Sắp Xử Đoàn Văn Vươn Tội Giết Người - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 3, 2013

Sắp Xử Đoàn Văn Vươn Tội Giết Người

BBC - 19.03.2013: Tin cho hay phiên sơ thẩm xử ông Đoàn Văn Vươn và người thân tội giết người và chống người thi hành công vụ sẽ diễn ra từ 2/4-5/4.

Hôm thứ Hai 18/3, Tòa án Nhân dân Hải Phòng đã quyết định đưa vụ án ra xét xử sau khi chuẩn bị xong cáo trạng, theo báo Thanh Niên.

Các bị cáo trong vụ án với tội danh giết người, theo Điểm d, Khoản 1, Điều 93 Bộ Luật Hình sự, ngoài ông Đoàn Văn Vươn có các anh em của ông là Đoàn Văn Sịnh, Đoàn Văn Quý và Đoàn Văn Vệ.
Tội danh giết người có khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm tù giam, tù chung thân hoặc tử hình.

Vợ ông Vươn là Nguyễn Thị Thương, em dâu ông Vươn là Phạm Thị Báu, bị truy tố về tội chống người thi hành công vụ, theo Điểm a, Điểm d, Khoản 2, điều 257 Bộ Luật Hình sự, với khung hình phạt từ 2 năm đến 7 năm tù.

Các bị cáo bị truy tố từ cuối năm 2012.

Vụ việc gây chấn động

Vụ ông Đoàn Văn Vươn cùng người nhà dùng súng hoa cải tự chế bắn vào lực lượng cưỡng chế khu đầm của ông Đoàn Văn Quý xảy ra hôm 5/1/2012.

Trong vụ này 7 cán bộ chiến sỹ công an, quân đội, đã bị thương.

Ông Vươn và ba người thân bị bắt từ lúc đó tới giờ.

Kết luận điều tra của công an nói ông "Đoàn Văn Vươn tập hợp anh em ruột gồm [ông] Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sịnh, Đoàn Văn Thoại và Phạm Thái (là anh vợ ông Quý) đã bàn bạc thống nhất lên kế hoạch chuẩn bị thực hiện việc chống lại lực lượng cưỡng chế".

Vẫn tờ báo này nói gia đình ông Vương đã "dựng hàng rào bằng tre, dóc rào để ngăn cản không cho người làm nhiệm vụ vào khu đất, đầm thu hồi cưỡng chế, rải rơm rạ ra lối đi vào và phủ lên nơi đặt mìn tự tạo, tưới xăng đốt, kích điện gây nổ mìn, nổ bình ga bắn đạn hoa cải vào người đến cưỡng chế".

Vụ việc đã gây chấn động dư luận, thu hút sự chú ý của các cấp cao nhất trong chính phủ cũng như của các nước ngoài.

Sắp Xử Đoàn Văn Vươn Tội Giết Người Reviewed by Unknown on 3/20/2013 Rating: 5 BBC - 19.03.2013: Tin cho hay phiên sơ thẩm xử ông Đoàn Văn Vươn và người thân tội giết người và chống người thi hành công vụ sẽ diễn ra...

Không có nhận xét nào: