Trước Giờ Xử Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải (cập nhật liên tục) - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 12, 2012

Trước Giờ Xử Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải (cập nhật liên tục)

VRNs (28.12.2012) -Sài Gòn – Blogger Hành Nhân cho biết: “Hai nhân chứng và cũng là thành viên CLB Nhà báo Tự Do Uyên VũTào Lao tuy được Toà triệu tập đến dự phiên xử phúc thẩm sáng hôm nay nhưng lại bị “lực lượng thường phục hung hãn” ngăn chặn không cho đi. Blogger Uyên Vũ khi mặc áo đen ra khỏi nhà thì bị 8 tên côn đồ chặn lại, Blogger Thiên Sầu (Tào Lao) thì không thể nào liên lạc được, điện thoại báo ngoài vùng phủ sóng”.

Blogger này tuyên bố: “Tớ tẩy chay phiên toà xử 3 blogger CLB Nhà báo tự do à nha! Bởi vì chắc chắn nó không công bằng, không theo đúng trình tự pháp luật và mang tính công khai tham dự nên tớ cóc thèm ham hố gì mà đến xem một vở tuồng tệ hại. Tổ cha đứa nào muốn hốt tớ vào đồn hôm nay…”

Bà Dương Thị Tân vừa cho VRNs biết, lúc 07 giờ sáng nay, bà và anh Dũng, con trai bà vừa xuống đất (gia đình bà ở trên lầu của một chung cư) để ra tòa thì công an phường 6, quẩn 3 đã bắt Dũng đưa đi, không biết mang đi đâu. Bà Tân không được cho đi, và bị mời lên phường làm việc, nhưng bà đã từ chối vì mệt, nên đã lên lại phòng uống thuốc. Hiện nay công an và anh ninh còn đông trước khu tập thể của nhà bà Tân ở đường Phạm Ngọc Thạch.

Cô Tạ Khởi Phụng, em cô Tạ Phong Tần, lên xe từ Bạc Liêu, và đã có mặt tại Tòa án tối cao ở Sài Gòn lúc 06 giờ sáng, ngồi ở ghế đá đợi vào phòng xử. Nhưng đến lúc 07 giờ, khi cô Tạ khởi Phụng vào phòng xử thì bị chặn lại và không cho vào.

Họ yêu cầu phải có giấy triệu tập của Tòa, nhưng trong thời gian vừa qua, Tòa án và cơ quan công quyền không hề liên lạc gì với gia đình về mặt văn bản thông báo, thư mời hay triệu tập gì về phiên tòa này cả. Cô Phụng nói với viên công an: “Chị của tôi bị xử, tôi có quyền đến xem mấy ông xử ra sao !”

Đây là phiên tòa công khai, nhưng khi phiên tòa chưa bắt đầu thì mọi sự hành xử cách vi phạm pháp luật và “côn đồ” đã xuất hiện. Sau khi liên lạc với VRNs xong, chúng tôi không còn liên lạc được với cô Tạ Khởi Phụng. Cô Tạ Minh Tú cũng vừa xác nhận hiện không liên lạc được với cô Phụng.

Bà Dương Thị Tân, hiện nay khi gọi điện thoại, máy reo, nhưng mhông có người bắt máy.

Tối hôm qua, lúc 20:30, phóng viên VRNs đi quanh khu vực Tòa án đã thấy các hàng rào chống bạo động đã được kéo về đặt ở nhiều nơi quanh khu vực Tòa án. 

Quán cà phê Bách Tùng Diệp, đối diện cổng chính Tòa án cũng bị dẹp từ sáng hôm qua. Công an có mặt đông đúc trước của Tòa án với đủ thứ sắc phục và thường phục.

Blogger Hành Nhân, Hoàng Vi bị bắt trước cổng tòa án, Đinh Nhật Uy cũng bị bắt
Chiếc xe bắt người mang biển kiểm soát 51A- 5404 đã bắt thêm Nguyễn Hoàng Vi (tức blogger An Đổ Nguyễn). Như vậy khi bắt Hành Nhân, công an cũng bắt luôn Hoàng Vi. Người đưa tin cho biết công an bắt ”2 bạn này bị chúng bắt lên như bắt heo” khi đang đứng trước vườn hoa đối diện cổng toà.

Blogger Uyên Vũ, người có thư triệu tập của tòa án, nhưng công an đã chặn đầu ngõ, không cho anh đến tòa.

Lúc 9 giờ, blogger Hành Nhân lang thang ở công viên Bách Tùng Diệp, bị rất đông an ninh mặc thường phục và các nhân viên thanh tra xây dựng (đa số là an ninh cải trang) vây và bắt. Hiện anh bị mang về công a phường Cô Giang, Quận 1, Sài Gòn. Địa chỉ 194-195, Bến Chương Dương, P. Cô Giang, Quận 1, Phone: (08) 3836 7627.

Phóng vbiên VRNs đang có mặt tại trước cổng tòa án cho biết số công an, an ninh đông gấp đôi phiên tòa xử hai nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình và Việt Khang.

Thông tin khác, anh Đinh Nhật Uy, anh của Kha, người bị bắt chung vụ với nữ sinh viên Phương Uyên, cũng vừ bị bắt đưa về công an phường Bến Nghé, quận 1, Sài Gòn.



PV. VRNs
Trước Giờ Xử Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải (cập nhật liên tục) Reviewed by Unknown on 12/28/2012 Rating: 5 VRNs (28.12.2012) -Sài Gòn – Blogger Hành Nhân cho biết: “Hai nhân chứng và cũng là thành viên CLB Nhà báo Tự Do Uyên Vũ và Tào Lao tu...

Không có nhận xét nào: