Con Cháu Các Cụ Cả! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 4, 2013

Con Cháu Các Cụ Cả!

Nguyên Anh, Danlambao - 13.4.2013:  Nếu dưới thời Đệ nhất cộng hòa tại Miền Nam Việt Nam được cho là gia đình trị thì thời kỳ đồ đểu hiện nay phải gọi là Đại gia đình trị!

Nền đệ nhất cộng hòa sau hơn 100 năm bị Pháp đô hộ cho nên người dân lúc đó dễ dàng tin theo do tâm lý bị trị của mẫu quốc lâu ngày.

Cố Tổng Thống Ngô đình Diệm bị dân chúng hồi đó truyền tai về việc điều hành quốc gia như là một gia đình trong đó ngoài các người em đóng vai trò quan trọng như ông Ngô Đình Nhu cố vấn, ông Ngô Đình Cẩn phụ trách miền trung, bà Trần Lệ Xuân, Linh mục Ngô Đình Thục.
Người cộng sản rất giỏi tuyên truyền và vu vạ, mặc dù là một quốc gia cộng hòa đầu tiên nhưng cũng không thoát khỏi mưu đồ đen tối và bị diệt vong!

Mấy chục năm đã trôi qua nhưng tại Việt Nam gia đình trị chẳng những không mất đi mà còn bành trướng biến tướng như vòi bạch tuột trong hầu hết bộ máy cầm quyền.

Theo hồ sơ đã bạch hóa, ông Hồ Chí Minh chẳng những không có vợ như truyền thuyết cộng sản mà lại còn vi phạm chế độ hôn nhân gia đình ngày nay khi có nhiều... bà một lúc!

Trong đó một người được giới cận thần xì ra là ngài Nông đức Mạnh tổng bí thư đảng CSVN

Nhưng khi được báo Time đặt câu hỏi thì ngài lại đánh trống lãng khi trả lời tại VN ai cũng là con cháu của... bác Hồ! (1)

Đương kim thủ tướng 3 D thì theo dư luận ngài là con riêng của tướng Nguyễn Chí Thanh và là anh cùng cha khác mẹ với tướng Nguyễn Chí Vịnh. Đây là nguồn tin chính xác của cụ Tổng bí thư của đảng là Nguyễn Văn Linh chứ không phải của bọn thế lực thù địch đâu nhé!

Theo cụ Nguyễn Văn Linh thì trong thời gian tướng Nguyễn Chí Thanh làm Bí thư liên khu ủy khu IV khoảng từ năm 1948 đến 1950 đã có quan hệ với một cán bộ phong trào ở đây và sinh ra Nguyễn Tấn Dũng, và cụ còn cho biết là sau Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn một người em trai nữa cũng là con của tướng Thanh. (2)

Từ đó suy ra 14 vị trong bộ chính trị cũng đều có giây mơ rễ má với HCM chứ chẳng đùa!

Tiếp theo đó chúng ta xem các đại gia đình trị cấp thấp.

Ngài bộ trưởng giao thông Đinh La Thăng con của tướng Đinh Đức Thiện.
Ngài bộ trưởng y tế cháu nhà cách mạng Nguyễn Văn Cừ.
Ngài Bộ trưởng Phạm Bình Minh con của nhà ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch.
PCT UBND Lê Mạnh Hà con của tướng Lê Đức Anh.

Tiếp tới chúng ta xem các thấp hơn nữa, ở cấp này từ các tổng cục hải quan, kinh tế, tập đoàn đều do con ông cháu cha nắm giữ (!)

Đó chỉ là điểm mặt vài vị điển hình chứ hầu như toàn bộ các vị đều là con cháu các cụ cả!

Vì cái cơ chế này nó như thế cho nên các vị cứ ngồi hoài trên đầu trên cổ nhân dân, từ đó tạo ra sự sáo mòn trong ý thức, tư duy góp phần kìm hãm sự phát triển của nước Việt Nam ngày càng tụt xa so với những quốc gia dân chủ đa nguyên!

Khi có ai thắc mắc thì được giải thích theo cái lý luận rất y là củ chuối:

- Đồng chí X được sinh ra trong gia đình cách mạng cho nên phải cơ cấu vào lãnh đạo!

Nói như vậy thì chỉ có cha con họ làm cách mạng còn những ai lỡ nghe và đi theo bây giờ chỉ còn nước lấy cái bằng tổ quốc ghi công… ngâm thuốc uống!

Còn mấy tên ăn theo chế độ thì chỉ cần ban cho chúng vài miếng mồi bổng lộc là bọn chúng tung hô rần trời, từ đại biểu quốc hội cho đến tên côn an, từ ủy ban cho đến tổ trưởng!

Nếu so ra thì thời cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm được gọi là gia đình trị thì bây giờ ngài có sống lại cũng chắp tay vái đám hậu sinh và nói:

- Sao bọn mày đẻ ra nhiều thế không biết!

Cuối cùng để góp ý sửa đổi hiến pháp tại sao nhân dịp này chúng ta không đổi tên thành Nước Việt Nam quân chủ lập hiến nhỉ?

Và bài quốc ca thì có câu: ngồi ngồi nữa ngồi mãi trên đầu nhân dân...!
Con Cháu Các Cụ Cả! Reviewed by Răng Ra Ri on 4/13/2013 Rating: 5 Nguyên Anh, Danlambao - 13.4.2013 :  Nếu dưới thời Đệ nhất cộng hòa tại Miền Nam Việt Nam được cho là gia đình trị thì thời kỳ đồ đểu hiệ...

Không có nhận xét nào: