Giáo Hội “tự bản chất” phải rao truyền Phúc Âm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 10, 2012

Giáo Hội “tự bản chất” phải rao truyền Phúc Âm

Trình bày của Đức Hồng Y Wuerl và của Đức Cha Celli 

Anne Kurian - Mạc Khải(TNCG) phỏng dịch 

Rôma, ngày 08.10.2012 (ZENIT.org) – Giáo Hội “tự bản chất” phải rao truyền Phúc Âm và nếu Giáo Hội không làm điều này, Giáo Hội “phản bội lại ơn gọi của chính mình”, Đức Cha Celli tuyên bố. 

Đức Cha Claudio Maria Celli, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Truyền Thông Xã Hội và ĐHY Donald William Wuerl, tổng báo cáo viên của Công Nghị, đã tổ chức một cuộc họp báo vào sáng ngày 08.10.2012, vào cuối kỳ họp làm việc thứ nhất của Công Nghị các giám mục. (07-28.10.2012) 

ĐC. Celli đã đặc biệt đánh giá rằng “một trong những thách đố chính của tân Phúc Âm hóa” là “rao truyền Phúc Âm trong một khung cảnh được làm rõ đặc tính bởi những công nghệ tân kỳ” 

Theo vị tổng giám mục, Giáo Hội “tự bản chất” phải loan truyền Phúc Âm và nếu Giáo Hội không làm điều này, Giáo Hội “phản bội lại ơn gọi của chính mình”. 

Vấn đề không phải mang tính công nghệ, ngài giải thích, nhưng thật ra là mang tính “phương pháp” : “cần phải hiểu biết bằng cách nào Giáo Hội có thể đối thoại với những con người, nam cũng như nữ của ngày hôm nay, bằng cách hòa đồng với họ, chia sẻ nỗi vui, niềm hy vọng, những khó khăn và căng thẳng của họ”. 

Nói cách khác, “Giáo Hội, “vị Thày”, cũng phải là “người Mẹ” khi đứng bên cạnh con người với một thiện cảm sâu sắc”. 

Về phía mình, ĐHY Wuerl nhấn mạnh “sự thu hồi một căn tính Công Giáo đúng đắn” trong những chủ đề chính được làm nổi bật bởi Công Nghị. Tìm lại được căn tính này là cần thiết đối với các tín hữu Kitô cũng như “nơi những ngươi đang sống xa rời Đức Tin”, ngài nhấn mạnh. 

Ngoài ra, ngài đã giải thích rằng một nhận thức căn tính nếu không đầy đủ sẽ gây khó khăn cho sự đối chất và đối thoại trong lãnh vực đại kết. Theo Đức Hồng Y, một trong những cơ bản từ đó tái xuất phát cuộc tân Phúc Âm hóa chính là Sách Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo. 

Mạc Khải(TNCG) phỏng dịch 

Giáo Hội “tự bản chất” phải rao truyền Phúc Âm Reviewed by Admin on 10/09/2012 Rating: 5 Trình bày của Đức Hồng Y Wuerl và của Đức Cha Celli  Anne Kurian - Mạc Khải(TNCG) phỏng dịch  Rôma, ngày 08.10.2012 ( ZENIT.org )...

Không có nhận xét nào: