Tin nóng: Thủ tướng đòi 'xử' Dân Làm Báo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 9, 2012

Tin nóng: Thủ tướng đòi 'xử' Dân Làm Báo

Danlambao - Ngày 12/09/2012, Văn phòng chính phủ (VPCP) vừa gửi đi một công văn "hỏa tốc" đến Bộ Công An, Bộ Thông Tin Truyền Thông và Ban Tuyên giáo về việc "Xử lý thông tin có nội dung chống Đảng và Nhà Nước" liên quan đến Dân Làm Báo.

Trong nội dung công văn số 7169/VPCP-NC, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ CA phối hợp cùng Bộ Thông Tin Truyền Thông & các cơ quan chức năng "điều tra" và đòi "xử lý nghiêm" những người tham gia xây dựng, hỗ trợ Dân Làm Báo. Đồng thời, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng ra lệnh cấm cán bộ nhà nước không đọc và không phổ biến các thông tin trên Dân Làm Báo.

Công văn trên được phó chủ nhiệm VP Chính Phủ Nguyễn Quang Thắng ký và đóng dấu. 

Văn phòng Chính phủ cáo buộc Dân Làm Báo và một số trang thông tin điện tử khác như "Quan Làm Báo", "Biển Đông"... đã đăng tải những thông tin "vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo của đất nước, kích động chống Đảng và Nhà nước ta, gây hoài nghi và tạo nên những dư luận xấu trong xã hội". 

Ngoài ra, VPCP còn khẳng định các thông tin được đăng tải trên Dân Làm Báo "là thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch". 

Động thái của Văn phòng Chính Phủ có thể liên quan đến việc các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam tiếp tục xiết chặt các truy cập đến Dân Làm Báo bằng cách dựng tường lửa vào tối qua, 11/09/2012.

Bắt đầu từ khoảng chiều hôm qua, ngày 11/09/2012, một số nhà mạng đã gia tăng chặn tường lửa đối với Dân Làm Báo. Theo số liệu, lượng bạn đọc trong 24 giờ qua đã giảm khoảng 30%.

Dân Làm Báo đã bị chặn tường lửa từ cuối năm 2010 cộng với rất nhiều cuộc đánh phá, tấn công tin tặc, vu khống, bôi nhọ... 

Những hành vi ngăn chặn tường lửa của nhà nước Việt Nam chỉ có thể gây khó khăn cho bạn đọc vào những ngày đầu, thường thì sau đó khoảng 1 tuần, hầu như bạn đọc có thể dễ dàng vượt qua sự kiểm duyệt này.


Ngoài việc nêu các cáo buộc vô căn cứ đối với Dân Làm Báo, Văn Phòng Chính Phủ còn nêu ý kiến chỉ đạp của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu:

- Bộ CA và Bộ Thông Tin Truyền Thông "điều tra, tập trung chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân" liên quan đến Dân Làm Báo.

- Giao Bộ Thông Tin Truyền Thông, Ban tuyên giáo, các cơ quan báo chí lề Đảng tăng cường việc cung cấp thông tin "khách quan", chủ động phản bác thông tin từ Dân Làm Báo và các trang mạng khác.

Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các lãnh đạo, cán bộ, công chức nhà nước "không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến các thông tin" được đăng tải trên Dân Làm Báo và các trang mạng bị cho là "phản động".

Được biết, trong bản tin thời sự 7 giờ tối ngày 12/09/2012 trên VTV1 (Cách đây 30 phút), Đài truyền hình Việt Nam đã đọc công văn trên, trở thành nơi đi đầu trong công tác 'vinh danh' Dân Làm Báo. Bên cạnh đó, khá nhiều tờ báo nhà nước cũng đã cho đăng lại bản công văn của Thủ tướng Chính Phủ. Dường như đây là lệnh của Ban tuyên giáo yêu cầu các cơ quan báo chí phải đăng tải công văn về việc Thủ tướng đòi 'xử' Dân Làm Báo.

Hiện tại, Dân Làm Báo đang bắt đầu tham khảo ý kiến của bạn đọc để đưa ra bản lên tiếng chính thức  đáp trả lại những cáo buộc 'mang tính chất đe dọa' của Văn Phòng Chính phủ và của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng


Công văn 'hỏa tốc' của Văn phòng Chính phủ yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc 'xử' Dân Làm Báo:




Nguồn: Cổng Thông Tin Điện Tử Chính Phủ
Tin nóng: Thủ tướng đòi 'xử' Dân Làm Báo Reviewed by Admin on 9/13/2012 Rating: 5 Danlambao - Ngày 12/09/2012, Văn phòng chính phủ (VPCP) vừa gửi đi một công văn "hỏa tốc" đến Bộ Công An, Bộ Thông Tin Truyền ...

Không có nhận xét nào: