Nhìn Lại Một Vài Chi Tiết Trong Các Vụ Án Tuyên Truyền Chống Nhà Nước - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 3, 2013

Nhìn Lại Một Vài Chi Tiết Trong Các Vụ Án Tuyên Truyền Chống Nhà Nước

Phan Khoa, TNCG: Nhìn lại trong thời gian vài năm trở lại đây, nhà nước Việt nam đã kết án và bỏ tù rất nhiều người lên tiếng cho tự do - dân chủ - nhân quyền và công bằng xã hội tại VN. Mặc dầu có thể bị sách nhiễu, bỏ tù nhưng họ vẫn dấn thân đấu tranh để cho xã hội VN ngày càng phát triển và nhân bản hơn.
 
- Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải bị bắt vì tội trốn thuế nhưng sau đó bị kết án 12 năm tù giam theo điều 88 BLHS “Tuyên truyền chống nhà nước” vì đã có hành động chống Trung Quốc xâm chiếm biển đảo Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam.  
- Trường hợp thứ 2 là vụ án của Ts luật Cù Huy Hà Vũ, ông Vũ bị bắt vì 2 Bao Cao Su đã qua sự dụng, nhưng khi xét xử Chính quyền Hà Nội lại ghép tội cho ông theo điều 88 BLHS, ông bị kết án 7 năm tù giam vì ông đã 2 lần kiện thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng về việc cho Trung Quốc vào khai thác Bauxite tại Tây Nguyên Việt Nam làm ảnh hưởng tới môi trường, ảnh hưởng tới văn hóa, và ảnh hưởng tới an ninh Quốc Gia Việt Nam.
 
- Vụ án các sinh viên tại Vinh. Điểm nổi bật ở đây là họ là những sinh viên tuổi đời đang rất trẻ nhưng họ đã sớm giác ngộ được tinh thần yêu dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, dấn thân đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, đặc biệt là đấu tranh bảo vệ quyền sống của con người. Họ đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, nuôi nấng các trẻ em bị bỏ rơi, giúp đỡ các thiếu phụ cơ nhỡ, có thai mà bị bạn trai, gia đình ruồng bỏ … quan trọng nhất là họ bảo về quyền sống con người trong Trung Tâm Bảo Vệ Sự Sống Gio an – Phao Lô II tại Vinh, lên án mạnh mẽ việc Phá Thai. Trong một lần rải truyền đơn kêu gọi tự do dân chủ và kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử Quốc Hội VN năm 2011, 4 anh em sinh viên này đã bị bắt cóc và kết cho tội danh “Tuyên Truyền Chống Nhà Nước” theo điều 88 BLHS, tòa án nhân dân tỉnh Nghệ an đã kết án họ tổng cọng gần 12 năm tù giam.

- Vụ án 3 cha con bị kết tội “Tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 BLSH đó là ông Nguyễn Ngọc Cường bị tuyên án 7 năm tù giam, con trai ông là Nguyễn Ngọc Tường Thi bị phạt 18 tháng tù giam và con dâu là Phạm Thị Bích Chi được hưởng án treo. Có một điểm đáng chú ý trong vụ án này là cái “Máy rải truyền đơn tự động”. Một lần may mắn được tâm sự với anh Nguyễn Ngọc Tường Thi vào cuối năm 2012 anh chia sẻ: “Đầu năm 2011, có một người đàn ông khoảng trên 50 tuổi, mang 1 cái hộp tới nhà tôi tại Gò Vấp và đưa cho Ba tôi, tôi nghe Ba tôi gọi tên ông đó là “Phải Sống”, đưa cái hộp đó xong người đàn ông đó ra về. Sau này tôi mới biết cái hộp đó chính là “máy rải truyền đơn tự động”. Sau khi ra tù, tôi tìm hiểu qua ông Hồ Ngọc Phước tôi mới biết cái máy rải Truyền đơn đó là do ông Trần Anh Tuấn (có nick name là Phải Sống) chế tạo ra.” Điểm nổi bật trong vụ án này là cả 3 người trong một gia đình đều có tinh thần với quê hương, dân tộc, muốn xã hội Vn có tự do – công bằng – phát triển nhưng không theo định hướng của Đảng CSVN độc tài lãnh đạo nên cả ba cha con bị ghép cho cái tội Tuyên truyền chống nhà nước và bị kết án tù.

Qua những trường hợp vừa nêu trên, chúng ta thấy chính qyền VN ngày càng mạnh tay đàn áp những người đấu tranh cho tự do – dân chủ, những tiếng nói bất đồng với đảng CSVN. Đảng CSVN đã đạp lên những gì họ đã ký cam kết với Quốc tế về quyền tự do, quyền con người, bỏ qua những gì mà các tổ chức nhân quyền LHQ, tổ chức Ân Xá Quốc tế, chính phủ các nước tự do lên án, tố cáo về hành động đàn áp nhân quyền của họ.

Mong ngày càng có thêm nhiều người đứng lên đấu tranh cho tự do – nhân quyền để VN ngày càng phát triển hơn, công bằng hơn, và dân chủ hơn. 
 
Phan Khoa
Nhìn Lại Một Vài Chi Tiết Trong Các Vụ Án Tuyên Truyền Chống Nhà Nước Reviewed by Unknown on 3/24/2013 Rating: 5 Phan Khoa, TNCG: Nhìn lại trong thời gian vài năm trở lại đây, nhà nước Việt nam đã kết án và bỏ tù rất nhiều người lên tiếng cho tự do ...

Không có nhận xét nào: