Thư của các gia đình, thân nhân Thanh niên Công giáo bị bắt xin cầu nguyện, hiệp thông với phiên tòa 26/9/20 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 9, 2012

Thư của các gia đình, thân nhân Thanh niên Công giáo bị bắt xin cầu nguyện, hiệp thông với phiên tòa 26/9/20

Nữ Vương Công Lý - Xin hãy cất cao cùng chúng con những lời nguyện xin thấu Trời cao xanh cho những oan khuất mà thân nhân chúng con đang phải chịu, cho những đau đớn mà dân tộc Việt Nam này đang chịu lầm than.

Và qua đây, chúng con cũng tha thiết kêu gọi quý Cha, quý cộng đoàn và tất cả những ai yêu mến công lý và sự thật, cùng đến tham dự phiên tòa phúc thẩm xét xử 3 anh em, con cái của chúng con – những Sinh viên chỉ vì phạm tội yêu đất nước. Phiên tòa sẽ diễn ra lúc 7h30 ngày 26 tháng 9 năm 2012 này tại Tòa án Nghệ An, số 105 Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An.

THƯ NGỎ

“Bốn mùa Chúa đổ hồng ân Ngài gieo mầu mỡ ngập tràn lối đi” ( Tv 64, 12 )

Kính gửi quý Cha, quý cộng đoàn và những ai yêu chuộng Công lý và Sự thật!

Chúng con, gia đình và thân nhân của 17 anh em là Kitô hữu đã bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ trái các quy định pháp luật do chính họ ban ra, giam giữ trái phép, một số đã xét xử bất công thời gian qua. Chúng con xin gửi thư ngỏ này đến tất cả các quý vị, xin bày tỏ những mối quan tâm và xin quý vị luôn hiệp thông với chúng con.

Trước hết, chúng con hết sức tự hào và hãnh diện vì đã có Con, Chồng, Anh, Chị, Em là những người con của Đất Nước và Giáo Hội hiện đang buộc phải biến thành các Tù nhân lương tâm trong nhà nước Cộng sản Việt Nam. Đây cũng là niềm vinh dự lớn lao cho hết thảy chúng con, vì kể từ khi con em của chúng con bị bắt bớ, giam cầm trái luật pháp và trái với lương tri thì các gia đình chúng con mới cảm nhận hết được những hồng ân cao cả mà Chúa đã trao ban cho mỗi gia đình.

Minh chứng cụ thể nhất là lúc các anh mới bị bắt bớ, các gia đình chúng con phải chịu bao sự nhiếc móc, lên án, miệt thị và cả sự xa lánh của mọi người xung quanh thiếu các thông tin sự thật. Đứng trước những sự đàm tiếu, xa lánh của một số người, nhiều lúc chúng con cũng cảm thấy hoang mang, cô đơn và buồn tủi.

Nhưng ý Chúa nhiệm mầu! Chỉ một thời gian ngắn sau khi con em chúng con bị bắt bớ trái luật, thì đã có rất nhiều các cá nhân, tổ chức trong nước, hải ngoại và quốc tế thăm hỏi, sẻ chia, lên tiếng bênh vực cho con em cũng như các gia đình chúng con. Thời gian càng qua đi, những dị nghị, mặc cảm và những hiểu lầm đã được dần dần giải tỏa từ chính những hành động vô luật pháp và vô luân từ nhà cầm quyền đã bóc trần bộ mặt của họ và chính những người đã hiểu lầm, xa lánh đã trở lại chia sẻ cảm thông với chúng con nhiều hơn.

Đây quả là sự bất ngờ và là việc ngoài sức tưởng tượng của mỗi gia đình chúng con.

Đối với gia đình 4 Sinh viên đã và sắp bị đưa ra xét xử

“Mọi sợi tóc trên đều các con cũng đã được đếm cả rồi,Lc 12, 1-7″. Trong Đức Tin của mình, các gia đình chúng con luôn ý thức được rằng: Không có điều gì nằm ngoài sự quan phòng của Thiên Chúa. Quả thế, ngoài sự chia sẻ, động viên, an ủi và giúp đỡ của mọi người. Điều không kém phần quan trọng là qua biến cố này, các gia đình chúng con đã hiểu và thấy rõ hơn bản chất thối nát của nhà cầm quyền Việt Nam. Từ đó, chúng con thấy cần có trách nhiệm hơn trong công cuộc làm chứng cho Công lý và sự thật trong đất nước đầy rẫy bất công và suy đồi này. Cũng qua đó, chúng con thấy vinh dự được thông phần trong việc làm chứng cho Công lý – Sự thật của thân nhân chúng con đang trải qua.

Đối với chúng con, việc các anh là vì trách nhiệm lương tâm, các anh làm để vạch trần sự dối trá của nhà cầm quyền đã ngự trị trên quê hương Việt Nam trong suốt mấy chục năm qua. Chúng con luôn ủng hộ và khuyến khích việc làm của các anh cũng như những ai dám làm chứng cho sự thật. Đối với các gia đình chúng con, các anh luôn là những người VÔ TỘI.

Bên cạnh đó, chúng con cũng cảm nhận được rất nhiều các giá trị từ tình liên đới, trong tư cách các gia đình bị hại với nhau. Còn đối với các anh, những tưởng các anh vì lo ngại cho gia đình để rồi chấp nhận bản án sơ thẩm đầy bất công mà không làm đơn kháng án. Nhưng không, các anh đã kháng án trước bản án đầy thủ đoạn và âm mưu bẩn thỉu của nhà cầm quyền.

Và ngày 26 tháng 9 sắp tới, Tòa án tối cao Việt Nam lại mở phiên xử phúc thẩm đối với 3 anh đã làm đơn kháng cáo.

Cũng như các bản án bỏ túi khác của cái gọi là “pháp quyền XHCN” ở Việt Nam hiện nay, chúng con biết rằng sẽ còn nhiều âm mưu và nhiều màn kịch được diễn ra.

Nhưng trong tình yêu thương của Thiên Chúa, chúng con tin rằng Ngài vẫn luôn hiện diện với các gia đình chúng con trong mọi nơi. Điều thấy rõ nhất là thời gian qua, đã có rất nhiều người, tổ chức phản đối bản án bất công này. Trong đó, phải kể đến sự hiệp thông của mọi người trên khắp mọi miền của đất nước và bà con người Việt Hải ngoại. Đặc biệt là sự hiệp thông, lên tiếng bênh vực của quí cộng đoàn các gần xa, quí tu sĩ nam nữ, quí Linh mục, Tòa Giám mục Vinh. Chính sự hiệp thông cầu nguyện đã là sức mạnh để các anh làm đơn kháng cáo, qua đó một lần nữa phơi bày bộ mặt tội đồ của chính quyền Việt Nam hiện nay. Thiết nghĩ, đó là hồng ân, là niềm vui lớn lao đối với các gia đình chúng con cũng như những ai yêu mến sự thật và công lý.

Chúng con thật xúc động và hết lòng cảm tạ trước những sự ủng hộ và nâng đỡ của quý vị. Là người trong cuộc, chúng con thấy rằng, những hành động giúp đỡ, lên tiếng bênh vực của quí vị không chỉ đem lại lợi ích trực tiếp cho con cái chúng con đang phải đối đầu với bạo quyền mà còn làm lan tỏa sự yêu thương, đoàn kết và hướng đến lợi ích chung cho xã hội và Giáo hội.

Vì thế, chúng con vẫn đang cần lắm những Thánh lễ, những lời cầu nguyện, những nọn nến được thắp lên từ các cộng đoàn, những tiếng nói bệnh vực cho lẽ phải của những người có trách nhiệm trong Giáo hội và xã hội.

Xin hãy cất cao cùng chúng con những lời nguyện xin thấu Trời cao xanh cho những oan khuất mà thân nhân chúng con đang phải chịu, cho những đau đớn mà dân tộc Việt Nam này đang chịu lầm than.

Và qua đây, chúng con cũng tha thiết kêu gọi quý Cha, quý cộng đoàn và tất cả những ai yêu mến công lý và sự thật, cùng đến tham dự phiên tòa phúc thẩm xét xử 3 anh em, con cái của chúng con – những Sinh viên chỉ vì phạm tội yêu đất nước. Phiên tòa sẽ diễn ra lúc 7h30 ngày 26 tháng 9 năm 2012 này tại Tòa án Nghệ An, số 105 Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An.

Dù với bất cứ kết cục nào, thì chúng con, các gia đình của các anh em đang bị tù đày vẫn chấp nhận như một Thánh giá Chúa trao cho các anh em trên con đường bước theo Đức Kitô: Sự thật – Công lý – Hòa bình. Đó là con đường Vinh quang.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và đổ tràn hồng ân của Người xuống trên Quý Vị.

Chúng con xin chân thành cám ơn!

Nghệ An, Ngày 21/9/2012

Kính thư!

Đại diện các gia đình

Thư của các gia đình, thân nhân Thanh niên Công giáo bị bắt xin cầu nguyện, hiệp thông với phiên tòa 26/9/20 Reviewed by Admin on 9/23/2012 Rating: 5 Nữ Vương Công Lý - Xin hãy cất cao cùng chúng con những lời nguyện xin thấu Trời cao xanh cho những oan khuất mà thân nhân chúng con đan...

Không có nhận xét nào: