Việt Nam lập lực lượng tuần tra trên Biển Đông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 12, 2012

Việt Nam lập lực lượng tuần tra trên Biển Đông

Tàu hải quân Việt Nam (ảnh:www.hcmutrans.edu.vn)
Thanh Phương - Hôm nay, 04/12/2012, chính phủ Hà Nội loan báo thành lập một lực lượng tuần tra để bảo vệ các khu vực đánh cá của Việt Nam trên Biển Đông, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Trung Quốc trên vấn đề chủ quyền lãnh hải ở khu vực này. Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Việt Nam, ông Vũ Văn Tâm cho biết là kể từ ngày 25/01 tới, bốn chiếc tàu của "lực lượng kiểm ngư" thuộc Tổng cục Thủy sản sẽ được triển khai để "ngăn chận mọi hoạt động đánh cá trái phép trên vùng biển của Việt Nam".

Lực lượng tuần tra vùng biển có quyền bắt giữ các thủy thủ đoàn và xử phạt các tàu ngoại quốc vi phạm luật đánh cá trong vùng biển của Việt Nam. Lực lượng này cũng có nhiệm vụ "bảo vệ chủ quyền đất nước trên Biển Đông".

Nghị định thành lập lực lượng kiểm ngư nói trên đã được ký ban hành từ ngày 29/11, tức là một ngày sau khi chính quyền tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, ban hành quy định mới cho phép công an biên phòng tỉnh này kể từ ngày 01/01/2013 có quyền chặn xét mọi tàu bè bị coi là xâm phạm lãnh hải của Trung Quốc trên Biển Đông, tức là trên gần như toàn bộ khu vực này.

Hôm qua, đến lượt Singapore lên tiếng bày tỏ quan ngại về kế hoạch nói trên của Trung Quốc. Chính phủ Singapore kêu gọi các bên tranh chấp trên Biển Đông "có thái độ kềm chế, không có những hành động khiêu khích". Thứ Bảy vừa qua (01/12), Philippines đã phản đối kế hoạch của Bắc Kinh, xem đấy là hành động bất hợp pháp.

Việt Nam lập lực lượng tuần tra trên Biển Đông Reviewed by Em Binh on 12/05/2012 Rating: 5 Tàu hải quân Việt Nam (ảnh:www.hcmutrans.edu.vn) Thanh Phương   - Hôm nay, 04/12/2012, chính phủ Hà Nội loan báo thành lập một lực lượn...

Không có nhận xét nào: