Diễn Biến Sau Những Lá Đơn Tố Cáo Cô Nguyễn Thị Thanh Thủy - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 2, 2013

Diễn Biến Sau Những Lá Đơn Tố Cáo Cô Nguyễn Thị Thanh Thủy


Trần Thị Nga - Sau lá Đơn Kiến Nghị đổi cô giáo chủ nhiệm lần 1 của học sinh lớp 11A7 trường THPT huyện Lý Nhân, Hà Nam bị thầy Hiệu Trưởng Hủy bỏ, ông bảo vì các em không có quyền và không có tư cáchđể viết đơn vì thế lá đơn đó không được chấp nhận. Ông cấm các em không được đặt hoa ở chỗ ngồi của Phúc mà khuyến khích các em cắm hoa nơi bàn cô giáo.

Không chấp nhận sự bao che vô lý đó các em tiếp tục viết đơn gửi Sở giáo dục tỉnh Hà Nam nêu rõ những hình phạt phản giáo dục, xúc phạm nhân phẩm, nhân quyền mà các em là nạn nhân trực tiếp để yêu cầu được đổi cô giáo chủ nhiệm và cô giáo bộ môn văn.


Những ngày khắc khoải chờ đợi không thấy Sở trả lời các em lại tiếp tục gửi đơn tới Bộ giáo dục, đồng thời rải một vài tờ trong khuôn viên nhà trường để các bạn học sinh khác và thầy cô giáo được biết.

Trước sự đoàn kết và kiên cường đấu tranh của các em, ông Hiệu trưởng đã không còn đường để bao che mà phải thực hiện yêu cầu đổi cô giáo cho các em. Khi được đổi cô giáo rồi các em học sinh đã nói “chúng em sẽ tiếp tục Tố cáo những hành vi của cô Thủy đối với chúng em cho tới khi cô Thủy và ban giám hiệu nhà trường phải biết hối cải mà thay đổi, phải biết tôn trọng học sinh, bởi sau khóa học của chúng em thì các em, các cháu của chúng em vẫn tiếp tục phải học trong ngôi trường với những thầy cô giáo này.

Cũng như các em học sinh, sau văn bản trả lời quanh co, bao che của ông hiệu trưởng Nguyễn Quyết Thắng tới anh chị Điệp, Tuấn là bố mẹ của nạn nhân Nguyễn Văn Phúc thì anh chị đã làm đơn gửi Sở giáo dục tỉnh Hà Nam, anh chị cũng không nhận được hồi âm của Sở. Lần này anh chị đã đích thân đến nộp đơn cho ông Phạm Vũ Luận bộ trưởng bộ giáo dục.

Khi lá đơn tố cáo những hình phạt của cô Nguyễn Thanh Thủy đối với học sinh lên tới Bộ và được nhiều người trong xã hội quan tâm ủng hộ thì bố, mẹ của nạn nhân liên tục bị Công an xã, huyện và cán bộ của xã đến động viên, gây áp lực yêu cầu anh chị rút đơn tố cáo với lý do “Vì sự bình an của người dân xung quanh”. Anh chị đã trả lời thẳng thừng “chúng tôi đã cho cô Thủy và ông hiệu trưởng cơ hội để ăn năn hối cải, nhưng họ đã không ăn năn. Còn chúng tôi không ăn cắp, ăn trộm, không buôn gian, bán lậu, không đánh cãi nhau mà chúng tôi tố cáo tội ác của cô giáo Nguyễn Thanh Thủy đối với học sinh, chính chúng tôi đang góp phần làm trong sạch ngành giáo dục và bảo vệ sự bình an của xã hội”. Ông nội của Phúc đã nói “tôi sẵn sàng đánh đổi 60 năm tuổi đảng để đấu tranh đòi sự thật cho cái chết oan của cháu tôi với hy vọng sẽ không còn em học sinh nào phải chết như cháu của tôi nữa.

Còn phụ huynh của các em học sinh đứng lên tố cáo hành vi của cô Thủy cũng bị chính quyền quấy rối đe dọa

Các em học sinh đã nói đúng “Những việc như thế này trong ngành giáo dục hiện nay là rất nhiều, vì thành tích họ sẽ bao che cho nhau, nếu không có nhiều người tốt trong xã hội quan tâm giúp đỡ thì có đấu tranh người chịu hậu quả cũng vẫn chỉ là các em”. Thật đau xót cho một xã hội mà những người cán bộ chỉ vì lương tháng họ đã bán rẻ lương tâm. Nghĩa vụ của những cán bộ của chính quyền là điều tra và phải bảo vệ nạn nhân là những người đứng ra tố cáo, thì đằng này họ lại quấy nhiễu, đe dọa nạn nhân để bảo vệ tội ác.
Trần Thị Nga
Diễn Biến Sau Những Lá Đơn Tố Cáo Cô Nguyễn Thị Thanh Thủy Reviewed by Unknown on 2/03/2013 Rating: 5 Trần Thị Nga - Sau lá Đơn Kiến Nghị đổi cô giáo chủ nhiệm lần 1 của học sinh lớp 11A7 trường THPT huyện Lý Nhân, Hà Nam bị thầy Hiệu ...

1 nhận xét: