Việt Nam: Cập nhật – Kết quả Phiên tòa phúc thẩm người bảo vệ nhân quyền Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức và Chu Mạnh Sơn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 10, 2012

Việt Nam: Cập nhật – Kết quả Phiên tòa phúc thẩm người bảo vệ nhân quyền Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức và Chu Mạnh Sơn

Frontlinedefenders.org - Ngày 3/10/2012 - Phiên tòa phúc thẩm những người bảo vệ nhân quyền Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức, và Chu Mạnh Sơn đã diễn ra tại Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An vào ngày 26 Tháng 9 năm 2012.

Các bản án sơ thẩm gồm Đậu Văn Dương bị kết án 42 tháng tù giam cộng thêm 18 tháng quản thúc tại gia, và Trần Hữu Đức bị kết án 39 tháng tù giam và 12 tháng quản thúc, đã bị giữ y án. Chu Mạnh Sơn đã được giảm từ 36 tháng tù xuống còn 30 tháng. 

Buổi xử kéo dài ít hơn bốn tiếng và chỉ có bảy thành viên thân nhân được phép tham dự tòa án.

Có sự hiện diện đông đảo của cảnh sát xung quanh trụ sở tòa án, cảnh sát bắt đầu tập trung xung quanh lúc 6 giờ và số lượng của họ liên tục tăng cho đến 8 giờ khi buổi xử bắt đầu. Theo các nhân chứng, có tổng cộng khoảng 400 nhân viên cảnh sát đóng bên ngoài tòa án, với khoảng 150 cán bộ ngăn chặn những người ủng hộ ba người bảo vệ nhân quyền tụ tập trên đường. Số còn lại đứng trên vỉa hè ở cả hai bên đường.

Front Line Defenders đã được thông báo rằng ít nhất 17 người bảo vệ nhân quyền và các quan sát viên, những người đã theo dõi và ghi lại tiến trình của phiên xử, đã bị cảnh sát bắt trong lúc xét xử diễn ra. Họ đã bị giữ tra hỏi khoảng gần bốn tiếng tại đồn cảnh sát thành phố Vinh trước khi được thả. Một số người trong số họ đã bị cảnh sát đẩy thô bạo vào xe cảnh sát. Người cha của Chu Mạnh Sơn theo như báo cáo đã bị đánh bằng gậy của một sĩ quan cảnh sát mà không có lý do rõ ràng, lúc ông tụ tập ôn hòa ở phía trước tòa án.

Front Line Defenders nhắc lại lời kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam hãy xóa bỏ những bản án của những người bảo vệ nhân quyền nói trên và thả họ ngay lập tức, vô điều kiện.

Để biết thêm thông tin về trường hợp này, xin vui lòng xem VN cập nhật: 26/9/2012 phúc thẩm người bảo vệ nhân quyền Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức và Chu Mạnh Sơn, một lá thư chung đồng-tác giả của Front Line với một số tổ chức phi chính phủ quốc tế khác, ngày 27 tháng Tám 2012, và kháng cáo khẩn cấp, ngày 14 tháng 11 năm 2011.


Việt Nam: Cập nhật – Kết quả Phiên tòa phúc thẩm người bảo vệ nhân quyền Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức và Chu Mạnh Sơn Reviewed by Admin on 10/06/2012 Rating: 5 Frontlinedefenders.org - Ngày 3/10/2012 - Phiên tòa phúc thẩm những người bảo vệ nhân quyền Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức, và Chu Mạnh S...

Không có nhận xét nào: