Tin Nhanh Số 19: Các đoàn vận động nhân quyền Việt Nam ngược xuôi tại BNG và QH Hoa Kỳ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 12, 2012

Tin Nhanh Số 19: Các đoàn vận động nhân quyền Việt Nam ngược xuôi tại BNG và QH Hoa Kỳ

Tin Nhanh Số 19
Ngày Nhân Quyền 2012
RadioCTM

Các đoàn vận động cho Nhân Quyền Việt Nam
ngược xuôi tại Bộ Ngoại Giao và Quốc Hội Hoa Kỳ

Tiếp theo sau cuộc tuyệt thực và biểu tình trước sứ quán Cộng sản Việt Nam ngày 8/12, biểu tình trước sứ quán Cộng sản Trung Quốc ngày 9/12, đại diện các đoàn thể và cộng đồng người Việt tụ về Washington lại vào vận động tại Bộ Ngoại Giao và Quốc Hội Hoa Kỳ suốt ngày 10/12/2012.

Từ 9 giờ sáng, các tham dự viên đã có mặt và được chia làm 5 đoàn tiến vào các văn phòng dân biểu và thượng nghị sĩ đã lấy hẹn từ trước, cũng như gặp viên chức Bộ Ngoại Giao. Mỗi đoàn được trang bị đầy đủ các hồ sơ vi phạm nhân quyền tại Việt Nam và bản Thỉnh Nguyện Thư Triệu Con Tim Một Tiếng Nói. 

Tại mỗi văn phòng này, tình trạng nhân quyền tại Việt Nam được trình bày cặn kẽ, đặc biệt là các trường hợp tiêu biểu của Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân, Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Blogger Tạ Phong Tần, Ông Trần Huỳnh Duy Thức, Bà Trần Thị Thúy, Nhạc sĩ Việt Khang, Nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình, Blogger Paulus Lê Sơn, Nhà tranh đấu cho công nhân Đỗ Thị Minh Hạnh, Sinh viên Nguyễn Phương Uyên.

Và vì tình trạng đó mà hơn 125 ngàn người Việt khắp nơi trên thế giới đã cùng ký vào bản Thỉnh Nguyện Thư Triệu Con Tim - Một Tiếng Nói, cùng với một số đề nghị cụ thể với ngành Hành Pháp và Lập Pháp Hoa Kỳ:

Hãy tiếp tục gửi các phái viên, đại diện sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đến tìm hiểu những trường hợp bắt giam người tùy tiện; tìm hiểu về điều kiện giam giữ vô nhân đạo tại các trại tù; và tìm hiểu về sự thiếu vắng các quy định, thủ tục pháp lý nhằm bảo vệ những người đang bị giam giữ.

Hãy áp lực nhà cầm quyền CSVN phải tôn trọng các quy định của bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và Công Ước Quốc Tế về các quyền Dân Sự và Chính Trị mà họ đã ký kết; Áp lực họ phải hủy bỏ các điều khoản 79 và 88 của bộ luật Hình Sự mà chế độ thường xuyên lạm dụng để bắt giam người dân tùy tiện.

Hãy gia tăng áp lực nhà cầm quyền CSVN phải thả lập tức tất cà các tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm.

Các phái đoàn đã được ân cần tiếp đón. Cuộc vận động cho nhân quyền Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp vào lúc 4 giờ chiều cùng ngày. 

Vĩnh Đan, Anh Quyên, và Nguyên Vũ tường thuật
Ngày 10/12/2012 Washington DC










Tin Nhanh Số 19: Các đoàn vận động nhân quyền Việt Nam ngược xuôi tại BNG và QH Hoa Kỳ Reviewed by Em Binh on 12/13/2012 Rating: 5 Tin Nhanh Số 19 Ngày Nhân Quyền 2012 RadioCTM Các đoàn vận động cho Nhân Quyền Việt Nam ngược xuôi tại Bộ Ngoại Giao và Quốc Hộ...

Không có nhận xét nào: