[Ảnh] Đời thường ở Hà Nội: Tháng 12 - Giáng sinh đang đến gần (Phần 2) - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 12, 2012

[Ảnh] Đời thường ở Hà Nội: Tháng 12 - Giáng sinh đang đến gần (Phần 2)

CĐV - Giáng sinh là một trong những lễ hội lớn nhất trên hành tinh. Mặc dù lễ Giáng sinh là ngày để các tín hữu Công giáo kỷ niệm ngày Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần, nhưng cũng có rất nhiều người không cùng tôn giáo đón mừng dịp lễ này. Không khí trong mùa Giáng sinh đặc biệt vui vẻ khi các nhà thờ, công trình, khu mua sắm trang trí đèn màu sặc sỡ, cây thông Noel cao với ánh sáng lung linh… Người người đổ ra đường để tận hưởng không khí vui nhộn và lành lạnh của mùa Đông. Đây cũng là dịp để mọi người mua sắm, chuẩn bị đón chào một năm mới sắp đến. Chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng sinh năm 2012.


Trong phần 1 của phóng sự ảnh "Giáng sinh đang đến gần", chúng ta đã được cảm nhận bầu không khí Giáng sinh ở các trung tâm thương mại, các tòa nhà sang trọng, những cửa hàng đồ trang trí, cảm nhận không khí Giáng sinh đang đến gần trên khắp mọi nẻo đường Hà Nội

Và chỉ còn hơn 4 ngày nữa là đến đại lễ Giáng sinh 2012, anh chị em Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh xin gửi đến quý anh chị em, quý bạn đọc những hình ảnh về công tác chuẩn bị cho ngày Chúa Giáng sinh ở các nhà thờ trên địa bàn Hà Nội. Mong một phần nào đó truyền tài được bầu không khí hân hoan đón mừng ngày đại lễ Giáng sinh đang diễn ra ở thủ đô Hà Nội này đến với tất cả những người con Thiên Chúa ở những tình thành, vùng miền khác nhau trên khắp đất nước Việt Nam, hay những người con phương xa trên khắp thế giới đang từng ngày, từng giờ đang đón chờ ngày Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần.

 Trong ảnh là công tác chuẩn bị cho Giáng sinh ở nhà thờ Cửa Bắc, mọi người đang dùng giây thừng để kéo chữ NOEL lên mái nhà thờ.

Công việc gắn chữ lên mái nhà thờ diễn ra khá nhanh và đơn giản

 
Và cuối cùng, chữ NOEL 2012 với viền được gắn đèn led đã được cố định trên mái nhà thờ Cửa Bắc.

Trong ảnh là một bác thuộc tổ kỹ thuật của nhà thờ Hàng Bột đang dùng ốc vít để cố định vị trí giây led trên cổng ra vào.

 Bên trong nhà thờ Hàng Bông, các Sơ đang cố gắng hoàn thành sớm việc trang trí Cung Thánh. 

Công tác chuẩn bị cho Giáng sinh 2012 ở Nhà thờ Lớn. Trong ảnh là các thành viên thuộc đội thi công công trình Hang đá Noel 2012 đang dùng những thanh sắt để cố định lại một chiêc thang lớn, chuẩn bị cho việc trang trí cây thông Noel.

Hai thành viên trong tổ trang trí đang xem lại bản thiết kế và phối cảnh công trình để có thể chọn được màu sơn phù hợp nhất.

Luôn luôn kiểm tra lại bản thiết kế và đôn đốc cho tiến độ của công trình luôn được đảm bảo


Ở mạn sau Nhà thờ Lớn, mọi người đang thắt nơ để trang trí cho cây thông Noel

Ở một khu vực phía sau nhà thờ Lớn, đây là nơi đúc tượng ông Thánh Giuse, Mẹ Maria, Chúa Giêsu, cũng như tất cả những nhân vật nơi Hang Belem mà trong Thánh Kinh đã chép.

 Giáng sinh năm nay ở nhà thờ Phú Mỹ - Mỹ Đình, các bạn sinh viên Công giáo Phú Mỹ đã đảm nhận việt thiết kế hang đá Giáng sinh cũng như mọi hoạt động trang trí bên ngoài nhà thờ.

Một bạn sinh viên đang lắp hệ thống điện bên trong một háng đá nhỏ. Hang đá này sẽ được đặt bên trong nhà thờ

 Toàn cảnh khu vực thi công tại nhà thờ Phú Mỹ.

Hình ảnh Ông già Noel ngồi trên chiêc xe kéo tuần lộc trước cổng nhà thờ Hàm Long.

Không hiểu vì lý do gì Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh không được phép vào khu vực thi công của nhà thờ Hàm Long. Tuy vậy nhưng nhìn từ bên ngoài chúng ta cũng có thể thấy được sân khấu cho đêm diễn nguyện mừng Chúa Giáng sinh 2012 đang dần được hoàn thành, bên cạnh là một căn nhà nhỏ được phủ đầy tuyết.


Tại nhà thờ Làng Tám, công việc chuẩn bị cũng đã đến giai đoạn hoàn thành. Trong ảnh là một bạn sinh viên đang cố định lại giây neo của khung treo đèn chiếu sáng sân khấu.

Toàn cảnh khu vực thi công trước sân nhà thờ Làng Tám

 Cây thông Noel rất đẹp.

Trong ảnh là sân khấu cho đêm văn nghệ tại nhà thờ Thái Hà

 Và đây là hang đá trong khuôn viên nhà thờ Thái Hà - Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội

Một hang đá nhỏ xinh trong sân nhà thờ giáo họ Triều Khúc, mới được hoàn thành bởi các bạn sinh viên Cộng đoàn Phanxicô Assisi, trực thuộc Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội.

 Một phần của công trình Hang đá Noel tại giáo họ Triều Khúc

Khắp nơi đang ngập tràn không khí Giáng sinh.

Cộng tác viên CĐV- News
[Ảnh] Đời thường ở Hà Nội: Tháng 12 - Giáng sinh đang đến gần (Phần 2) Reviewed by Unknown on 12/22/2012 Rating: 5 CĐV - Giáng sinh là một trong những lễ hội lớn nhất trên hành tinh. Mặc dù lễ Giáng sinh là ngày để các tín hữu Công giáo kỷ niệm ngày Ng...

Không có nhận xét nào: