Thư Của Chị Đinh Thị Oanh Vợ Của Anh Nguyễn Xuân Anh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 12, 2012

Thư Của Chị Đinh Thị Oanh Vợ Của Anh Nguyễn Xuân Anh

Chị Đinh Thị Oanh và con đầu lòng Nguyễn Anh Khôi
TNCG - BBT chúng tôi vừa nhận được bức thư của chị Đinh Thị Oanh, vợ của 1 trong 17 TNCG và Tin Lành đã bị bắt cóc, giam cầm và sắp bị đem ra xét xử theo Điều 79, với tội danh bị gán gép "âm mưu lật đổ chính quyền".

Kính mong quý vị tiếp tay phổ biến bức thư tâm tình của chị Oanh, để ngày càng có nhiều người trong và ngoài nước ký tên hỗ trợ để vị cha chung Giáo Phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp lên tiếng cho con cái của ngài. Đồng thời cho phép các cha trong giáo phận Vinh tổ chức các thánh lễ thắp nến hiệp thông, cầu nguyện cho Sự Thật, Công Lý và cho các TNCG và Tin Lành sắp bị đem ra xét xử bất công vào ngày 8/1/2013 sắp đến.


TP Vinh, ngày 27 tháng 12 năm 2012

Tôi là Đinh thị Oanh, vợ của anh Nguyễn Xuân Anh. Chồng tôi bị bắt cùng 17 TNCG đến nay đã được 17 tháng rồi. Hai hôm nay tôi được tin là chồng tôi cùng các anh em sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 8 tháng Giêng năm 2013 sắp tới. Từ bao lâu nay tôi và gia đình các anh thầm mong cho ngày này xảy ra để hoàn trả lại công lý cho thân nhân chúng tôi.

Suốt thời gian từ khi bị bắt cho tới giờ thì tôì cũng như các gia đình đã đi khắp nơi xin lễ, thắp nến và cầu nguyện giáo xứ này đế giáo xứ nọ. Lúc đó chúng tôi cảm thấy thật ấm áp và hạnh phúc, được sự yêu thương che chở của các Cha cũng như giáo hội. Nhưng từ vài tháng nay, các gia đình chúng tôi không được đi lại tự do như trước, việc cầu nguyện ở các nhà thờ cũng không còn được phép tổ chức nên từ đó các gia đình phải lén lút đi đến từng nhà để cầu nguyện chung với nhau. Mỗi lần như vậy tôi cảm thấy rất tủi thân, oan ức và đau lòng, thậm chí rất ức chế. Mặc dù như vậy, nhưng tôi và tất cả các gia đình vẫn rất yêu thương đùm bọc để cùng nhau đấu tranh cho tất cả những người đang bị giam giữ, giữ vững tinh thần cho nhau.

Nhưng sắp tới ngày ra tòa, hơn lúc nào hết, chúng tôi mong ước được công khai tổ chức các buổi lễ thắp nến cầu nguyện bình an cho các nạn nhân. Chúng tôi mong được mọi người quan tâm và mạnh dạn bày tỏ sự tin yêu và ủng hộ thân nhân chúng tôi, những người đã và đang dấn thân để mưu cầu đời sống tốt hơn cho đất nước Việt Nam. Đây là những con người vô tội, họ đã làm nên tội gì mà phải bị bắt và đọa đày đến như thế? Những bản án thật nặng nề đang chực chờ để phủ lên đầu họ, 5 năm, 10 năm, 20 năm hoặc tử hình, thật là kinh khiếp !!! Nếu chồng tôi cũng như các bạn phải vác thánh giá thay Chúa Trời thi xin hãy cho chúng con được công khai cầu nguyện, để tâm hồn các anh các chị được bình an trên con đường xả thân xây dựng đất nước.

Các Cha ơi, xin hãy rũ lòng thương xót các con chiên của Ngài và của Giáo hội. Xin hãy để cho tất cả những người quan tâm đến thân nhân chúng con được phép tham gia cầu nguyện để hiệp thông cùng với chúng con hướng về những người con yêu của đất nước. Xin các Cha hãy suy xét và đáp ứng lời khẩn cầu của chúng con qua thỉnh nguyện thư mà chúng con vừa đệ đạt.

Chồng con vô tội. Các bạn sắp sửa bị đưa ra xử ngày 8 tháng Giêng sắp tới là những người vô tội. Xin Các Cha xứ hãy cho phép chúng con tổ chức những buổi lễ thắp nến thật rộng rãi, công khai để chúng con cùng nhau thắp nến soi đường cho chồng con, cho các bạn vững tin, hãnh diện bước đi hiên ngang để đòi công lý.

Trong niềm tin vào Mẹ Maria cứu giúp chúng con, xin Mẹ hãy ban phước cho chồng con và các bạn, và dẫn dắt để chúng con được tự do cầu nguyện cho những người yêu nước.

Kính mong qúy cô bác, anh chị khắp nơi trong và ngoài nước ủng hộ đông đảo thỉnh nguyện thư của gia đình các anh em thanh niên công giáo để cầu mong Đức Cha rũ lòng thương xót để chúng con được phép tổ chức các thánh lễ như ước nguyện.



Đinh thị Oanh và hai con Nguyễn Anh Khôi , Nguyễn Anh Tú



Thư Của Chị Đinh Thị Oanh Vợ Của Anh Nguyễn Xuân Anh Reviewed by Răng Ra Ri on 12/28/2012 Rating: 5 Chị Đinh Thị Oanh và con đầu lòng Nguyễn Anh Khôi TNCG - BBT chúng tôi vừa nhận được bức thư của chị Đinh Thị Oanh, vợ của 1 trong 17 ...

Không có nhận xét nào: