng Anh, tên gọi khác: Út Anh, sinh ngày 12/11/1949, tại xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, Ủy viên Bộ Chính trị khóa 9,10,11, Bí thư Trung Ương đảng khóa 9,10, Thường trực Ban bí thư khóa 11, Đại tướng..." 



"Ngày 2/8/2077: tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 12 phê chuẩn bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công An" .

Ngày hôm nay Trần Đại Quang thay thế chức bộ trưởng bộ Công An; theo nhiều nguồn tin bán chính thức, nhưng đáng tin cậy, thì người đứng trên để điều hành bộ này (Superviseur) vẫn là Lê Hồng Anh. Hơn thế nữa với chức vụ Thường trực Ban Bí thư có nghĩa là giải quyết tất cả những vụ thường nhật, chức vụ này cho phép Út Anh giải quyết hàng ngày tất cả những vấn đề của đảng. 

Vừa rồi, chúng ta nói đến tiểu sử Lê Đức Anh, là tiểu sử chính thức do đảng đưa ra. Nhưng có nguồn tin nói rằng Lê Đức Anh chính là cháu của Lê Đức Thọ và Mai Chí Thọ, con út của một người bác. 

Sự bàn tán về thâm cung, bí sử của cộng sản thì rất nhiều, vì nó còn "thâm cung, bí sử" và ác ôn côn đồ gấp cả trăm lần thời quân chủ, phong kiến với những ông vua độc tài. 

Tuy nhiên người ta không chối cãi được, đó là Lê Đức Thọ, Mai Chí Thọ, Lê Hồng Anh và ngay cả Nguyễn Tấn Dũng đều dính dáng với công an. 

Chính Nguyễn Tấn Dũng là Thứ trưởng Bộ Công An, đã bắt Trần Văn Bá năm 1983 và những người của Liên Đảng cách Mạng Việt Nam, những người như anh Phạm Anh Dũng, Phạm đức Hậu v.v.., vào năm 1993. 

Cách cai trị dân của một chế độ độc tài, nhất là độc tài cộng sản, đều dựa trên ba công cụ: cái loa, cái còng và cái súng.(1) 

Cái loa, đó là bộ máy thông tin, tuyên truyền, xuyên tạc sự thật, cho dân ăn bánh vẽ, mà người ta có thể nói ngày hôm nay, ở Việt Nam, chính là Nguyễn phú Trọng, vì hắn đã bao nhiêu năm làm Chủ nhiệm tờ báo Nhân Dân và Cộng sản. 

Cái còng, đó là tuyên truyền mà còn những người không nghe, thì cho công an đến nhà bắt bỏ tù, mà tiêu biểu vẫn là Lê Hồng Anh, mặc dầu không còn chính thức làm Bộ trưởng Bộ Công An. 

Cái súng, đó là một khi bỏ tù, nhưng vẫn cứng đầu, thì đem ra bắn, mà tiêu biểu là Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng. 

Nhưng thường, vào những giờ phút quan trọng, quyết định, thì vẫn là Bộ Công an, vì bộ này nắm tất cả hồ sơ, lý lịch, không những của những người chống đối, mà ngay tất cả những người trong đảng, đồng thời có công an theo dõi từng người, cử công an đi bắt, ngay cả những người trong đảng. 

Người ta còn nhớ thời của Lê Đức Thọ, mà tay em của ông là Trần quốc Hoàn, Bộ Trưởng Bộ Công An. 

Trần Quốc Hoàn dám ngang nhiên hiếp dâm người yêu của Hồ Chí Minh, mặc dầu bà này đang mang dạ chửa đứa con thứ nhì với họ Hồ, rồi đập đầu giết bà ta, quẳng ra đường, ngụy tạo là bị đụng xe chết. 

Nhưng trên đời này không có gì qua nổi sự thật, dưới ánh mặt trời, những ngụy tạo, giả dối, lừa bịp, sớm muộn cũng sẽ bị phơi bày. 

Đối với Hồ chí Minh còn vậy, huống hồ ngày hôm nay đối với những người ngay trong Bộ Chính Trị và Trung Ương đảng, kẻ nắm công an có thể dùng những thủ đoạn như mua chuộc, dọa nạt, khủng bố, chém giết, để bắt theo mình. 

Dùng tiền bạc để mua chuộc thì là Nguyễn Tấn Dũng, vì đây là trùm tham nhũng, có tiền bạc nhiều nhất. 

Dọa nạt là Lê Hồng Anh, vì vẫn còn ảnh hưởng mạnh trong ngành công an, nuôi nhiều kẻ đâm thuê, chém mướn, đội lốt nhân dân tự phát, chuyên hành hung, gây thương tích, thậm chí còn đê hèn, tồi bại dùng phân ném vào nhà những thành phần tranh đấu cho Tự do, Dân chủ và Nhân quyền, vì chỉ nhìn bộ mặt Út Anh, chúng ta cũng thấy rõ, đó là bộ mặt "trâu bò, côn đồ". 

Việc Bộ Chính Trị không dám lấy quyết định, mặc dù họp lâu ngày mà dành cho kỳ họp toàn thể Trung ương vào giữa tháng 10 lấy quyết định, đó là kế hoãn binh, hoặc câu giờ của Lê Hồng Anh. 

Đây là thủ đoạn của cặp bài trùng Nguyễn Tấn Dũng và Lê Hồng Anh. 

Và nhiều người nói Út Anh cứu Ba Dũng là thế. 


Paris ngày 29/9/2012 

Tại sao Út Anh lại cứu Ba Dũng? Reviewed by Admin on 9/30/2012 Rating: 5 Chu Chi Nam (Dlb) - Gần đây, báo chí trong và ngoài nước, có người cho rằng ' Út Anh đã cứu Ba Dũng' . Vậy sự thể như thế nào?...

Không có nhận xét nào: