Học Thuyết Vô Thần Không Loại Bỏ Được Lòng Khát Khao THIÊN CHÚA - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 4, 2013

Học Thuyết Vô Thần Không Loại Bỏ Được Lòng Khát Khao THIÊN CHÚA

VRNs - 29.4.2013: “Chúng ta tạ ơn Chúa cho 38 năm qua, dù cả nước bị phủ kín bởi học thuyết vô thần, nhưng vẫn không sao loại bỏ được lòng khát khao Thiên Chúa, Đấng làm chủ lịch sử”. Cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Giám độc Học viện DCCT đã nói như trên trong phần đầu thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình lúc 20 giờ, Chúa Nhật, 28.4.2013 tại Đền Đức Mẹ HCG Sài gòn.

Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho công lý và hòa bình do cha Giuse Trinh Ngọc Hiên chủ tế, cha Phanxicô Nguyễn Văn Nhứt thuộc dòng Đaminh giảng thuyết.

Thánh lễ hôm nay trùng vào dịp nghỉ nhưng số lượng người tham dự rất đông.

Trước thánh lễ khoảng mười phút, một số bạn trẻ đã phát nến, Bài giảng trong thánh lễ và tờ “Thông báo về những buổi dã ngoại để trao đổi về quyền con người” cho người tham dự.

Bắt đầu thánh lễ, cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên nói với cộng đoàn: “Chúng ta tạ ơn Chúa cho 38 năm qua, dù cả nước bị phủ kín bởi học thuyết vô thần, nhưng vẫn không sao loại bỏ được lòng khát khao Thiên Chúa, Đấng làm chủ lịch sử. Bất chấp những bất công, bất chấp những đàn áp và gian dối, những thế hệ trẻ Việt Nam vẫn lớn lên, vẫn phụng sự Giáo hội và xã hội. Chúng ta cầu nguyện cho đất nước chúng ta sớm thoát khỏi nạn vô thần để mọi người biết nhìn nhận nhau là con người có đầy đủ phẩm giá, để không còn những ai chỉ biết lợi dụng chức vụ để trục lợi, lợi dụng công cụ để làm điều ác…Chúng ta cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm, tôn giáo và chính trị, nhất là những người đã chết trên biển do phải chạy thoát khỏi cộng sản bằng con đường vượt biên”

Trước đó, cha Giuse Đinh Hữu Thoại đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện với các ý lễ sau: Cầu nguyện cho đất nước Việt Nam sớm thoát khỏi sự trì trệ, kém phát triển do độc tài toàn trị gây ra; cầu nguyện cho hai sinh viên Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên, (dự kiến phiên tòa xử hai sinh viên này diễn ra vào ngày 16.05.2013); cầu nguyện cho phiên tòa xử phúc thẩm 11 thanh niên Công giáo và Tin lành.

Khi đọc các ý lễ, cha Giuse Đinh Hữu Thoại cũng cho biết: Bà Dương Thị Tân, vợ ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) xin cộng đoàn cầu nguyện cho chồng được bình an vì ông mới bị chuyển trại. Và đặc biệt, cầu nguyện cho sinh viên Nguyễn Phương Uyên mới bị công án đánh trọng thương ngay trong trại giam.

Cha Hữu Thoại cũng nói về tờ “Thông báo về những buổi dã ngoại để trao đổi về quyền con người” đã được phát tới cộng đoàn: “Quyền con người đã được ghi trong Hiến pháp, được Liên Hiệp Quốc xác nhận và nhà nước Việt Nam đã ký kết.” “Trao đổi về quyền con người là cơ hội trao cho nhau những điều hữu ích cho việc góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.”

Được biết “những buổi dã ngoại trao đổi về quyền con người” sẽ đồng loạt tổ chức tại Sài Gòn, Nhà Trang và Hà Nội vào ngày 05.5.2015.

Sau khi cám ơn cha Phanxicô Nguyễn Văn Nhứt đã nhận lời tới giảng trong thánh lễ, cha Antôn Lê Ngọc Thanh cho biết: Ngoài thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình vào lúc 20 giờ tối Chúa Nhật cuối tháng như đã diễn ra trong những năm vừa qua, cha Giuse Hồ Đắc Tâm, Bề trên Tu viện kiêm chánh xứ Giáo xứ Đức Mẹ HCG đã quyết định tăng cương việc cầu nguyện cho công lý và hòa bình. Cụ thể: Bắt đầu từ ngày 29.4.2013, lúc 13 giờ vào các ngày trong tuần sẽ có giờ lần chuỗi Mân Côi tại nhà thờ Giáo xứ. Ngoài ra, trong giờ chầu Thánh Thể lúc 19 giờ thứ Năm hàng tuần, sẽ có những ý cầu nguyện cho Việt Nam có công lý và hòa bình.
Học Thuyết Vô Thần Không Loại Bỏ Được Lòng Khát Khao THIÊN CHÚA Reviewed by Unknown on 4/30/2013 Rating: 5 VRNs - 29.4.2013:   – “Chúng ta tạ ơn Chúa cho 38 năm qua, dù cả nước bị phủ kín bởi học thuyết vô thần, nhưng vẫn không sao loại bỏ đượ...

Không có nhận xét nào: