An Ninh TP. Hồ Chí Minh Xúc Phạm Blogger An Đổ Nguyễn (Nguyễn Hoàng Vi) - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 12, 2012

An Ninh TP. Hồ Chí Minh Xúc Phạm Blogger An Đổ Nguyễn (Nguyễn Hoàng Vi)

VRNs (28.12.2012) – Sài Gòn – Như tin đã đưa, sáng nay khi phiên tòa phúc thẩm xử 3 bloggers Điếu Cày, Tạ Phong Tần và Anhbasg đang diễn ra, một số bloggers như An Đổ Nguyễn (Nguyễn Hoàng Vi), Hành Nhân, Đinh Nhật Uy, đạo diễn sân khấu Bách Việt, đến quan sát phiên tòa từ bên ngoài, tại công viên Bách Tùng Diệp đối diện Tòa án TP. Hồ Chí Minh, trên đường Lý Tự Trọng thì thình lình rất đông an ninh, mật vụ đã vô cớ tấn công họ. Trước hết, mật vụ sai công an sắc phục đến đòi những blogger này xuất trình CMND. Một trong số blogger là An Đổ Nguyễn phản đối yêu cầu này, vì đang ban ngày ban mặt không có lý do gì để kiểm tra CMND. 

Sau đó an ninh huy động rất đông đến vây bắt hết các blogger này và đưa về trụ sở công an các phường quanh khu vực tòa án, thuộc quận 1. Riêng Nguyễn Hoàng Vi bị đưa về công an phường Nguyễn Cư Trinh (139 Trần Đình Xu, điện thoại: 08 3836 7166). Tại đây các an ninh, mật vụ đã cố tình xúc phạm Hoàng Vi bằng cách cho 4 nữ công an đè cô ra để lột áo, lấy lý do là “nghi ngờ giấu đồ cấm trong người”. Hoàng Vi cố chống cự nhưng với sức mạnh của 4 nữ công an áo của cô đã bị lột trần. Đê tiện hơn là trong khi các nữ công an lột áo Hoàng Vi thì các nam mật vụ đứng nhìn và một tên dùng máy carema ghi hình thân thể không mảnh áo của cô. Đây là hành vi xúc phạm nhân phẩm không thể chấp nhận được của an ninh TP. Hồ Chí Minh.

Chưa dừng lại với hành động thú tính đó, đám đông công an tiếp tục đè Hoàng Vi lên bàn như một con vật, lột hết đồ và quay phim. Không còn từ gì để mô tả hành vi mất hết nhân tính này của an ninh, trong đó có sự tiếp tay của công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Sau khi thực hiện xong hành vi xúc phạm Hoàng Vi, an ninh đã đưa Hoàng Vi về trụ sở công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú và giam lỏng ở đó đến hơn 18g mới thả ra.

Khi ra khỏi đồn công an phường Nguyễn Cư Trinh, Hoàng Vi nhất định để nguyên hiện trạng để ra về, nhằm tố cáo hành vi xâm phạm thân thể và xúc phạm nhân phẩm công dân. Vì sợ người dân biết chuyện nên đám đông an ninh đã cưỡng ép để cố choàng lên người Hoàng Vi chiếc áo gió cô mang theo, dù là họ đã choàng ngược. Ngoài ra, an ninh còn lấy mất 1 điện thoại di động của Hoàng Vi. Đây là hình ảnh Hoàng Vi sau khi bị xúc phạm nhân phẩm:

Căn cứ theo Bộ luật Hình sự (BLHS) hiện hành (1999, có sửa đổi năm 2009), những hành vi của an ninh TP.HCM hôm nay đối với Nguyễn Hoàng Vi có dấu hiệu tội phạm hình sự. Bởi vì, cán bộ công an khi thi hành công vụ phải tôn trọng nhân dân và chịu sự giám sát của nhân dân. Pháp luật cán bộ công chức, Luật công an nhân dân, điều lệnh Công an nhân dân nghiêm cấm hành vi lạm dụng, lợi dụng chức vụ quyền hạn của cán bộ công chức nói chung và cán bộ Công an nói riêng khi thi hành công vụ. Không được xúc phạm danh dự nhân phẩm uy tín của công dân, sách nhiễu nhân dân. Tùy theo mức độ vi phạm mà người vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

BLHS 1999 qui định: “‘Tội phạm’ là hành vi nguy hiểm cho xã hội được quy định trong Bộ luật hình sự, do người có năng lực trách nhiệm hình sự thực hiện một cách cố ý hoặc vô ý, xâm phạm độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc, xâm phạm chế độ chính trị, chế độ kinh tế, nền văn hoá, quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, tự do, tài sản, các quyền, lợi ích hợp pháp khác của công dân, xâm phạm những lĩnh vực khác của trật tự pháp luật xã hội chủ nghĩa.

Điều 123 khoản 1 BLHS qui định: “Người nào bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.” Và khoản 2, mục b Điều này qui định nếu “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn” thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

Khoản 4 Điều này qui định: “Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm.”

Điều 110 khoản 1 BLHS qui định: “Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.”

Điều 121 khoản 1 BLHS qui định: “Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.” Và khoản 2, mục c Điều này qui định nếu “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn” thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm.

Khoản 3 Điều này qui định: “Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”


An Ninh TP. Hồ Chí Minh Xúc Phạm Blogger An Đổ Nguyễn (Nguyễn Hoàng Vi) Reviewed by Unknown on 12/29/2012 Rating: 5 VRNs (28.12.2012) – Sài Gòn – Như tin đã đưa , sáng nay khi phiên tòa phúc thẩm xử 3 bloggers Điếu Cày, Tạ Phong Tần và Anhbasg đang diễ...

Không có nhận xét nào: