Công Khai Kết Luận Thanh Tra Đà Nẵng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 3, 2013

Công Khai Kết Luận Thanh Tra Đà Nẵng

BBC - 05.03.2013  Thanh tra Chính phủ vừa tổ chức công bố công khai kết luận thanh tra đất đai ở Đà Nẵng cũng như trách nhiệm của lãnh đạo thành phố vào hôm thứ Ba 5/3, theo báo Tuổi Trẻ.

Trước đó, hồi tháng 1, Thanh tra Chính phủ đã công khai nhiều sai phạm của lãnh đạo Đà Nẵng trogn quản lý đất đai giai đoạn 2003-2011, gây thiệt hại cho ngân sách ước tính hơn 3.400 tỷ đồng.

Kết quả thanh tra gây chấn động này được bình luận là có liên quan tới uy tín của ông Nguyễn Bá Thanh, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng ban Nội chính Trung ương Đảng, phụ trách chính sách chống tham nhũng, vì trong thời gian bị thanh tra ông Thanh đã nắm vị trí Bí thư thành ủy.

Tuy nhiên, biên bản thanh tra không nhắc tới tên ông Nguyễn Bá Thanh, mà chỉ có ông Trần Văn Minh, người giữ chức chủ tịch từ năm 2004-2011 và hiện là Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương.
Chủ tịch hiện nay, ông Văn Hữu Chiến, trong thời kỳ thanh tra là phó chủ tịch.

Trong cuộc công bố công khai trực tiếp kết quả thanh tra tới đối tượng thanh tra là TP Đà Nẵng, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh được dẫn lời nói trong quá trình thanh tra, TP Đà Nẵng "có văn bản giải trình nhưng cơ quan thanh tra không chấp nhận những giải trình này".
Đà Nẵng chưa nói gì

Theo Thanh tra Chính phủ, đối tượng thanh tra đã có dấu hiệu “cố ý làm trái, vi phạm các quy định của pháp luật đất đai và đầu tư xây dựng; hành vi chuyển nhượng đất trái pháp luật thu lợi số tiền lớn, gây thất thu ngân sách nhà nước”.

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng ra mắt.


Sau khi nhận kết quả thanh tra, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý với các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ gồm: kiểm điểm chủ tịch, các phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, các tổ chức, cá nhân có liên quan (thời kỳ 2003-2011) đã vi phạm quy định về quản lý sử dụng đất đai liên quan đến việc xác định giá thu tiền sử dụng đất, giảm tiền sử dụng đất phải nộp, gây thất thu ngân sách hơn 3.434 tỉ đồng.

Ông Dũng cũng chỉ đạo phải thu hồi triệt để về ngân sách số tiền phải nộp.

Cho tới nay, được biết lãnh đạo Đà Nẵng chưa có văn bản ý kiến nào về cuộc thanh tra này. Cổng thông tin điện tử của thành phố ngoài bài phản bác kết quả thanh tra, cũng chưa tường thuật gì thêm.

Trong khi đó ông Nguyễn Bá Thanh đã chính thức ra hẳn trung ương, để vị trí bí thư Thành ủy cho ông Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực.

Tuy nhiên ông Thanh vẫn còn kiêm nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng Nhân dân và Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng do chưa tìm được người thay thế.
Nhân sự Ban Nội chính

Trong diễn biến có liên quan, Thông tấn xã Việt Nam cho hay một buổi lễ công bố, trao quyết định các Phó trưởng ban Ban Nội chính Trung ương đã được tổ chức tại Hà Nội sáng 5/3.

Tại đây, ngoài ông trưởng ban Nguyễn Bá Thanh còn có mặt ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương.

Ban Nội chính chính thức có ba phó ban, là các ông Phan Đình Trạc, Nguyễn Doãn Khánh và Phạm Anh Tuấn.

Ông Phan Đình Trạc mới đây làm Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Nghệ An.

Ông Nguyễn Doãn Khánh vừa rời cương vị Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Phú Thọ và ông Phạm Anh Tuấn từng là Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.



Công Khai Kết Luận Thanh Tra Đà Nẵng Reviewed by Unknown on 3/06/2013 Rating: 5 BBC - 05.03.2013  Thanh tra Chính phủ vừa tổ chức công bố công khai kết luận thanh tra đất đai ở Đà Nẵng cũng như trách nhiệm của lãnh ...

Không có nhận xét nào: