Dân Biểu Ed Royce Đề Cử Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ Cho Giải Nobel Hòa Bình 2013 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 1, 2013

Dân Biểu Ed Royce Đề Cử Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ Cho Giải Nobel Hòa Bình 2013

Dân biểu liên bang Ed Royce (trái) trong buổi gặp gỡ
 bí mật với Ðại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ
 (giữa) tại Việt Nam năm 2000.
 (Hình: Văn phòng Dân Biểu Ed Royce cung cấp)
Washington, D.C. (NV) - Văn phòng dân biểu liên bang Ed Royce, vừa công bố việc đề cử Ðại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ, viện trưởng Viện Tăng Thống, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, được nhận giải Nobel Hòa Bình 2013.

Qua thông cáo báo chí gửi ngày 25 Tháng Giêng, Dân Biểu Ed Royce nhắc lại việc ông “bí mật” gặp gỡ Ðại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ trong chuyến viếng thăm Việt Nam năm 2000, và sau đó lên tiếng “lên án nhà nước Hà Nội” đàn áp tôn giáo và nhân quyền.

Trích lời Dân Biểu Ed Royce, thông cáo báo chí viết:

“Trong nhiều thập niên, (hòa thượng) Thích Quảng Ðộ đã hy sinh tự do và an toàn bản thân để đòi quyền lợi cho mọi người dân Việt Nam. Bị chính quyền giam cầm, đánh đập và cô lập, con người can đảm này đã hiến cả đời mình để đấu tranh cho nhân quyền và tự do tôn giáo. Tôi tin rằng cuộc đời ông minh họa cho ý nghĩa của giải Nobel Hòa Bình.”

Trong một bức thư gửi cho chủ tịch ủy ban giải Nobel Hòa Bình, ông Royce viết, “Giải thưởng này sẽ không chỉ tôn vinh một người can đảm lên tiếng ủng hộ hòa bình, nhưng còn thừa nhận cuộc đấu tranh thầm lặng của tất cả những ai hàng ngày đối diện với hiểm nguy để đòi nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam, ở một thời điểm mà nước này gia tăng việc bắt giữ và giam cầm những người bất đồng chính kiến và bảo vệ nhân quyền một cách ôn hòa.” (H.G.)


Dân Biểu Ed Royce Đề Cử Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ Cho Giải Nobel Hòa Bình 2013 Reviewed by Unknown on 1/28/2013 Rating: 5 Dân biểu liên bang Ed Royce (trái) trong buổi gặp gỡ  bí mật với Ðại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ  (giữa) tại Việt Nam năm 2000.  (Hình: ...

Không có nhận xét nào: