Thấy được hình ảnh Sinh viên Trần Hữu Đức và các bạn tù của anh qua những ánh nến hiệp thông từ quê hương Vạn Lộc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 9, 2012

Thấy được hình ảnh Sinh viên Trần Hữu Đức và các bạn tù của anh qua những ánh nến hiệp thông từ quê hương Vạn Lộc

Nữ Vương Công Lý - Đến xứ Vạn Lộc thuộc xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, Tỉnh Nghệ An trong những ngày này chúng tôi nghe, thấy và hiểu về sinh viên Trần Hữu Đức trong tấm lòng và trái tim người dân nơi đây. Anh không chỉ là một sinh viên vượt khó học hành, chăm lo đạo đức bản thân, mà anh còn để lại trong trái tim giáo dân nơi đây hình ảnh về một người con của giáo xứ luôn chăm lo đến cộng đồng trong các hoạt động như những lớp dạy hè miễn phí, phong trào gây quỹ ủng hộ học sinh nghèo, các chương trình bảo vệ sự sống, nhân đạo, từ thiện… bằng chính trái tim nồng cháy của anh.

Báo chí nhà nước đã từng có những bài viết ca ngợi những việc làm của Trần Hữu Đức qua những việc làm của anh.

Như Nữ Vương Công Lý đã đưa tin, tại Nghệ An ngày 24/5/2012, cái gọi là Tòa án nhân dân Tỉnh Nghệ An đã đưa 4 sinh viên Công giáo ra xét xử một cách vội vã và khuất tất rồi kết án các em. Trong đó sinh viên Trần hữu Đức bị kết án 39 tháng tù giam và một năm quản chế chỉ vì anh đã lên án cuộc bầu cử dân chủ giả hiệu ‘đảng cử dân bầu”.

Sinh viên Trần Hữu Đức chăm lo cho một thai nhi bị giết chết 
Bản án mà nhà cầm quyền Nghệ An đã dành cho anh, làm dấy lên sự căm phẫn của người dân khi biết sự thật đau đớn trên đất nước này: Nhà cầm quyền CSVN đang thể hiện rõ nhất bản chất của mình, đàn áp những con người công chính, thực hiện một thái độ ‘hùa với giặc, ác với dân”. Sự phẫn uất càng tăng lên khi những ngày gần đây, nhà cầm quyền đã thể hiện sự hèn hạ và lúng túng trước việc khắp nơi hiệp thông với các nạn nhân của họ.

Tối 20/9/2012, gần 200 giáo dân từ xóm 1 đến xóm 7 đã đổ về gia đình anh Trần Hữu Đức để thắp nến cầu nguyện cho anh và động viên gia đình nạn nhân của chế độ cộng sản. Hướng tới ngày 26/9/2012, ngày mà nhà cầm quyền CSVN sẽ đưa các anh ra xét xử mặc dù ngay chính bản thân họ cũng thừa biết rằng anh vô tội, buổi cầu nguyện tại gia đình anh Trần Hữu Đức đã làm rung động lòng người và làm hoảng sợ những kẻ có tâm hồn đen tối trong giới cầm quyền hiện nay.

Hàng trăm người dân quê đã cất cao lời kinh, tiếng hát và nâng cao những ngọn nến trong tay để hiệp thông với gia đình và bản thân anh cùng các anh chị em trong chốn lao tù của Cộng sản.

Một số hình ảnh buổi cầu nguyện tối 20/9/2012 tại gia đình anh Phêrô Trần Hữu Đức (Ảnh Anthony ThiênÂn – NVCL)

















Sau buổi cầu nguyện tối 20/9/2012 tại gia đình anh Trần Hữu Đức, nhà cầm quyền CS Nghệ An đã hoảng hốt dùng nhiều cách để ngăn chặn việc hiệp thông của giáo dân. Họ đã dùng nhiều cách như tung công an, an ninh đi cài cắm xuyên tạc, đe dọa từ Giáo xứ cho đến giáo dân. Phía giáo xứ, họ mời Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ lên răn đe và trực tiếp cấm việc cầu nguyện trong nhà thờ – lời của công an Huyện Nam Đàn tên là Hạnh. Đây là hành động can thiệp trắng trợn và có thể nói là hành động chà đạp thô bạo tôn giáo của nhà cầm quyền Việt Nam đối với Giáo hội Công giáo khi ngăn cản lời cầu nguyện của giáo dân. Với giáo dân họ hăm dọa và gây khó khăn phiền nhiễu. Họ đã không ngượng miệng và bất chấp pháp luật, ngang nhiên cướp đoạt quyền tự do tôn giáo tối thiểu của giáo dân khi ngăn cấm họ cầu nguyện tại nhà và tham dự phiên tòa phúc thẩm ngày 26/9/2012.

Bất chấp những đe dọa của nhà cầm quyền đối với Giáo xứ ở đây trong mấy ngày qua bằng nhiều chiêu trò bẩn thỉu, để trả lời cho sự can thiệp đàn áp thô bạo quyền tự do tôn giáo của giáo dân ở đây, ngay tối 23/9/2012, sau Thánh lễ, một cuộc cầu nguyện đông đảo hơn đã tiếp tục được thực hiện tại khu nhà nhỏ của anh Trần Hữu Đức. Cuộc thắp nến cầu nguyện này đã thu hút con số lớn hơn hẳn cuộc cầu nguyện trước, khoảng hơn 300 người đã đến tham dự. Phải chăng chai dầu nhà cầm quyền vừa đổ vào lòng dân đang bùng cháy đã bốc lửa là đây?

Tại buổi cầu nguyện, giáo dân đã chia sẻ với nhau để hiểu hơn câu hỏi mà họ vẫn rất khó trả lời: Vì sao một ‘nhà nước của dân, do dân vì dân’ lại chỉ lo đàn áp những người công chính, trong khi tham nhũng lan tràn và đời sống người dân bấp bênh ngày càng cực khổ. Tại sao nhà nước đã cúi đầu câm miệng trước họa ngoại xâm nhưng hết sức hung hăng đàn áp dân lành?

Những việc làm của anh sinh viên Trần Hữu Đức, hình ảnh của anh đã trả lời câu hỏi đó của họ hôm nay. Và sự tập trung về gia đình anh, cầu nguyện cho anh hôm nay của giáo dân Vạn Lộc đã là một câu trả lời đích đáng cho nhà cầm quyền: Không có gì ngăn nổi được lòng dân.

Một số hình ảnh buổi cầu nguyện tối 20/9/2012 tại gia đình anh Phêrô Trần Hữu Đức (Ảnh Việt Hùng- NVCL)



























Vạn Lộc, Nghệ An ngày 23/9/2012

Anthony ThiênÂn – Việt Hùng

Thấy được hình ảnh Sinh viên Trần Hữu Đức và các bạn tù của anh qua những ánh nến hiệp thông từ quê hương Vạn Lộc Reviewed by Admin on 9/24/2012 Rating: 5 Nữ Vương Công Lý - Đến xứ Vạn Lộc thuộc xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, Tỉnh Nghệ An trong những ngày này chúng tôi nghe, thấy và hiểu về sin...

Không có nhận xét nào: