Giáo Xứ Nghi Lộc: Ngàn Vạn Ánh Nến Cầu Nguyện Cho Công Lý và Sự Thật - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 5, 2013

Giáo Xứ Nghi Lộc: Ngàn Vạn Ánh Nến Cầu Nguyện Cho Công Lý và Sự Thật

BBT, GX Nghi Lộc - 20.4.2013: Sự thật và Công lý luôn là khát khao mà những con người chân chính hướng đến. Đối với người Công giáo, điều đó lại càng cần thiết và sống động. Khi những bất công, những áp bức đang lan tràn và ngày càng khủng khiếp, thì Công lý, Hòa bình như một mục đích để con người xả thân và sống thiện hảo hơn – cho mình và cho cộng đồng.

Như chúng ta đã biết, trong những năm gần đây, việc nhà cầm quyền liên tục bắt bớ người yêu nước, người tranh đấu cho tự do, dân chủ, những nhà hoạt động xã hội... đã gây nên một hiện trạng đau thương cho Việt Nam. Những tiếng nói lương tri bị dập tắt bằng chiêu thức của sự ác. Sự bình an của con người trở nên mong manh trong một xã hội đầy dẫy bạo lực.

Việc nhà cầm quyền bắt giữ và xét xử trái pháp luật 14 thanh niên Công giáo, Tin lành đã tạo ra một luồng dư luận sục sôi từ gần hai năm nay. Các thanh niên này, như chính cuộc sống của họ đã thể hiện, là những con người tốt lành, hy sinh bản thân phục vụ Giáo hội, xã hội. Dù bản án sơ thẩm đã được tuyên, với những án phạt nặng nề, bất công, vô căn cứ, thiếu sức thuyết phục dành cho các thanh niên, thì đối với chúng ta, những người trẻ này chính là những chứng nhân sống động cho khát vọng tìm Sự thật, Công lý.

Hàng ngàn, hàng vạn ánh nến đã được thắp sáng lên, từ trong nước đến hải ngoại, để hiệp thông cầu nguyện cho 14 thanh niên Công giáo, Tin lành.

Tối thứ Bảy, ngày 20.04.2013, giáo xứ Nghi Lộc tiếp tục tổ chức thánh lễ và buổi thắp nến cầu nguyện cách đặc biệt cho Sự thật, Công lý, cầu bình an cho các thanh niên Công giáo, Tin lành đang chịu cảnh tù ngục bất công. Tưởng cũng nên nhắc lại, anh JB Thái Văn Dung, một trong 14 thanh niên, chính là người con yêu dấu của xứ đạo Nghi Lộc.



Thường các thánh lễ diễn ra bên trong thánh đường của giáo xứ. Thánh lễ đặc biệt hôm nay được tổ chức tại lễ đài Đức Mẹ. Một bầu khí hiệp thông, đầy yêu thương tín thác giữa muôn ngàn ánh nên lung linh rực sáng. Tiếng trống trầm hùng, giục giã của đoàn trống giáo họ Nghi Nam như càng thôi thúc lòng người.

Tân linh mục quản nhiệm J.B Đinh Công Đoàn, trong những tâm tình trước thánh lễ và trong bài giảng lễ, đã gửi đến cộng đoàn dân Chúa những suy niệm về sự bình an đích thực của con người, về những vấn nạn mà người Việt Nam, cách riêng là người Công giáo đang phải đối mặt. Ngài mạnh mẽ chỉ ra những hành động sai trái, đi ngược lại pháp luật và đạo lý của nhà cầm quyền Việt Nam. Những hành vi khủng bố dân thường, dùng công an, quân đội để phong tỏa người dân chắc chắn sẽ chỉ đem lại hậu quả khôn lường!




Nền hòa bình đích thực, không đơn thuần là việc “không có chiến tranh”, mà còn phải đem lại hạnh phúc, sự bình an, tin tưởng thực sự cho người dân. Đồng thời, ngài nói cụ thể hơn về việc sửa đổi Hiến pháp 1992 mà chính quyền đang thực hiện. Ngài nhắc lại những kiến nghị, góp ý mà Hội đồng Giám mục Việt Nam đã mạnh mẽ bày tỏ với Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Nhớ lời Đức cha Cao Đình Thuyên phát biểu trong biến cố Tam Tòa năm nào, “Giáo hội không làm chính trị, Giáo hội không bạo động, Giáo hội chỉ đòi công bằng và sự thật”. 







Chúng ta cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình, cầu nguyện cho những anh em của chúng ta đang xả thân vì lý tưởng đó. Dù cùng tôn giáo hay khác tôn giáo, họ đều là những con người đáng trọng. Nỗi đau, nỗi oan khiên mà họ phải chịu, cũng là nỗi đau của chính chúng ta. Nỗi đau của những người muốn sống một cuộc đời hiên ngang và đáng sống.

Trong tương quan giữa con người với con người, ở một xã hội đang trôi dần về phía bất công và cái xấu, thì việc dấn thân của những người anh em này là một điều đáng thật đáng khâm phục. Chúng ta cùng cầu xin Chúa ban ơn can đảm, khôn ngoan cho các thanh niên Công giáo, Tin lành đang bị giam giữ trái pháp luật. Xin Chúa thương đến các anh chị trong cảnh lao tù. Và xin đỡ nâng các anh chị trong cánh tay nhân lành của Người. Để ngọn lửa Sự thật, Công lý trong tim các anh chị và trong tim chúng ta luôn bừng cháy mãi.
Giáo Xứ Nghi Lộc: Ngàn Vạn Ánh Nến Cầu Nguyện Cho Công Lý và Sự Thật Reviewed by Răng Ra Ri on 5/22/2013 Rating: 5 BBT, GX Nghi Lộc - 20.4.2013 : Sự thật và Công lý luôn là khát khao mà những con người chân chính hướng đến. Đối với người Công giáo, điề...

Không có nhận xét nào: