“Khi Đã Gặp Được Chúa, Đừng Trở Lại Với Hê-rô-đê, Nhung Hãy Qua Đường Khác Mà Về Quê” (Mt 2, 12) - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 1, 2013

“Khi Đã Gặp Được Chúa, Đừng Trở Lại Với Hê-rô-đê, Nhung Hãy Qua Đường Khác Mà Về Quê” (Mt 2, 12)

Xin Đừng Làm Tay Sai Cho Việt Cộng!

Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh
Đức quốc, thứ bảy, ngày 12-01-2013

Lời ngỏ:

Mến tặng 14 thanh niên Công Giáo và Tin Lành bị Việt cộng đấu tố ngày 08-01-2013 vừa qua. Ngày 17/12/2012 thẩm phán Trần Ngọc Sơn của tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định 164/2012/ HSST-QĐXX (Quyết định 164) đưa vụ án ra xét xử tại tòa án tỉnh Nghệ An, địa chỉ: 105A Nguyễn Thị Minh Khai, Thành Phố Vinh (Điện thoại: 038. 3844173). 

Nội dung Quyết định này là đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 14 bị cáo:

1. Hồ Đức Hòa, 2. Đặng Xuân Diệu, 3. Lê Văn Sơn, 4. Nguyễn Đặng Minh Mẫn, 5. Nguyễn Đình Cương, 6. Đặng Ngọc Minh, 7. Nguyễn Văn Duyệt, 8. Nguyễn Văn Oai, 9. Nông Hùng Anh, 10. Nguyễn Xuân Anh, 11. Hồ Văn Oanh, 12. Thái Văn Dung, 13. Trần Minh Nhật, 14. Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc.

Trong số 14 anh chị em này có 11 thanh niên Công giáo mà 9 người thuộc giáo phận Vinh. Đặc biệt có 3 người trong một gia đình: bà Đặng Ngọc Minh là mẹ và hai con Nguyễn Đặng Minh Mẫn (em gái) và Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc (anh trai).

Mở đầu

Lễ Hiển Linh, ngày 06 tháng Giêng hàng năm, người công giáo mừng lễ ba nhân sĩ nổi tiếng, được ghi nhiều trong sách sử. Ba nhân sĩ tên là CASPAR, MELCHIOR và BALTHASAR. Họ đã vượt qua bao khó khăn vất vả, hiểm nghèo, đi tìm sự Thật. Thường là: Đường đi khó, không khó vì ngại núi e sông, song ngại vì lòng người. Qủa đúng vậy! Ba nhân sĩ này đã thắng được lòng mình. Họ phải đi bộ ít nhất gần 2 ngàn cây số, vì họ khao khát tìm sự thật. Sự thật trả lời cho câu hỏi: Có phải đúng thật Vua Do Thái sinh ra không? Vua Do Thái là ai? Sinh ra ở đâu?

Thế là họ chấp nhận mọi hy sinh, bất chấp gian lao khó nhọc, ngay cả nguy hiểm đến tính mạng, họ lên đường tìm Chân lý. (Chân Lý thì chỉ có một!!!!) Ba nhân sĩ này là ai? Theo sách thánh vịnh, thì họ là Vua (Tv 72/71, 10), theo Phúc âm Máthêu, thì họ là đạo sĩ (Mt 2, 1). Dù họ là Vua hay đạo sĩ, khó ai xác định được. Nhưng chúng ta biết chắc chắn họ thuộc giai cấp qúy tộc, đại gia, vì họ dâng cho Hài Nhi những báu vật thật đắt giá: vàng, mộc dược, nhũ hương (Mt 2, 11).

Dù ba vị quan này có đầy đủ tiền bạc, danh vọng, chức tước, nhưng họ đã từ bỏ những hấp dẫn quyền lực quyến rũ trần thế, đi tìm CHÂN LÝ. Như vậy, chân lý cao trọng hơn tiền bạc chức tước. Ba vị qúi phái đã hy sinh từ bỏ những tiện nghi sang trọng của cuộc sống, để băng mình vất vả theo tiếng gọi của lương tri khao khát tìm chân lý. Họ đi tìm, đi theo “Ngôi Sao của Ngài”, một minh tinh thời đại mới phát hiện trong vũ trụ nhân loại. (xem Dân số 24, 17, Is 14, 13). Đây là “Minh Tinh Mặt Trời Công Chính”, chứ không phải minh tinh trong mạng ảo ảnh, cũng không phải là minh tinh điện ảnh. Đấng Hài nhi này, chính là “Vị Cứu Tinh quyền thế để giúp ta. Ngài sẽ cứu ta thoát khỏi địch thù, thoát tay mọi kẻ hằng ghen ghét, và cho ta chẳng còn sợ hãi, để ta sống thánh thiện công chính trước nhan Người, mà phụng thờ Người suốt cả đời ta. Thiên Chúa ta đầy lòng trắc ẩn, cho Vầng Đông từ chốn cao vời viếng thăm. " (Lc 1, 68-69.71.74-75.78).

Có lúc tôi tự nghĩ, ba đạo sĩ giầu có đó, đi hằng chặng đường dài nguy hiểm, để mang của cải sang trọng đến biếu Ngài. Vậy tôi có gì để biếu đây? Ngài cần gì nơi tôi? Tôi có thể tặng Ngài cái gì cho Ngài vui lòng? Tặng Ngài tiền Đô-la hay Euro, hay tặng I-phon??? Dù Vua chúa trần gian này giầu có bao nhiêu đi chăng nữa, nhưng với lòng tham lam, thì bao nhiều tiền chẳng nhận?! Gọi là lòng tham vô đáy! Nếu tặng Đức Chúa Giê-su của cải châu báu, chắc chắn Ngài không cần. Mà ngược lại, tôi đã được Ngài ban
cho mình thừa hưởng của cải vật chất không thiếu. Vậy, Ngài cần cái gì nơi mình? Mình phải làm cái gì cho Ngài chứ? Gọi là có đi có lại mới toại lòng nhau, để không mang tính vô ân, bội nghĩa? Nhưng làm cái gì đây? Thiên Chúa cần gì nơi ta? Tôi chợt nhớ câu Ngài nhắn nhủ: “Nếu các con làm cho một trong
những người bé nhỏ nhất ở đây, là làm cho chính Ta!” (Mt 25, 45). À, thì ra thế! Làm cho kẻ bé mọn là làm cho chính Ngài. Vì ngài là Mặt Trời Công Lý, thì khi chúng ta dấn thân cho kẻ hèn yếu cô thế, vì lẽ công chính, là làm cho Ngài. Thực thi CÔNG LÝ, xây dừng HÒA BÌNH, mang lại sự ấm no hạnh phúc cho con người là làm cho chính Ngài. Chính Đức Chúa Giê-su chịu chết vì sự CÔNG CHÍNH, cho con người được sống hạnh phúc viên mãn, chứ không bị chết theo luật đời. Vì Ngài đâu phạm luật, chiếu theo luật!

Khi Ba vua trước mặt vua Hê-rô-đê, lúc đó là Vua Do Thái, nhưng họ không tỏ cử chỉ thần phục và chẳng dâng gì cho Vua. Thế nhưng, khi gặp Hài Nhi nghèo khó, họ đã phục mình triều bái Ngài và dâng cho Ngài những báu vật (Mt 2, 11). Vua trần thế nào cũng muốn được giàu có: Cần vàng bạc châu báu; còn Vua Giêsu cần tấm lòng vàng của ta thể hiện bằng việc lành, việc làm giúp cho những người cô thế, những người bị đàn áp bắt bớ, bị Việt Cộng bỏ tù khủng bố vì họ tranh đấu, dấn thân làm nhân chứng cho CÔNG LÝ và SỰ THẬT.

Ba đạo sĩ khi đã được gặp Chúa, họ được mộng báo: “Đừng trở lại với Hêrôđê, nhưng hãy qua đường khác mà về quê mình” (Mt 2,12). Tại sao Thiên Chúa lại căn dặn chúng ta rằng “đừng trở lại với Hêrôđê!”? Vì, Vua Hêrôđê rất qủy quyệt, gian ác, đời ông luôn luôn bị ám ảnh mất vương quyền do đế quốc Roma trao. Vì nghi ngờ cả những người trong gia đình âm mưu tiếm ngôi vua, nên ông đã không ngần ngại giết luôn ba người con trai, mẹ vợ và cả vợ ông. Vậy đừng trở lại với Hêrôđê, nghĩa là khi ta đã được biết Chúa, thì đừng trở lại con đường gian ác, mưu mô, quỷ quyệt để tìm danh lợi cho mình. 

Việt Cộng cũng bắt chước Hêrôđê với chính sách dã man: Giết lầm hơn bỏ sót!. Vì thế, Thiên Chúa quan phòng dạy bảo, “đi đường khác mà về quê, đừng trở lại với Hêrôđê!”. Quê thật của người Kytô hữu là Nước Trời. Nước Trời là CÔNG LÝ; HÒA BÌNH, và NIỀM VUI trong chúa Thánh linh, như thánh Phaolô qủa quyết (xem Roma 14, 17). Do đó, mọi người chúng ta, khi mang danh nghĩa là người công chính dấn thân cho CÔNG LÝ, làm chứng nhân cho lẽ phải sự thật, thì không bao giờ được phép làm tay sai cho kẻ Ác, làm tay sai cho Việt Cộng, kẻ gian manh bán nước hại dân.

Mười bốn thanh niên Công giáo và Tin Lành bị tố cáo tại tỉnh Nghệ an vừa qua, đã làm gương sáng cho chúng ta thấy. Dù bị đấu tố, nhưng họ vẫn hiên ngang can đảm làm chứng nhân cho CÔNG LÝ, cho SỰ THẬT và lẽ phải, không khuất phục, vì ham lợi tiền bạc, làm tay sai cho kẻ ác. Ai đã được gặp Chúa, hãy đi đường khác, là đường tìm ý Thiên Chúa để thông hiệp với Ngài, đường công bình, bác ái để hiệp thông với tha nhân. Ngoài ra, ta còn trở nên dấu chỉ cho lương dân đi tìm CHÂN LÝ, như lời thánh Phao-lô nhắc nhở: "Anh em sẽ trở nên trong sạch, không ai chê trách được điều gì, và sẽ trở nên những người con vẹn toàn của Thiên Chúa, giữa một thế hệ gian tà, sa đọa. Giữa thế hệ đó, ANH EM PHẢI CHIẾU SÁNG NHƯ NHỮNG VÌ SAO TRÊN VÒM TRỜI, LÀ LÀM SÁNG TỎ LỜI BAN SỰ SỐNG !" (Philippus 2, 15-16a) .

Thật vậy, ba nhà đạo sĩ, cứ ngỡ gặp Vua Do Thái sinh ra trong lâu đài tráng lệ nguy nga. Chung quanh với những vệ binh canh gác cẩn mật. Nhưng không! Họ gặp một Hài Nhi nghèo khó, được sinh ra trong chuồng chiên, chuồng bò, chung quanh Ngài là những mục tử chân thật, hiền hòa, cùng tiếng reo vui của thú vật. Ngài nghèo, để cho chúng ta giầu, giầu cả tinh thần lẫn vật chất, giầu lòng yêu thương (2 Corinther 8, 9). Bởi đó "con người được Thiên Chúa chúc phúc, không phải chỉ khi nào họ gặp thấy Ngài, mà được phúc ngay khi họ đi tìm Ngài" (Kierkegaad).

Kết luận

Chúng ta họi hỏi được gì qua ba nhân sĩ này? Chúng ta thật lòng khao khát tìm CHÂN LÝ không? Khi đã gặp được Chúa, được nghe lời Ngài, thì đừng cứng lòng. Hãy mở cửa tâm hồn để đón nhận Ngài. Hãy có tấm lòng khoan dung vị tha, để tâm hồn mình không trở lên chai đá, gian manh, nham hiểm, giả dối, lương lẹo. Khi đã gặp Chúa, đừng trở lại với Hê-rô-đê, bản chất gian ác, nhưng hãy qua đường khác mà về nước Trời (Mt 2, 12). Có nghĩa: khi đã biết Chúa, thì hãy làm chứng, hy sinh và dấn thân phục vụ cho CÔNG LÝ, SỰ THẬT và HẠNH PHÚC CON NGƯỜI. Việt Cộng cũng giống như Vua Hêrođê, rất gian manh giả dối xảo quyệt và dã man. Vì thế, đừng làm tay sai cho họ, vì tiền bạc danh vọng. Những thứ này sẽ hư vô!

Chẳng cần lý thuyết nhiều, hãy chứng minh đời sống là người Kytô Hữu, sống theo như “Ngôi Sao Chúa”, thì chắc chắn chúng ta sẽ là SAO SÁNG dẫn đường chỉ lối cho muôn dân sẽ thờ lạy Ngài, ngay cả những kẻ gian ác như Việt Cộng cũng sẽ nhận ra sự thật và lẽ CÔNG CHÍNH (Tv 71/72, 11).

Hỡi những ai còn cứng lòng, ngu muội, tham lam vì danh vọng tiền bạc, hãy chấm dứt, đừng làm tay sai cho Việt Cộng, một bạo Chúa Hê-rô-đê thời đại! Hãy trở về với chính nghĩa, hãy phục vụ cho CÔNG LÝ và SỰ THẬT! Đừng trở lại Hêrôđê! Ai quay trở lại làm tay sai cho sự ác, hiện thân Cộng sản, vì tiền bạc danh vọng, thì danh thân bại liệt, mất cả chì lẫn chài, đời đời sẽ bị nguyền rủa!

TNCG
“Khi Đã Gặp Được Chúa, Đừng Trở Lại Với Hê-rô-đê, Nhung Hãy Qua Đường Khác Mà Về Quê” (Mt 2, 12) Reviewed by Unknown on 1/16/2013 Rating: 5 Xin Đừng Làm Tay Sai Cho Việt Cộng! Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh Đức quốc, thứ bảy, ngày 12-01-2013 Lời ngỏ: Mến tặn...

Không có nhận xét nào: