Dân Tiền Giang Bị Ngăn Cản Không Được Gặp Chủ Tịch Nước - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 4, 2013

Dân Tiền Giang Bị Ngăn Cản Không Được Gặp Chủ Tịch Nước

Mặc Lâm, RFI - 01.04.2013:   Sáng hôm nay hơn 60 dân oan tỉnh Tiền Giang đã tập trung trước nhà riêng của ông Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang để đòi giải quyết đơn khiếu kiện đất đai của họ sau khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về Tiên Giang nhưng họ không thể tiếp cận để nộp đơn cũng như giải bày những uất ức của họ trong các vụ trưng thu đất đai trái phép.

Cho đến 5 giờ chiều nay, 1 tháng Tư, bà Lê Thị Nguyệt, một dân oan nhiều lần bị hành hung, tịch thu hộ khẩu và cưỡng bức trở về nhà khi lên văn phòng đại diện Quốc hội tại tp Hồ Chí Minh biểu tình đòi công lý cho biết hiện tình của dân oan như sau:
Dạ chúng tôi tập trung mấy ngày nay vì ông Trương Tấn Sang ổng về Tiền Giang rồi ổng đi Gò Công thì tụi tui xuống cũng bị công an dí, tấn công nó không cho tụi tui vô gặp ổng, mà tui về Tiền Giang nó cũng chặn. Coi như nó hốt nó liệng tụi tui như con heo. Từ 2 giờ tới giờ tui vô Sở Tài nguyên môi trường tỉnh, thanh tra tỉnh Tiến Giang và bây giờ tui vô trong nhà của Chủ tịch tỉnh. Nó đem rào nó tấn nó dí nó không cho tụi tui để nó hốt nữa. Phái đoàn của tụi tui là sáu mươi mấy người ở Tiền Giang

Trong khi bà đang trao đổi với chúng tôi thì công an tiếp cận và bà quay sang viên công an này nói lớn cho mọi người cùng nghe:

Tui cũng muốn cởi mở dữ lắm chớ tui cũng biết mấy anh công an mấy anh làm trách nhiệm của mấy anh. Mấy anh lãnh lương của mấy ổng mấy anh phải làm theo trách nhiệm của mấy anh nhưng mà mấy anh có biết là chúng tôi đi không có nơi nào mà giải quyết cho chúng tôi hết nhưng buộc lòng chúng tôi phải đi. Trình tự cái gì trong khi ông Huỳnh Phong Tranh là thanh tra trung ương mà ổng nói là ổng giải quyết cho tỉnh Tiền Giang 85% rồi thì làm sao? Có giải quyết cho người nào chưa?....không. không phải không bức xúc được tui nói cho mấy anh nghe, công an mấy anh thấy thì kỳ cục nhưng chủ tịch của UBND tỉnh Tiền Giang và chánh phủ không có thấy kỳ cục….nếu mà giải quyết cho chúng tôi thì chúng tôi không làm như vầy đâu.


Một dân oan khác cho biết:

Chị cũng bị tấn công, tụi chị đang đứng ngay đường vô nhà ông Sang chủ tịch tỉnh. Người nào cũng mười mấy hai chục năm hết mà không giải quyết cứ đi thì bị công an cưỡng chế. Ngày hồi qua ông Trương Tấn Sang chủ tịch nước về, đáng lý ra vua về làng thì dân chúng phải đón tiếp còn cái này vua về làng mà dân bị cản trở, cưỡng chế không cho dân tiếp xúc.

Cho tới hơn 5 giờ 30 chiều tình trạng của các dân oan này cẫn chưa được ai giải quyết. Trong khi đó bà con cho biết Chủ tịch nước đã về lại Thành phố Hồ Chí Minh.


Dân Tiền Giang Bị Ngăn Cản Không Được Gặp Chủ Tịch Nước Reviewed by Unknown on 4/02/2013 Rating: 5 Mặc Lâm, RFI - 01.04.2013:    Sáng hôm nay hơn 60 dân oan tỉnh Tiền Giang đã tập trung trước nhà riêng của ông Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Gi...

Không có nhận xét nào: