Đám cưới cũng phải bị giới hạn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 10, 2012

Đám cưới cũng phải bị giới hạn

Nguyễn An Sơn (Danlambao) - Kể từ nay, số lượng khách mời dự tiệc đám cưới ở VN không được quá 300 người. Chuyện thật lạ! Đúng là chuyện chỉ có ở VN!

Ngày hôm qua, ngày 4/10, báo VnExpress của VN đưa tin “Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị vừa ký ban hành Chỉ thị về việc tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn thành phố”. Theo quy định “khách mời dự tiệc không quá 300 người, nếu nhà trai và nhà gái tổ chức tiệc chung thì khách mời không quá 600 người; không tổ chức tiệc cưới nhiều lần; không mời khách trong giờ làm việc. Không tổ chức cưới ở những nơi chi phí quá tốn kém, không phù hợp với đời sống, thu nhập chung của dân cư và cán bộ công chức, như khách sạn 5 sao, khu du lịch cao cấp...”

Tại sao lại như vậy?

Theo Thành ủy Hà Nội xác nhận thì tình trạng cán bộ, đảng viên, kể cả cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp và nhân dân (có quyền thế) thời gian mấy năm trở lại đây tổ chức cưới hỏi linh đình, phô trương, xa hoa, lãng phí, “gây bức xúc” trong dư luận xã hội, gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín của cán bộ và đảng viên.

À, thì ra là vậy!

Mới đây, cách đây mấy hôm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Hà Nội Phan Đăng Long cũng xác nhận rằng: “thời gian qua không ít lãnh đạo chủ chốt các cấp của thành phố không gương mẫu, tổ chức tiệc cưới linh đình, mang tính thương mại hóa, có biểu hiện vụ lợi”

Đúng vậy. Tổ chức cưới hỏi linh đình ngoài việc phô trương, xa hoa và lãng phí gây bức xúc trong dư luận, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng mà còn là biểu hiện lợi dụng việc cưới hỏi để vụ lợi. Do vậy, Hà Nội phải siết lại hoạt động cưới xin và đây là quy định của Đảng, buộc đảng viên phải thi hành.

Cũng đúng thôi. Lương tiêu chuẩn của cán bộ thì lấy gì ra mà các quan lớn tổ chức đám cưới linh đình cho các cô chiêu cậu ấm? Chỉ tổ “gây bức xúc” trong dư luận và chọc tức lớp dân bần cùng đại đa số mà thôi.

Ngày nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp trên net nhan nhãn những đám cưới linh đình gây chấn động ở VN, những đám cưới mà người dân trong nước gọi là “siêu” đám cưới, đám cưới “khủng”. Có đám cưới được chuẩn bị ròng rã suốt một năm với lượng khách trong và ngoài nước lên đến vài ngàn người, có đám cưới với sự tham gia của dàn siêu xe mấy chục chiếc cùng ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước được thuê với giá kếch xù đến hát giúp vui, và có đám cưới mà xe Ferrari trị giá hơn 20 tỷ đồng chỉ dùng để đón dâu.

Thành phần này là ai? Nếu không là gia đình các quan lớn, gia đình cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, gia đình các đại gia thì phải là thành phần nhân dân đặc biệt với đặc quyền, nắm quyền hành trong tay.

Đã đến lúc nhà cầm quyền phải ra tay. Đám cưới mà cũng bị giới hạn. Đúng là chuyện chỉ xảy ra ở VN. Chuyện chỉ có ở Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Độc Lập - C. C. - Hạnh Phúc.
Xin hãy xem vài ba bức hình tiêu biểu sau đây:
 Chiếc Ferrari hơn 20 tỷ đồng dùng để đón dâu
 Dàn siêu xe được tập trung để rước dâu

Hàng trăm khách không thể vào được bên trong đám cưới
Đám cưới cũng phải bị giới hạn Reviewed by Admin on 10/06/2012 Rating: 5 Nguyễn An Sơn (Danlambao) - Kể từ nay, số lượng khách mời dự tiệc đám cưới ở VN không được quá 300 người. Chuyện thật lạ! Đúng là chuyện ...

Không có nhận xét nào: