Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nhận định về Hội nghị Trung ương 6 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 10, 2012

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nhận định về Hội nghị Trung ương 6



Hoàng Long: Hoàng Long xin kính chào quí thính giả của Đài Radio Chân Trời Mới. Kính thưa quí thính giả, trong những ngày qua khi Hội nghị 6 Trung Ương Đảng CSVN (HN 6) đã kết thúc thì chúng ta thấy có nhiều dư luận trong và ngoài nước rất sôi nổi với nhiều nhận định khác nhau. Hoàng Long đang có trên đường dây điện thoại ông Nguyễn Trọng Vĩnh. Ông là cựu Thiếu tướng Quân đội Nhân dân và cũng là Đại sứ toàn quyền của Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam từ năm 1974 đến năm 1987 tạ Trung Quốc. Năm nay Cụ cũng đã gần 97 tuổi, và chúng tôi đang nối đường dây với Cụ từ Hà Nội. Trước hết xin kính chào sức khỏe Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh.


Thưa ông Nguyễn Trọng Vĩnh, về HN 6 vừa qua, xin Cụ cho biết cảm giác của tập thể đảng viên - đặc biệt các vị mà chúng ta thường gọi là lão thành cách mạng – ra sao sau khi nghe kết luận của HN 6 là không kỷ luật bất kỳ ai của HN 6 vừa rồi?

Nguyễn Trọng Vĩnh: Hôm nay tôi tiếp xúc với nhiều đảng viên và nhiều người thì tôi thấy người ta đều biểu thị là rất thất vọng và mất hết lòng tin sau khi HN TƯ 6 kết thúc. Thế còn lão thành cách mạng chúng tôi thì trước đây đã có ý kiến đề nghị với HN, với TƯ là phải cho đồng chí Nguyễn Tấn Dũng thôi đi bởi vì dân không còn tín nhiệm nữa, và vì điều hành công việc vấp váp nhiều quá; ví dụ như đồng chí quản lý các tập đoàn nhà nước như Vinashin, Vinalines bị thất thoát hàng nghìn tỉ của nhân dân. Và thứ hai là dưới sự điều hành công việc của đồng chí thì kinh tế của nước nhà càng ngày càng suy sụp, cho nên trước đây lão thành chúng tôi có đề nghị là cho đồng chí nghỉ đi; nhưng đáng tiếc là sau HN 6 thì có nghị quyết là không thi hành hay chỉ trích về vấn đề đồng chí Nguyễn Tấn Dũng thực hiện nhiệm vụ."

Hoàng Long: Thưa Cụ, lý do được đưa ra để không kỷ luật là để tránh các "thế lực thù địch" xuyên tạc đánh phá, như vậy có phải đây là một qui luật mới không; và điều này có nghĩa là lúc vẫn còn các "thế lực thù địch" thì miễn kỷ luật? Và hình như trong suốt lịch sử đảng CSVN chưa có lúc nào mà đảng không có các "thế lực thù địch", Cụ nghĩ ra sao ạ?

Nguyễn Trọng Vĩnh: Tôi cũng chẳng biết bây giờ người ta cứ gọi "thế lực thù địch" là ai... thì lúc nào người ta muốn đàn áp nhân dân thì người ta kêu là "đừng để thế lực thù địch nó phá", thì tôi cũng không hiểu họ nhận định thế lực thù địch là ai?

Hoàng Long: Nếu Cụ là một đảng viên kỳ cựu của ĐCSVN mà chính Cụ cũng không nhìn ra được "thế lực thù địch" là ai thì Cụ có nghĩ rằng... là một bộ phận của nhân dân mà họ đã bắt giam trong những cuộc xuống đường tại thủ đô Hà Nội và Tp. Sài Gòn để chống sự bánh trướng của Bắc Kinh không, thưa Cụ?

Nguyễn Trọng Vĩnh: Trước đây tôi đã viết một bài "Thế lực là ai cả" <...nghe không rõ...>; thế lực chính là người láng giềng lớn đã lũng đoạn kinh tế của chúng ta, đã chiếm lĩnh các cứ điểm chiến lược quan trọng của chúng ta, và đã đưa ô ạt hàng vạn người vào đất nước của chúng ta; và bây giờ hàng ngày đe dọa hoành hành ở Biển Đông, ức hiếp ngư dân của chúng tôi, rồi đòi lấn chiếm cả Trường Sa, Hoàng Sa. Hoàng Sa thì họ đã lấn chiếm rồi, còn Trường Sa [họ] cũng đòi lấn chiếm nốt. Trong một bài trước đây viết trên mạng tôi đã nói đấy là lực lượng thù địch chứ không phải ai cả. Tôi muốn nói người láng giềng to lớn chính là những người lãnh đạo chủ nghĩa bá quyền bành trướng Trung Quốc đấy.

Hoàng Long: Trong quá khứ Cụ đã có một thời gian khá dài là Đại sứ đặc nhiệm toàn quyền của nước Việt Nam tại Bắc Kinh. Trong suốt khoảng thời gian dài đó nhiều người lầm tưởng rằng Cụ có một đường lối thân Bắc Kinh, nhưng ngược lại chúng tôi nhận thấy rằng Cụ phê phán một cách rất thẳng thừng về những thái độ bánh trướng này của nhà cầm quyền Bắc Kinh, thì Cụ trả lời ra sao ạ?

Nguyễn Trọng Vĩnh: Tôi đã biểu thị nhiều lần trên mạng rồi, tôi đã nói rằng Bắc Kinh trước kia đã giúp chúng tôi trong cuộc chống Pháp, chống Mỹ, nhưng họ có lợi ích và động cơ của họ. Họ luôn luôn muốn nước chúng tôi yếu để phụ thuộc vào họ và đến khi không vừa ý họ thì họ đã đem quân đánh chúng tôi năm 1979. Cho nên chúng tôi nói rằng không còn họ đánh chúng tôi, giết hại dân chúng tôi, tàn phá 6 tỉnh biên giới của chúng tôi – thì không còn tình nghĩa gì nữa đâu, và coi như món nợ chúng tôi đã trả rồi đấy.

Hoàng Long: Trở lại với HN 6 TƯ vừa rồi, nếu BCT với một kết luận bao gồm 100% số phiếu mà không kỷ luật được ai, thẩm chí đến tên của ông Nguyễn Tấn Dũng cũng không được nhắc đến, thế thì từ nay trở đi chúng ta có còn hy vọng gì, hoặc còn cấp nào cao hơn nữa để nói đến việc thực sự muốn diệt tham nhũng tại Việt Nam hay không ạ?

Nguyễn Trọng Vĩnh: Nghị quyết TƯ 4, cũng như đồng chí Tổng bí thư và đồng chí Chủ tịch nước đã nói rằng một số không nhỏ đảng viên thoái hóa biến chất, suy đồi về đạo đức và lối sống; và đồng chí Chủ tịch nước thì nói rằng bây giờ có một số bầy sâu. Nếu đồng chí Nguyễn Phú Trọng nói không có ít đảng viên thoái hóa biến chất thì những người đó tất yếu phải là những người có chức có quyền, chứ còn đảng viên thường và dân thường thì làm gì có điều kiện để tham nhũng tham ô. Cuối cùng thì HN 6 vừa rồi hoặc qua cuộc kiểm điểm vừa rồi cũng chẳng lôi ra được ai là người thoái hóa biến chất, và cũng chẳng kỷ luật được ai cả. Ông Sang thì nói cả một bầy sâu nhưng cũng chẳng thấy bắt được con sâu nào trong những người nắm quyền.

Hoàng Long: Theo Cụ thì tình hình Việt Nam sau HN 6 sẽ ngã ngũ ra sao? Có phải rằng nay trở đi, ai có đủ phương tiện và tiền bạc để nắm đa số các ủy viên Trung ương đảng thì sẽ là người có uy quyền tuyệt đối hay không ạ?

Nguyễn Trọng Vĩnh: Đúng là bây giờ đồng tiền thống trị đấy.

Hoàng Long: Một câu hỏi chót xin gởi đến Cụ là, đối với xã hội Việt Nam, việc ông Nguyễn Tấn Dũng được tiếp tục điều hành đất nước ở vai trò thủ tướng sẽ có ảnh hưởng thế nào đến tình trạng kinh tế, đến tình trạng cướp bóc đất đai, và ngay cả việc bảo vệ chủ quyền đất nước không chỉ trên Biển Đông mà ngay cả trên đất liền của Việt Nam, theo Cụ có gì thay đổi không ạ?

Nguyễn Trọng Vĩnh: Tôi cho rằng chẳng có gì thay đổi.

Hoàng Long: Nếu vậy thì quyết định cuối cùng của HN 6 vừa rồi, Cụ có nghĩ rằng đây là một quyết định đúng đắn của TƯ ĐCSVN không?

Nguyễn Trọng Vĩnh: Như tôi có nói trước đây, tôi đã gặp nhiều đảng viên và nhiều người dân người ta đều thấy thất vọng về HN TƯ lần thứ 6. Thế đã rõ ràng là người ta cho là không đúng rồi.

Hoàng Long: Cụ có đôi lời muốn nói với đồng bào Việt Nam trên cả nước về những suy nghĩ của Cụ ngay sau HN 6 này không ạ?

Nguyễn Trọng Vĩnh: Tôi chỉ muốn nói là đồng bào Việt Nam chúng ta luôn luôn phải đấu tranh cho lẽ phải, đấu tranh cho những gì đúng đắn và luôn luôn tìm cách để làm sao cho đất nước chúng ta thoát khỏi khủng hoảng và tiến lên.

Hoàng Long: Xin cảm ơn Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đã trả lời cuộc phỏng vấn với những nhận định cá nhân về hậu HN 6 TƯ ĐCSVN.

Nguyễn Trọng Vĩnh: Cám ơn ông.

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nhận định về Hội nghị Trung ương 6 Reviewed by Admin on 10/28/2012 Rating: 5 Hoàng Long: Hoàng Long xin kính chào quí thính giả của Đài Radio Chân Trời Mới. Kính thưa quí thính giả, trong những ngày qua khi Hội ...

Không có nhận xét nào: