Thông báo: Lễ khai mạc Năm Đức Tin - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 10, 2012

Thông báo: Lễ khai mạc Năm Đức Tin

GIÁO PHẬN VINH
VĂN PHÒNG TGM
Số 05/12 - TB.TGM

Xã Đoài, ngày 28 tháng 9 năm 2012

THÔNG BÁO: LỄ KHAI MẠC NĂM ĐỨC TIN

Kính gửi quý cha và mọi thành phần Dân Chúa tại giáo phận Vinh,

Ngày 11 tháng 10 năm 2012, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI sẽ khai mạc Năm Đức Tin, và bế mạc vào ngày 24 tháng 11 năm 2013, nhân kỷ niệm 50 năm khai mở Công đồng Vaticanô II và 20 năm công bố sách Giáo lý Hội Thánh Công giáo. Đây là cơ hội thuận lợi giúp mọi tín hữu tái khám phá kho tàng đức tin và thực hành đức tin trong đời sống của mình.

Hiệp thông với Giáo Hội hoàn vũ, Giáo Hội Việt Nam sẽ khai mạc Năm Đức Tin cùng ngày tại nhà thờ chính tòa giáo phận Thanh Hóa nhân dịp kỷ niệm 80 năm giáo phận này được thành lập.

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo lý Đức tin: “Mỗi giáo phận cũng sẽ tổ chức trọng thể lễ khai mạc và bế mạc Năm Đức Tin, để “tuyên xưng niềm tin vào Chúa Kitô Phục Sinh tại các nhà thờ chính tòa cũng như tại các nhà thờ giáo xứ trên toàn thế giới” (Id., Hướng dẫn Mục vụ cho Năm Đức Tin, số III.1).

Vì thế, Đức Giám mục Giáo phận quyết định:

1) Các giáo hạt tổ chức lễ khai mạc Năm Đức Tin tại các sở hạt cách trọng thể vào Chúa nhật ngày 14 tháng 10 năm 2012, để đánh dấu tầm quan trọng của Năm Đức Tin đối với mọi tín hữu trong Giáo phận. Việc tổ chức và giờ lễ do quý cha và các giáo xứ trong hạt thỏa thuận.

Riêng hạt Xã Đoài, thánh lễ khai mạc Năm Đức Tin sẽ được cử hành tại nhà thờ chính tòa vào lúc 3 giờchiều ngày 14 tháng 10 năm 2012, do Đức cha Phaolô chủ tế với sự tham dự quý cha, giáo dân các giáo xứ, Đại Chủng viện Vinh Thanh, Tiền Chủng viện Xã Đoài và các hội dòng ở trong hạt.

2) Các giáo xứ tổ chức lễ khai mạc Năm Đức Tin theo sự sắp xếp của cha quản xứ tại nhà thờ giáo xứ cho những ai không thể tham dự lễ khai mạc ở sở hạt.

Văn phòng Toà Giám mục trân trọng thông báo những thông tin trên để quý cha và mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận biết và thực hiện theo sự hướng dẫn của Tòa Thánh và của Đức Giám mục Giáo phận.

Nguyện xin Thiên Chúa đồng hành và ban nhiều ơn lành xuống cho quý cha và anh chị em trong Năm Đức Tin này.

Trân trọng cảm ơn!

Văn phòng TGM

Chánh văn phòng

Lm. Phêrô Nguyễn Văn Hương

(đã ký và đóng dấu)

Thông báo: Lễ khai mạc Năm Đức Tin Reviewed by Admin on 10/02/2012 Rating: 5 GIÁO PHẬN VINH VĂN PHÒNG TGM Số 05/12 - TB.TGM Xã Đoài, ngày 28 tháng 9 năm 2012 THÔNG BÁO: LỄ KHAI MẠC NĂM ĐỨC TIN Kính...

Không có nhận xét nào: